ข่าวต่างประเทศ

จอร์เจียเดินหน้าควบคุมกำกับคริปโตอย่างเข้มงวด

Emwzyc5xc A.jpg

จอร์เจียเดินหน้าควบคุมคริปโตเพิ่มมากขึ้น เนื่องจากปัจจัยหลายอย่าง

รัฐบาลจอร์เจียได้ออกมาเปิดเผยว่า ธนาคารกลางของประเทศจอร์เจียได้เดินหน้าทำการควบคุมกำกับตลาดคริปโตเคอร์เรนซี่ในส่วนของคอเคซัสใต้แล้ว ในขณะที่บริษัทต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องกับอุตสาหกรรมคริปโตเคอร์เรนซี่จะต้องทำการจดทะเบียนกับทางหน่วยงานรัฐ และเวลาเดียวกันสถาบันการเงินเริ่มมีการแบนการให้บริการใด ๆ ที่เกี่ยวกับคริปโตเคอร์เรนซี่แล้ว

จอร์เจียเดินหน้าควบคุมคริปโตอย่างต่อเนื่อง

เจ้าหน้าที่ทางด้านการคลังของประเทศจอร์เจียได้มีแผนที่จะทำการร่างข้อบังคับในการควบคุมพื้นที่คริปโตเคอร์เรนซี่ในประเทศ ทางด้านเจ้าหน้าที่ควบคุมการเงินเริ่มมีการร่างข้อบังคับใหม่พร้อมกับทาง Koba Gvenetadze ผู้ว่าการธนาคารกลางได้บอกเรื่องนี้กับทางสื่อมวลชนว่า ธนาคารกลางของประเทศจอร์เจียได้ดำเนินการปรับปรุงแก้ไขข้อบังคับที่มีความจำเป็นเพื่อให้ทางคณะทํางานเฉพาะกิจเพื่อดําเนินมาตรการทางการเงินหรือ FATF ได้ดำเนินการใช้ข้อบังคับได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น

Sj Hvui8zsa 1 1024x576.jpg

ในทางเทคนิคแล้วทางธนาคารจะต้องร่วมมือกับทางกองทุนการเงินระหว่างประเทศหรือ IMF ในการพัฒนาร่างข้อบังคับตรงส่วนนี้ขึ้นมา การร่างกฎหมายจะมีการเปลี่ยนแปลงในส่วนของการจดทะเบียนและการออกใบอนุญาตที่มาพร้อมกับแบบทดสอบและการควบคุมผู้เล่นสำคัญที่มีบทบาทต่อตลาดคริปโตเคอร์เรนซี่

อาจออกเงินดิจิทัลเป็นของตัวเอง

ขณะเดียวกันข้อบังคับต่าง ๆ สำหรับนิติบุคคลจะมีการดำเนินให้แล้วเสร็จ เรื่องนี้ทางเจ้าหน้าที่รัฐของจอร์เจียได้วางมาตรการต่าง ๆ กับทางบริษัททางด้านการเงินไปจนถึงบริษัทที่เกี่ยวกับคริปโตเคอร์เรนซี่ โดยข้อบังคับเป็นการระบุถึงการห้ามไม่ให้เปิดทำการซื้อขายเหรียญดิจิทัลหรือการทำธุรกรรมใด ๆ ก็ตาม

ทางด้านผู้ว่าการธนาคารกลางได้บอกว่า บุคคลใดก็ตามที่เกี่ยวข้องกับการดำเนินกิจการทางด้านสินทรัพย์เสมือนจริงจะถูกขึ้นเป็นกลุ่มที่มีความเสี่ยงสูงและจะมีการใช้มาตรการในการดำเนินการควบคุมกำกับให้ได้อย่างเหมาะสม แต่มีความเป็นไปได้ว่าจอร์เจียจะมีการออกเงินดิจิทัลของตัวเองในช่วงปีนี้

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

ก.ล.ต. ร่วมมือกับกระทรวงดิจิทัล ส่งมอบข้อมูลกระดานเทรดที่ไม่ได้รับอนุญาต ให้พิจารณาปิดกั้นการเข้าถึง!
นักวิเคราะห์ดัง เผย! ความสำคัญของ Bitcoin ต่อตลาดคริปโต อาจลดลงในอนาคต
กองทุน Bitcoin ETF ของ 'BlackRock' ไม่มีเงินลงทุนไหลเข้ามาเป็นครั้งแรก
พบ ‘วาฬขนาดใหญ่’ โยกย้าย USDC กว่า 1.3 พันล้านดอลล์ เข้ากระดาน Coinbase