ข่าวต่างประเทศ

เยอรมนีประกาศยึด Bitcoin กว่า 50,000 เหรียญ! จากผู้ต้องหาในคดีละเมิดลิขสิทธิ์

เยอรมนี ประกาศผลการยึด Bitcoin จำนวนกว่า 50,000 BTC

สำนักงานตำรวจ 'เยอรมนี' ประกาศผลการยึด Bitcoin จำนวนกว่า 50,000 BTC จากสองผู้ต้องหาในคดี 'ละเมิดลิขสิทธิ์' รวมมูลค่ากว่า 2.17 พันล้านดอลลาร์!

ล่าสุดเมื่อวันที่ 30 มกราคม สำนักงานตำรวจ ‘Saxony’ ของประเทศเยอรมนี ได้ประกาศความสำเร็จการติดตามจับกุมผู้กระทำความผิดในคดีละเมิดลิขสิทธิ์ และทำการยึด Bitcoin ไปได้จำนวนกว่า 50,000 BTC รวมมูลค่าประมาณ 2.17 พันล้านดอลลาร์ 

โดยรายงานได้ระบุถึงความสำเร็จในติดตามสืบสวนเว็บไซต์หนึ่ง ที่มีความเกี่ยวคล่องกับการละเมิดลิขสิทธิ์มาตั้งแต่ปี 2013 จนนำไปสู่การจับกุมผู้ต้องหา 2 คนซึ่งเป็นชาวเยอรมันและโปแลนด์ โดยสามารถยึดของกลางเป็นเหรียญ Bitcoin มูลค่ากว่า 2.17 พันล้านดอลลาร์ ซึ่งกำลังอยู่ในการดูแลของหน่วยงานด้านภาษีและอัยการ

Bitcoin ได้ถูกยึดทันทีหลังจากที่ผู้ต้องหาทำการโอนอย่างสมัครใจ ไปยังวอลเล็ตที่ทางการตำรวจได้สร้างขึ้น ในขณะนี้ทางการยังไม่มีแผนการจัดการสินทรัพย์ในส่วนนี้แต่อย่างใด

ซื้อ Bitcoin ด้วยเงินเทา!

ทั้งนี้ในช่วงแรก ทางหน่วยงานตำรวจยังไม่ได้มีการเปิดเผยถึงข้อมูลเบื้องลึกของคดีดังกล่าว ว่ามีความเกี่ยวข้องกับเว็บไซต์ใด แต่หลังจากที่ข่าวถูกเผยแพร่ออกไป ทำให้ทางทีมงานได้ทราบทีหลังว่าเว็บไซต์ที่ถูกดำเนินคดีนั้นคือ 'Movie2k' ซึ่งเป็นเว็บไซต์ซื้อขายภาพยนตร์และละครกว่า 880,000 เรื่องแบบผิดลิขสิทธิ์ โดยที่เจ้าของเว็บไซต์ได้ใช้กำไรที่ได้จากการละเมิดลิขสิทธิ์เพื่อเข้าซื้อเหรียญ Bitcoin

แต่อย่างไรก็ตาม นี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่เราได้เห็นข่าวกันจับกุมและยึดสินทรัพย์ดิจิทัลจากเหล่าอาชญากร เพราะเมื่อเดือนตุลาคมที่ผ่านมา ก็ได้มีรายงานทางการสหรัฐได้เข้ายึด Bitcoin กว่า 210,429 เหรียญ ที่ตรวจสอบได้ว่ามีความเกี่ยวพันกับอาชญากรรม

โดยนักวิเคราะห์ได้มองว่านี่เป็นรูปแบบใหม่ของความพยายามในการฟอกเงินของเราอาชญากร ซึ่งคาดว่าอาจจะมีปัญหาตามมาต่อราคาของ Bitcoin ในอนาคต

ที่มา: Cointelegraph

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต

ข้อจำกัดความรับผิดชอบ: การลงทุนมีความเสี่ยงสูง ดังนั้น ผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูลอย่างละเอียดก่อนการลงทุนทุกครั้ง

ข้อมูลในบทความนี้มีจุดประสงค์ในการให้ข้อมูลเท่านั้น Cryptosiam ไม่รับประกันความสมบูรณ์ ความถูกต้อง หรือความน่าเชื่อถือของข้อมูลดังกล่าว และไม่มีสิ่งใดในบทความนี้ที่ควรใช้เป็นคำแนะนำหรือชักชวน ให้ซื้อหรือขายคริปโต รวมทั้งการประเมินใดๆ ไม่มีข้อความใดในบทความที่ถือเป็นคำแนะนำทางกฎหมาย วิชาชีพ การลงทุน และ/หรือทางการเงิน และ/หรือคำนึงถึงความต้องการเฉพาะ และ/หรือข้อกำหนดของแต่ละบุคคล

Cryptosiam และบริษัทในเครือ ขอปฏิเสธความรับผิด หรือความรับผิดชอบทั้งหมดเกี่ยวกับเนื้อหาของบทความ และการดำเนินการใดๆ กับข้อมูลในบทความนั้น เป็นความเสี่ยงของผู้อ่าน และถือเป็นความเสี่ยงแต่เพียงผู้เดียว

แท็ก:
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

เปิดลิสต์ '8 เหรียญ' ที่ค่า RSI เริ่มเข้าใกล้พื้นที่ 'Oversold' ประจำวันที่ 3 พฤษภาคม 67
Bitcoin มีโอกาสอีก 25% ที่จะทำราคาขึ้นไปยังระดับ 160,000 ดอลล์ ภายในปี 2025
วิเคราะห์เหรียญ Solana! หาแนวรับ/แนวต้านล่าสุด 30/04/04
Polymarket เปิดโพล! พบผู้ใช้งานกว่า 42% เชื่อว่า CZ อดีต CEO Binance จะได้รับโทษจำคุกไม่เกิน 6 เดือน