ข่าวต่างประเทศ

รัฐบาลจอร์เจียผนึกกำลังกับบริษัทไฟฟ้า แก้ปัญหาพลังงานไฟฟ้าจากการขุดเหมืองคริปโต

B Egdk5 Gpo.jpg

รัฐบาลจอร์เจียเริ่มหาทางรับมือกับความขาดแคลนไฟฟ้าจากการขุดเหมืองคริปโต

ประเทศจอร์เจียเริ่มประสบปัญหาขาดแคลนพลังงานไฟฟ้าแล้ว โดยทางรัฐบาลของประเทศจอร์เจียนั้นได้มีการกล่าวหาว่า ฟาร์มขุดเหมืองคริปโตที่ดำเนินอย่างผิดกฎหมายเป็นต้นเหตุที่ทำให้เกิดปัญหาดังกล่าว

รัฐบาลจอร์เจียเดินเกมรับมือไฟฟ้า

รัฐบาลกลางของจอร์เจียกับสาธารณูปโภคในพื้นที่เริ่มมีการถกปัญหาขาดแคลนพลังงานไฟฟ้าอย่างจริงจัง โดยเฉพาะในพื้นที่ Svaneti นั้น ถือเป็นพื้นที่หุบเขาที่กำลังประสบปัญหาไฟฟ้าในเวลานี้

รัฐบาลได้ผนึกกำลังจับมือร่วมกับ Energo-pro บริษัทจัดจำหน่ายพลังงานไฟฟ้า เพื่อรับมือกับการใช้พลังงานไฟฟ้าอย่างผิดกฎหมาย ซึ่งในพื้นที่ Svaneti นั้นพบว่า มีการแอบลอบทำการขุดเหมืองเหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่ โดยการประกาศครั้งนี้มาจาก Natia Turnava รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการพัฒนาเพื่อความยั่งยืน

Fssggtbox9y 5 1024x682.jpg

ที่ผ่านมาทางเจ้าหน้าที่รัฐของจอร์เจียได้รายงานว่า ในพื้นที่ Mestia นั้น ถูกพบว่ามีการแอบทำฟาร์มขุดเหมืองเหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่อย่างผิดกฎหมาย และมีการใช้พลังงานไฟฟ้ามากเกินความจำเป็น ตอนนี้กลับกลายเป็นว่า พื้นที่บริเวณหุบเขาอย่าง Svaneti กลายเป็นพื้นที่ดึงดูดเหล่านักขุดเหมืองเข้ามาใช้บริการมากขึ้น เนื่องจากมีการใช้ไฟในปริมาณไม่มากนัก และที่สำคัญก็คือ ผู้ที่อยู่อาศัยบริเวณนี้สามารถเข้าถึงการใช้ไฟฟ้าแบบไม่คิดเงินแต่อย่างใด

ประสานงานกับรัฐบาลท้องถิ่น

ในช่วงเดือนธันวาคมที่ผ่านมา ประชาชนที่อยู่อาศัยแถบ Svaneti นั้น ถูกจำกัดการเข้าถึงพลังงานไฟฟ้า จากการที่นักขุดเหมืองเหรียญคริปโตใต้ดินถูกกล่าวหาเรื่องที่ทำให้พลังงานในพื้นที่ประสบความขาดแคลนอย่างหนัก

เรื่องนี้ทางด้านรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการพัฒนาเพื่อความยั่งยืนได้แสดงความเห็นว่า แน่นอนว่า การใช้พลังงานไฟฟ้าแบบผิด ๆ เป็นสิ่งที่รับไม่ได้อย่างยิ่ง โดยเฉพาะปัญหาการแอบขุดเหมืองคริปโตภายในคัวเรือน ตอนนี้ทางรัฐบาลได้ประสานงานร่วมมือกับรัฐบาลท้องถิ่น รวมไปถึงบริษัทสาธารณูปโภคในพื้นที่ เพื่อแก้ไขปัญหากับเรื่องดังกล่าว

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

ก.ล.ต. ร่วมมือกับกระทรวงดิจิทัล ส่งมอบข้อมูลกระดานเทรดที่ไม่ได้รับอนุญาต ให้พิจารณาปิดกั้นการเข้าถึง!
นักวิเคราะห์ดัง เผย! ความสำคัญของ Bitcoin ต่อตลาดคริปโต อาจลดลงในอนาคต
กองทุน Bitcoin ETF ของ 'BlackRock' ไม่มีเงินลงทุนไหลเข้ามาเป็นครั้งแรก
พบ ‘วาฬขนาดใหญ่’ โยกย้าย USDC กว่า 1.3 พันล้านดอลล์ เข้ากระดาน Coinbase