ข่าวคริปโตเคอเรนซี่

เจ็บนี้อีกนาน! ทนายความเตือนคดี FTX อาจกินเวลาถึง 'ทศวรรต'

Max Template (32)

นักลงทุนตั้งคำถามว่าจะได้เงินคืนจาก FTX เมื่อไหร่ หลังจากที่มีทนายความออกมาเตือนว่ากระบวนการชดใช้หนี้อาจกินเวลาถึง ‘ทศวรรต’

ขณะที่กระดานเทรดคริปโตรายใหญ่พร้อมกับบริษัทในเครืออีก 130 แห่งได้ยื่นขอความคุ้มครองการล้มละลาย ตามกฏหมายมาตรา 11 ของสหรัฐอเมริกาเมื่อวันที่ 11 พฤศจิกายนที่ผ่านมา 

Stephen Earel ทนายความด้านคดีล้มละลาย  ได้กล่าวว่าถึงการดำเนินการว่าจะเป็นอะไรที่มหาศาลมาก ทั้งขั้นตอนการยกเลิกกิจการและขายทอดตลาดเพื่อชำระหนี้อาจใช้เวลาเป็นปีๆ หรือไม่ก็เป็น ทศวรรต อ้างอิงจาก Cointelegraph

Earel กล่าวว่าผู้ที่เสียหายจาก FTX ก็อยู่ในการช่วงระหว่างรอพิจาณาเหมือนกับผู้เสียหายอื่นๆ ทั้งนี้นักลงทุนและผู้จัดการกองทุนได้ออกมาเตือนผู้ที่ทำ “Crypto to Crypto Trade” ว่าพวกเขาอาจไม่ได้รับเงิน “อีกหลายปี”

Simon Dixon ผู้ก่อตั้ง แพลตฟอร์ม BnkToTheFuture กล่าวว่าผู้ถือสินทรัพย์ใน FTX คือเจ้าหนี้ และจะมีการจัดตั้งคณะกรรมการเจ้าหนี้เพื่อเป็นตัวแทนผลประโยชน์ของผู้ได้รับความเสียหายทุกคน

Simon กล่าวว่าสินทรัพย์ที่เหลือจากการล้มละลายจะนำมาใช้คืนให้เจ้าหนี้ ทั้งนี้ก็ขึ้นอยู่กับ ลูกหนี้ ว่าจะเหลืออะไรบ้างหลังจบคดี

ขณะเดียวกัน Irina Heaver ทนายความด้านสินทรัพย์ดิจิทัล ใน UAE ได้กล่าวกับสำนักข่าว Cointetegraph ว่ามีผู้ใช้ใน Middle East ไม่ใช่น้อยที่ได้รับความเสียหายจากกรณี FTX ล่มสลาย เนื่องจากภูมิภาคนี้มีผู้ใช้งานมากเป็นอันดับสามของโลก

Heaver แนะนำผู้เสียหายให้ไปรับคำแนะนำทางกฏหมายและรวบกลุ่มกับผู้เสียหายคนอื่นๆ

มีการเปิดเผยตัวเลขของผู้ได้รับความเสียหายจากการล่มสลายของ FTX ว่าอาจมีมากกว่า 1 ล้านราย โดยอ้างอิงจากบทความของสำนักข่าว Reuters

อ่านข่าวกรณี FTX ล่มสลาย

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง