ข่าวธุรกิจ

ยึดเว็บไซต์ตลาดมืดขนาดใหญ่พร้อมบิทคอยน์จำนวนมาก - เยอรมนี

Fxfz Sw0uwo.jpg

เว็บไซต์ตลาดมืดแหล่งสำคัญที่แอบซื้อขายคริปโตได้ถูกยึดเรียบร้อยแล้ว

เจ้าหน้าที่กฎหมายของประเทศเยอรมนีได้พุ่งเป้าไปที่ตลาดมืด Hydra Market ที่มีการแอบซื้อขายเหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่ โดยตลาดมืดนี้ทางด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจเยอรมนีได้ดำเนินการควบคุมเซิร์ฟเวอร์เอาไว้หมดแล้ว ไม่ว่าจะเป็นแพลตฟอร์มที่มีการใช้ภาษารัสเซียในประเทศและดำเนินการปิดเว็บไซต์เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

เยอรมนีได้ยึดเว็บไซต์ตลาดมืดแหล่งสำคัญได้แล้ว

ตลาด Hydra Market ถือเป็นหนึ่งในตลาดมืดที่ใหญ่ที่สุดในโลก โดยทางเจ้าหน้าที่ของเยอรมนีได้มีการยึดตัวเซิร์ฟเวอร์ที่เป็นโครงสร้างพื้นฐานลงไป สอดคล้องกับรายงานของเจ้าหน้าที่ปราบปรามอาชญากรรมที่ได้ระบุว่า ตอนนี้ได้มีการยึดเหรียญบิทคอยน์จำนวนมากถึง $25 ล้านดอลลาร์

ตอนนี้เจ้าหน้าที่รัฐได้มีการจับมือร่วมกับทางหน่วยงานปราบปรามอาชญากรรมทางไซเบอร์ การร่วมมือกันทั้งสองฝ่ายนี้นำไปสู่การสืบสวนสอบสวนฝ่ายปฏิบัติการและผู้บริการเว็บไซต์ของ Hydra เช่นกันเจ้าหน้าที่รัฐได้มีการเตือนแพลตฟอร์มที่มีการดำเนินอย่างผิดกฎหมายทั้งการซื้อขายยาเสพติดและการฟอกเงิน

Jjjsppzzpku 1024x683.jpg

เจ้าหน้าที่ตำรวจได้กล่าวว่า เว็บไซต์ Hydra ได้มีการดำเนินกิจการมาตั้งแต่ปี 2015 ก่อนที่ทางหน่วยงานรัฐทั้งสองฝ่ายได้มีการยึดเว็บไซต์และขยายผลการสืบสวนเพิ่มเติม ในช่วงเดือนสิงหาคมของปีที่ผ่านมาทางเจ้าหน้าที่เยอรมนีมีการจับมือร่วมกับเจ้าหน้าที่สหรัฐอเมริกา

เงินสะพัดหลายพันล้านยูโร

ตลาดมืดเวลานี้มีผู้ใช้บริการหมุนเวียนไปมามากถึง 17 ล้านคน และมีผู้แอบลักลอบทำการขายสินค้าผิดกฎหมายเข้ามาลงทะเบียนในตลาดมืดมากกว่า 19,000 คน นอกจากการซื้อขายสินค้าผิดกฎหมายแล้ว ยังมีการแอบลักลอบขายข้อมูลที่มีการขโมยมา ไม่ว่าจะเป็นเอกสารต่าง ๆ และอื่น ๆ ที่มีความเกี่ยวข้อง

ตอนนี้เจ้าหน้าที่กฎหมายของเยอรมนีคิดว่า Hydra มีความเป็นไปได้ที่จะมีการดำเนินกิจการสะพัดทั่วโลก จากการตรวจสอบเมื่อปี 2020 ที่ผ่านมา พบว่าตลาดนี้มีเงินสะพัดมากถึง € 1.23 พันล้านด้วยกัน

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง