Exchange

Glassnode รายงาน! Coinbase ถือครอง Bitcoin มากกว่า 8.39 แสนเหรียญ

Coinbase มีการถือครอง Bitcoin มากกว่า 839,000 เหรียญ

Glassnode รายงาน! พบ Coinbase มีการถือครอง Bitcoin มากกว่า 839,000 เหรียญ มูลค่ามากกว่า 5.5 หมื่นล้านดอลล์

จากข้อมูลของแพลตฟอร์มวิเคราะห์บล็อคเชน ‘Glassnode’ เมื่อวันที่ 17 มิถุนายน ที่ผ่านมา ได้เปิดเผยว่า ขณะนี้กระดานเทรด Coinbase กำลังเป็นเจ้าของ Bitcoin ถึง 4% ของจำนวนหมุนเวียนทั้งหมด หรือประมาณ 839,000 BTC

Coinbase มีการถือครอง Bitcoin เอาไว้ภายในกระดานเทรด 270,000 BTC (1.75 หมื่นล้านดอลลาร์) ในขณะที่ถือครองเอาไว้ในฟีเจอร์ Custody อีกประมาณ 569,000 (3.7 หมื่นล้านดอลลาร์) BTC

<i>รูปภาพ:&nbsp;Glassnode/X</i>
รูปภาพ: Glassnode/X

บทบาทของ Coinbase

โดย Glassnode เผยว่าแพลตฟอร์ม Coinbase มีปริมาณการซื้อขาย Bitcoin เพิ่มขึ้นอย่างมีนัยยะสำคัญ หลังจากที่มีการอนุมัติกองทุน Bitcoin ETF เมื่อเดือนมกราคมที่ผ่านมา ประกอบกับปัจจัยหนุนอยากผลกระทบจากตลาด หลังนักลงทุนจำนวนมากทำการโยกย้าย Bitcoin ออกจากกองทุน Grayscale Bitcoin Trust (GBTC)

เพราะหลังจากที่กองทุน Bitcoin ETF ได้รับการอนุมัติในสหรัฐ Coinbase ได้กลายเป็นพันธมิตรในการเป็นผู้ดูแลทรัพย์สิน (custody partner) ให้กับกองทุน ETF ทั้ง 8 กองทุน และยังเป็นพันธมิตรด้านการแบ่งปันข้อมูลการตรวจสอบ (surveillance-sharing partner) ให้กับกองทุน ETF Bitcoin บางแห่ง

ที่มา: DailyHodl

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต

ข้อจำกัดความรับผิดชอบ: การลงทุนมีความเสี่ยงสูง ดังนั้น ผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูลอย่างละเอียดก่อนการลงทุนทุกครั้ง

ข้อมูลในบทความนี้มีจุดประสงค์ในการให้ข้อมูลเท่านั้น Cryptosiam ไม่รับประกันความสมบูรณ์ ความถูกต้อง หรือความน่าเชื่อถือของข้อมูลดังกล่าว และไม่มีสิ่งใดในบทความนี้ที่ควรใช้เป็นคำแนะนำหรือชักชวน ให้ซื้อหรือขายคริปโต รวมทั้งการประเมินใดๆ ไม่มีข้อความใดในบทความที่ถือเป็นคำแนะนำทางกฎหมาย วิชาชีพ การลงทุน และ/หรือทางการเงิน และ/หรือคำนึงถึงความต้องการเฉพาะ และ/หรือข้อกำหนดของแต่ละบุคคล

Cryptosiam และบริษัทในเครือ ขอปฏิเสธความรับผิด หรือความรับผิดชอบทั้งหมดเกี่ยวกับเนื้อหาของบทความ และการดำเนินการใดๆ กับข้อมูลในบทความนั้น เป็นความเสี่ยงของผู้อ่าน และถือเป็นความเสี่ยงแต่เพียงผู้เดียว

แท็ก:
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

Ham's Rectangle Template (59)
Ham's Rectangle Template (62)
ตลาดคริปโตเข้าสู่ช่วง "กลัวสุดขีด" นักวิเคราะห์ เตือน! Bitcoin อาจลงไปต่ำกว่าระดับ $50,000
Ham's Rectangle Template (60)