Dogecoin

กรรมการผู้จัดการ Goldman Sachs ลาออกหลังจากสร้างรายได้หลายล้านจาก Dogecoin

Aziz Mc Mahon.jpeg.jpg

Aziz McMahon กรรมการผู้จัดการของธนาคารเพื่อการลงทุนอย่าง Goldman Sachs ที่อยู่กับบริษัทนี้มากว่า 14 ปี ได้ลาออกในทันทีหลังจากที่ถูกเปิดเผยว่าทำกำไรหลายล้านดอลลาร์จากการลงทุน Dogecoin

Aziz McMahon อดีตหัวหน้าฝ่ายตลาดเกิดใหม่ และกรรมการผู้จัดการของธนาคารเพื่อการลงทุนอย่าง Goldman Sachs ซึ่งเป็นวาณิชธนกิจที่ทรงอิทธิพลอย่างสูงในสหรัฐฯ ได้ลาออกจากตำแหน่งงานของเขาหลังจากถูกเปิดเผยว่าทำกำไรหลายล้านดอลลาร์จากการลงทุน Dogecoin

ตามโปรไฟล์ LinkedIn ของเขา ผู้บริหารรายนี้อยู่กับ Goldman Sachs สาขาลอนดอนมาเป็นเวลากว่า 14 ปี

Goldman Sachs ยืนยันการจากไปของ McMahon แต่ไม่ได้พูดถึงเหตุผลว่าเกิดอะไรขึ้นกันแน่ และทาง McMahon เองก็ยังไม่ยอมให้สัมภาษณ์เรื่องนี้กับสื่อรายไหนเช่นเดียวกัน แต่เหล่าเพื่อนร่วมงานของเขาก็ยืนยันเหตุผลเบื้องหลักการจากไปของเขา ซึ่งแหล่งข่าวก็เปิดเผยว่า McMahon อาจเริ่มทำกองทุนป้องกันความเสี่ยงของตัวเอง

เรื่องไม่คาดคิดเกิดขึ้นได้เสมอ

Dogecoin เป็น Cryptocurrency ที่ถูกสร้างขึ้นในปี 2013 เพื่อให้เป็น “เรื่องตลก” เรื่องหนึ่งเท่านั้น แต่ทว่าท้ายที่สุดมันก็ได้ปัดเป่าเหล่าคาแคลงใจบางคนออกไปด้วยการเพิ่มขึ้นของมูลค่าอย่างน่าทึ่ง! สกุลเงินดิจิทัลนี้มีราคาพุ่งสูงขึ้นถึง 10,300% เมื่อเทียบกับปีที่แล้ว และได้รับความนิยมจากผู้สนับสนุนที่มีชื่อเสียง เช่น Elon Musk, Mark Cuban และอื่น ๆ

ทั้งนี้เนื่องจากการแกว่งตัวของราคา Dogecoin อย่างดุเดือด นอกจาก Aziz McMahon แล้ว ยังมีอีกหลายคนที่ได้รับผลกำไรจาก Meme Cryptocurrency ตัวนี้ ซึ่งเป็นนักลงทุนรายย่อยส่วนใหญ่ที่มีความต้องการความเสี่ยงสูง นักลงทุนได้ลงทุนเงินจำนวนมากใน Dogecoin และด้วยเหตุนี้โทเค็น meme จึงกลายเป็นสกุลเงินดิจิทัลที่ใหญ่เป็นอันดับห้าโดยมูลค่าหลักทรัพย์ตามราคาตลาด

Crypto กำลังกำหนดทิศทางอาชีพในอนาคต

ยังไม่มีความชัดเจนว่า McMahon จะทำอะไรต่อไป แต่ผู้บริหารหลายคนจากสถาบันการเงิน และการเงินแบบดั้งเดิมได้กระโดดเข้าสู่อุตสาหกรรมคริปโตแล้ว ณ ขณะนี้

บริการแลกเปลี่ยน Cryptocurrency และเหล่า Startup ทั้งหลายได้นั้นทำกำไรมหาศาล และนั้นทำให้เกิดจากการจ้างงานมากมาย ซึ่งเหล่าพนักงานธนาคารดั้งเดิมตอบสนองต่อโอกาสในการจ้างงานดังกล่าวไว้

ในช่วงสี่ถึงห้าปีที่ผ่านมา มีการโยกย้ายผู้บริหารที่มีความสามารถ, เหล่านักเทรดหุ้น, นักวิเคราะห์ข้อมูลทางการเงิน (Quantitative analysts หรือ Quants) และโปรแกรมเมอร์เข้าสู่อุตสาหกรรมสกุลเงินดิจิทัลอย่างต่อเนื่อง ผู้มากความสามารถเหล่านี้ส่วนใหญ่ก็มาจากธนาคารชั้นนำ กองทุน และบริษัทการค้า ซึ่งมีจำนวนไม่น้อยเลยที่กำลังเริ่มก่อตั้งบริษัทของตนเอง

McMahon ได้เข้าร่วมกับผู้บริหารคนอื่น ๆ หลายคนที่ให้ความสำคัญกับการเพิ่มขึ้นของสกุลเงินดิจิทัล และเพิ่มโอกาสในการเปิดธุรกิจในภาคส่วนอันเฟื่องฟูนี้

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

Bitcoin มีโอกาสอีก 25% ที่จะทำราคาขึ้นไปยังระดับ 160,000 ดอลล์ ภายในปี 2025
วิเคราะห์เหรียญ Solana! หาแนวรับ/แนวต้านล่าสุด 30/04/04
Polymarket เปิดโพล! พบผู้ใช้งานกว่า 42% เชื่อว่า CZ อดีต CEO Binance จะได้รับโทษจำคุกไม่เกิน 6 เดือน
JPMorgan เชื่อ! แม้เศรษฐกิจสหรัฐจะเป็นไปได้ด้วยดี แต่ก็ยังมีโอกาสเกิดการชะลอตัว