ข่าวธุรกิจ

ผู้บริหารบริษัทดังมุ่งมั่นสร้าง Cryptoeconomy

Roger Bartlett 633x380 1.jpg

Roger Bartlett หนึ่งในผู้บริหารแห่ง Goldman Sachs ได้ตัดสินใจย้ายไปทำงานให้กับ Coinbase แล้ว พร้อมสานต่อความฝันในการสร้าง Cryptoeconomy

หลังจากการทำงานที่แสนยาวนานนับตั้งแต่ปี 2005 รวมเป็นระยะเวลากว่า 16 ปี บริษัท LinkedIn ได้ออกมาแถลงการณ์สำคัญเมื่อวันศุกร์ที่ 25 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา ระบุว่า Roger Bartlett หนึ่งในผู้บริหารแห่ง Goldman Sachs ธนาคารเพื่อการลงทุนรายใหญ่ระดับโลก กำลังจะย้ายไปทำงานในฝ่าย Global Financial Operations ให้กับ Coinbase ควบคู่กับ Alesia Haas ประธานฝ่ายการเงิน และ Emilie Choi ประธานฝ่ายปฏิบัติการ รวมไปถึง Greg Tusar รองประธานฝ่ายผลิตภัณฑ์ และ Brett Tejpaul หัวหน้าฝ่ายขาย เพื่อส่งเสริม และสร้าง Cryptoeconomy ให้ผู้ใช้งานได้มีโอกาสสัมผัส รวมไปถึงยังได้ใช้บริการเกี่ยวกับสินทรัพย์ดิจิทัล และสินทรัพย์ประเภทอื่นที่เกี่ยวข้องขององค์กรอีกด้วย

ความฝันอันยิ่งใหญ่ของ Bartlett คือการสร้าง Cryptoeconomy

การตัดสินใจครั้งยิ่งใหญ่ของ Bartlett ในครั้งนี้ นับว่าเป็นการเดินตามปณิธานอันแรงกล้าของเขาในการก้าวเข้าสู่ตลาดคริปโตอย่างเต็มตัว โดยเขามองว่าการทำงานในอุตสาหกรรมนี้จะทำให้เข้าได้กลายเป็นส่วนหนึ่งในการพัฒนาคริปโตที่ดีขึ้นให้กับคนรุ่นใหม่ได้ โดยเขากล่าวว่า

“มันถึงเวลาแล้วที่เราจะต้องยอมรับเศรษฐกิจคริปโตให้ได้ และมันถึงเวลาแล้วที่ผมจะได้ทำตามความฝันเพื่อมอบ Cryptoeconomy ให้แก่คนรุ่นต่อไป ซึ่งเป้าหมายที่เต็มไปด้วยแรงบันดาลใจของผมในการสร้างเสรีภาพทางเศรษฐกิจให้เกิดขึ้นได้จริงบนโลกใบนี้ แน่นอนว่าการได้มีโอกาสเข้ามาสัมผัสประสบการณ์จากลูกค้า และระบบปฏิบัติการอัตโนมัตินั้นอาจเกิดขึ้นเพียงครั้งเดียวในชีวิตของผม ที่จะช่วยให้ผมได้เป็นส่วนหนึ่งในการยกระดับวิวัฒนาการของตลาดดิจิทัลต่อไป”

พนักงาน Goldman Sachs เริ่มย้ายมาทำงานให้กับ Coinbase

Goldman Sachs Logo 1024x576.jpg

Bartlett เคยดำรงตำแห่งเป็นผู้บริหารระดับสูงรายล่าสุดแห่ง Wall Street ที่ได้ก้าวเข้ามาสู่วงการคริปโต โดยก่อนหน้านี้ Gaurav Budhrani หนึ่งในผู้เชี่ยวชาญของ Goldman Sachs ที่ดำรงตำแหน่งดังกล่าวมาแล้วกว่า 10 ปีก็ได้ตัดสินใจเข้ารับตำแหน่งซีอีโอให้กับบริษัทเหมืองคริปโตอย่าง PrimeBlock ในเดือนพฤศจิกายน ปี 2021 ที่ผ่านมา โดยเขาจะได้ทำงานร่วมกับ Alan Konevsky อดีตกรรมการผู้จัดการที่ปัจจุบันดำรงตำแหน่งเป็นประธานฝ่ายกฎหมาย นอกจากนี้ในช่วงปลายเดือนพฤศจิกายน ปีที่ผ่านมา Matt Zhang อดีตผู้บริหาร Citi ก็ได้เปิดตัว Hivemind เป็นกองทุนร่วมลงทุนที่เอื้อให้กับบริษัทสตาร์ทอัพด้านคริปโต และ Blockchain

Coinbase วางแผนรับพนักงานเพิ่มจำนวนมหาศาล

Https   D1e00ek4ebabms.cloudfront.net Production 3977038b C8ee 48a0 Bd30 4f71e9248fd5.jpg

การแถลงการณ์ข้างต้นเกิดขึ้นไม่นานหลังจากที่ Coinbase ได้เริ่มเผยแพร่ข้อมูลทางการเงินประจำไตรมาสที่ 4 ของปี 2021 โดยบริษัทได้เผยถึงแผนการว่าจ้างพนักงานจำนวน 6,000 รายภายในปี 2022 โดยจะมุ่งเน้นให้บริการลูกค้า และสร้างความน่าเชื่อถือให้มากขึ้น ซึ่งตามเอกสารที่ระบุถึงรายละเอียดของผู้ถือหุ้นที่ได้เผยแพร่ออกมาเมื่อวันพฤหัสบดีที่ 24 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา ปัจจุบันแพลตฟอร์มแลกเปลี่ยนคริปโตมีพันกงานประจำทั้งหมดรวมแล้วกว่า 3,730 ราย ณ วันที่ 31 ธันวาคม ซึ่งเพิ่มขึ้นมากว่า 3 เท่าในปี 2020

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

เปิดลิสต์ '5 เหรียญ' ที่ค่า RSI เข้าใกล้พื้นที่ 'Overbought' ประจำสัปดาห์ (28/03/24)
นักวิเคราะห์ดัง ชี้! Solana มีโอกาสทำราคาเพิ่มขึ้นได้ถึง 35% - 45% จากระดับปัจจุบัน
Lookonchian เปิดลิสต์ 'memecoin' น่าจับตา!
ล่าสุดถึงแม้ Do Kwon ถูกปล่อยตัวออกจากเรือนจำ