การลงทุน

ให้ข้อมูลคริปโตและสร้างการรับรู้ประชาชน – หน่วยสืบราชการ

P9dzbzwhmls.jpg

ตอนนี้หน่วยสืบราชการเริ่มมีการเดินหน้าให้ข้อมูลคริปโตกับประชาชนมากขึ้นแล้ว

หน่วยสืบราชการลับของประเทศสหรัฐอเมริกา ได้มีการเปิดตัวแพลตฟอร์มการสร้างความตระหนักรู้เกี่ยวกับคริปโต โดยฟีเจอร์นี้เป็นฟีเจอร์สำหรับหน่วยงานในการรับมือกับการกระทำผิดกฎหมายที่เกี่ยวข้องกับสินทรัพย์ดิจิทัล และสร้างความรับรู้ให้ประชาชนเกิดความตื่นตัวในความปลอดภัยในสินทรัพย์ดิจิทัลมากขึ้น

หน่วยสืบราชการเริ่มให้ข้อมูลคริปโตกับประชาชนมากขึ้น

ตอนนี้หน่วยสืบราชการลับได้อยู่ภายใต้การบริหารงานของกระทรวงความมั่นคงแห่งมาตุภูมิ ในเว็บไซต์ได้มีการระบุว่า พวกเราได้ดำเนินภารกิจในการปกป้องและสืบสวนทางการเงินเพื่อให้แน่ใจว่า มีความปลอดภัยและปกป้องผู้ใช้งานได้ รวมไปถึงระบุตำแหน่งที่ตั้งและเหตุการณ์ระดับประเทศที่เกิดขึ้นอย่างมีนัยสำคัญ

Fssggtbox9y 1 1024x682.jpg

เว็บไซต์ยังได้รายงานถึงแนวทางการรับมือการกระทำผิดกฎหมายจากการใช้สินทรัพย์ดิจิทัล เช่นเดียวกันจะมีการสร้างความรับรู้ให้กับประชาชนในการใช้งานให้ได้อย่างปลอดภัย เรื่องนี้ทางด้าน Jeremy Sheridan ผู้ช่วยผู้อำนวยการสืบราชการลับได้มีการอธิบายว่า ในการรับมืออาชญากรรมที่กระทำความผิดต่อระบบการเงินในประเทศนั้น ประกอบไปด้วยการให้ข้อมูลข่าวสารประชาชนเกี่ยวกับการใช้งานสินทรัพย์ดิจิทัลและการให้ความร่วมมือกับประชาชนในการระบุ การจับกุมและการดำเนินคดีอาญาที่เกี่ยวข้องกับสินทรัพย์ดิจิทัล

สืบสวนและแก้ปัญหาอาชญากรรมไซเบอร์การเงิน

เวลานี้หน่วยสืบราชการลับได้มีการทำงานใกล้ชิดกับทางกระทรวงการคลังในการสืบสวนสอบสวน และทำการแก้ปัญหาแรงจูงใจในการก่ออาชญากรรมทางไซเบอร์ทางด้านการเงิน ตลอดจนถึงการยึดทรัพย์สินและอื่น ๆ

ทางหน่วยสืบราชการลับได้มีการกล่าวเพิ่มเติมอีกว่า การลงทุนและการทำธุรกรรมด้วยเหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่นั้น ไม่อาจยับยั้งอาชญากรได้ อย่างไรก็ตามก็เป็นการดูมาตรการในการรับมือรูปแบบใหม่ที่นำไปสู่การฉ้อโกงหรือการกระทำผิดกฎหมายอื่น ๆ เข้ามาในอนาคต

ปัจจุบันการลงทุนในคริปโตเคอร์เรนซี่เริ่มเป็นที่นิยมมากขึ้น และก็มาพร้อมกับกระแสการก่ออาชญากรรมทางคริปโตที่สูงมากขึ้นด้วยเช่นกัน

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง