ข่าวธุรกิจ

ธนาคารดิจิทัลเยอรมันพร้อมให้เทรดคริปโตในปีนี้

Maxresdefault 1.jpg

ตลาดโลกขยายตัวอย่างรวดเร็ว ทำให้ N26 ธนาคารดิจิทัลเยอรมันตัดสินใจแยกตัวออกจากตลาดอเมริกาและอังกฤษ เล็งเปิดบริการซื้อขายคริปโต และ หุ้น ในปีนี้

แม้ว่าทางองค์กรจะเพิ่งก้าวเข้ามาลงทุนในช่วงที่เทคโนโลยีด้านการเงินในยุโรปกำลังเฟื่องฟูก็ตาม แต่ทว่า N26 ธนาคารดิจิทัลเยอรมัน ซึ่งเป็นหนึ่งในบริษัทฟินเทครายใหญ่ที่สุดในยุโรปที่มีมูลค่าสินทรัพย์กว่า 9 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ เตรียมความพร้อมในการเปิดให้บริการการซื้อขายคริปโต และ หุ้น เพื่อขยายธุรกิจไปทั่วโลก

ธนาคารดิจิทัลเยอรมันเล็งให้บริการคริปโตแก่ลูกค้าชาวยุโรปเป็นหลัก

Interview N26 Startstories1 1000x500 1.jpg
Max Tayenthal ผู้ร่วมก่อตั้ง และ ซีอีโอแห่ง N26

Max Tayenthal ผู้ร่วมก่อตั้ง และ ซีอีโอแห่ง N26 ได้ให้สัมภาษณ์ผ่าน Financial Times ระบุถึงการตัดสินใจแยกตัวออกมาจากตลาดฟินเทครายใหญ่ทั้งในสหรัฐอเมริกา และ สหราชอาณาจักร เนื่องด้วยทาง N26 วางแผนที่จะเปลี่ยนไปให้ความสำคัญกับธุรกิจในภูมิภาคยุโรปแทน ด้วยการนำเสนอผลิตภัณฑ์ และ บริการในรูปแบบใหม่ให้กับลูกค้ากว่า 7 ล้านรายภายในปี 2022 นี้ โดยจะเริ่มจากการเปิดแพลตฟอร์มเทรดคริปโต ก่อนจะขยายมาให้บริการด้านนายหน้าขายหลักทรัพย์ต่อไป

อย่างไรก็ตามจากรายงานล่าสุด ยังไม่พบว่าแอปพลิเคชันของธนาคาร N26 เปิดให้บริการเกี่ยวกับคริปโต และ ฟีเจอร์การซื้อขายคริปโตแต่อย่างใด

ทำความรู้จัก N26 ให้มากขึ้น

2 Format2020.jpg

N26 หรือชื่อเดิม Number 26 ถูกก่อตั้งขึ้นในปี 2013 ด้วยความตั้งใจที่จะสร้างธนาคารดิจิทัลไร้สาขา ที่ให้บริการด้านการเงินผ่านแอปพลิเคชันทางมือถือเท่านั้น ซึ่งหากเทียบกับธนาคารในรูปแบบเดิมแล้วนั้น N26 คิดค่าธรรมเนียมในการทำธุรกรรมถูกกว่าธนาคารอื่น ๆ มาก รวมไปถึงการไม่จัดตั้งสำนักงานได้ช่วยลดต้นทุนบางอย่างลงไป ทำให้ทางธนาคารไม่จำเป็นต้องเก็บค่าบริการในบางรายการ เช่น ค่าเปิดบัญชี หรือ ค่าออกบัตร เป็นต้น

แต่ทว่าล่าสุด N26 ได้รับผลกระทบจากนโยบายของหน่วยงานกำกับดูแลด้านการเงินอย่าง Federal Financial Supervisory Authority (BaFin) ในเดือนพฤษภาคม ปี 2021 เนื่องจากองค์กรไม่ได้ออกมาดำเนินการตามนโยบายป้องกันการฟอกเงิน ส่งผลให้ BaFin ต้องออกคำสั่งให้ N26 รับลูกค้าใหม่ได้เพียงเฉลี่ยเดือนละ 170,000 รายต่อเดือนในปีที่ผ่านมา และ ไม่สามารถรับลูกค้าได้มากกว่า 50,000 รายต่อเดือน ซึ่งสร้างความเสียหายให้แก่องค์กรอย่างมากในการเพิ่มจำนวนนักลงทุนในตลาดฟินเทค ทางด้าน Tayanthal ยอมรับว่าเขาหวังให้หน่วยงานยกเลิกเงื่อนไขดังกล่าวลงภายในช่วงปลายฤดูร้อนปี 2022

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

รายงาน ก.ล.ต. สรุปภาพรวมบัญชีซื้อขายที่ Active ในช่วงต้นเดือน 'เมษายน' ปี 2567
ซีอีโอ Crypto.com ชี้! Bitcoin กำลังอยู่ในจุดเริ่มต้น ของการเข้าสู่ช่วงขาขึ้น
พบผู้ถือ Memecoin เกินกว่าครึ่ง ไม่ได้รับผลกระทบ จากการปรับตัวของตลาด
 วาฬหน้าใหม่ ครอบครอง Bitcoin รวมกันไปแล้วถึง 1.8 ล้าน BTC