Blockchain

กองทุนสถาบันได้รับการจัดสรรให้กับการลงทุน Crypto ในเยอรมนีแล้ว

Bitcoin Germany 1.jpeg.jpg

ทางการเยอรมันได้คลายข้อจำกัดในการลงทุนในสกุลเงินดิจิทัล การลงทุนสกุลเงินดิจิทัลในปัจจุบันมีสัดส่วนสูงถึงหนึ่งในห้าของทุนสถาบัน

ทางการเยอรมันได้คลายข้อจำกัดในการลงทุนในสกุลเงินดิจิทัล การลงทุนสกุลเงินดิจิทัลในปัจจุบันมีสัดส่วนสูงถึงหนึ่งในห้าของทุนสถาบัน ผู้จัดการสินทรัพย์บางคนยังคงให้คำแนะนำอย่างระมัดระวังเมื่อต้องรับมือกับสินทรัพย์ดิจิทัลและการเข้ารหัสลับที่เป็นอันตรายอื่นๆ หน่วยงานกำกับดูแลของเยอรมันยังคงจับตาดูการพัฒนาดังกล่าวอย่างใกล้ชิด

ข้อจำกัดใหม่มีผลบังคับใช้เมื่อต้นเดือน สอดคล้องกับความพยายามของหน่วยงานกำกับดูแลด้านการเงินของรัฐบาลกลาง (BaFin) ของเยอรมนีในการทำให้สถานะการลงทุนในสกุลเงินดิจิทัลอ่อนตัวลง

ก่อนหน้านี้ผู้เฝ้าระวังทางการเงินแสดงความกังวลเกี่ยวกับลักษณะที่เป็นอันตรายและคาดเดาไม่ได้ของตลาดสกุลเงินดิจิทัล การพัฒนาล่าสุดนี้แสดงให้เห็นว่าหน่วยงานกำกับดูแลยังคงสนใจที่จะส่งเสริมการเติบโตของเทคโนโลยีทางการเงินที่เป็นนวัตกรรมใหม่ในอนาคต

ในเยอรมนี สินทรัพย์ที่ถืออยู่ในกองทุนผู้เชี่ยวชาญที่เรียกว่า Spezialfonds อยู่ภายใต้ข้อจำกัดใหม่ กองทุนเหล่านี้มีให้สำหรับนักลงทุนสถาบันเท่านั้นและไม่เปิดเผยต่อสาธารณะ

จากข้อมูลของ BVI สมาคมการค้าของเยอรมนี สินทรัพย์ประเภทนี้มีมูลค่าประมาณ 2 ล้านล้านยูโรในช่วงไตรมาสแรกของปี

ด้วยความเป็นไปได้ในการแปลงเงินจำนวนนี้เป็นสินทรัพย์ดิจิทัล เงินหลายพันล้านยูโรอาจเปลี่ยนเป็นตลาดสกุลเงินดิจิทัล เจ้าหน้าที่และตัวแทนยังคงระมัดระวังเกี่ยวกับแนวทางของสกุลเงินดิจิทัลที่เปลี่ยนแปลงตลอดเวลา

Klaus Stiefermann ผู้อำนวยการทั่วไปขององค์กรเยอรมันสำหรับแผนเงินบำนาญ เชื่อว่าบริษัทที่จัดการระบบบำเหน็จบำนาญดังกล่าว “จะดำเนินการด้วยความระมัดระวังอย่างยิ่งเมื่อวิเคราะห์ในเรื่องสกุลเงินดิจิทัล”

เยอรมนียังได้ดำเนินการหลายขั้นตอนที่เป็นประโยชน์ต่อการเติบโตของบล็อคเชนในอนาคตของประเทศ ผู้สำเร็จการศึกษาระดับมัธยมปลายเพียงไม่กี่คนจะได้รับใบรับรองโดยใช้เทคโนโลยีบล็อกเชน

สมาชิกสภานิติบัญญัติชาวเยอรมันเมื่อเดือนที่แล้วอนุมัติการออกตราสารหนี้ที่ได้รับการสนับสนุนจากบล็อคเชน ในขณะที่นักการเมืองของประเทศอาจยังคงระมัดระวังสกุลเงินดิจิทัลและความก้าวหน้าบล็อคเชนเหล่านี้เป็นมาตรการที่จะทำให้เยอรมนีเป็นผู้นำระดับโลกด้านนวัตกรรม

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

รายงาน ก.ล.ต. สรุปภาพรวมบัญชีซื้อขายที่ Active ในช่วงต้นเดือน 'เมษายน' ปี 2567
ซีอีโอ Crypto.com ชี้! Bitcoin กำลังอยู่ในจุดเริ่มต้น ของการเข้าสู่ช่วงขาขึ้น
 วาฬหน้าใหม่ ครอบครอง Bitcoin รวมกันไปแล้วถึง 1.8 ล้าน BTC
พบผู้ถือ Memecoin เกินกว่าครึ่ง ไม่ได้รับผลกระทบ จากการปรับตัวของตลาด