General

ที่ดินบน Axie Infinity ถูกขายในราคา 550 ETH

Fe Ejv8 Xiam Llk G.jpg

ผู้พัฒนาเกมได้เคยกล่าวว่าที่ดินบน Axie Infinity ถือเป็นราคาที่ดินที่แพงที่สุดที่เคยเกิดขึ้นในวงการการซื้อขายอสังหาริมทรัพย์เสมือนจริง

Axie Infinity ได้ออกมาโพสต์ข้อความผ่านทวิตเตอร์เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 25 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา ระบุว่า แปลงที่ดินผืนงามในเกม Non-Fungible Token (NFT) แฟนตาซีแนวต่อสู้กับเหล่ามอนสเตอร์นั้นถูกขายออกไปแล้วด้วยมูลค่ากว่า 550 ETH หรือ ราว 2.3 ล้านดอลลาร์สหรัฐในวันที่ 25 พฤศจิกายนที่ผ่านมา โดยที่ดินแปลงดังกล่าวจะถูกจัดให้อยู่ในรูปแบบ Genesis ที่นับว่าเป็นอสังหาริมทรัพย์เสมือนจริงที่หายากที่สุดบน Axie Infinity เลยก็ว่าได้

https://twitter.com/AxieInfinity/status/1463604552335335429?ref_src=twsrc%5Etfw%7Ctwcamp%5Etweetembed%7Ctwterm%5E1463604552335335429%7Ctwgr%5E%7Ctwcon%5Es1_&ref_url=https%3A%2F%2Fcointelegraph.com%2Fnews%2Faxie-infinity-virtual-land-slot-sells-out-for-550-eth

ที่ดินบน Axie Infinity ที่หายากที่สุด

Mf23rf8xary 1 1024x683.jpg

สัตว์ประหลาดในเกมที่ทุกคนต่างก็รู้จักในชื่อ Chimeras จะทำการรวบรวมกลุ่มมอนสเตอร์ และ เข้าบุกโจมตีอาณาจักร Lunaria หากผู้เล่นสามารถเอาชนะเหล่ามอนสเตอร์พวกนั้นได้สำเร็จ ก็จะได้รับ Smooth Love Potion (SLP) ที่สามารถนำไปซื้อขายแลกเปลี่ยนกลับมาเป็นเงินสดได้ นอกจากนี้แล้วผู้เล่นยังจะได้รับไอเท็มประเภทอื่น ๆ เพิ่มเติมจากการดร็อปของของมอนสเตอร์ตัวนี้ ซึ่งไอเท็มเหล่านั้นสามารถนำไปใช้อัปเกรด Axie และ ที่ดินของตนเองได้อีกด้วย นับว่าเป็นอีกหนทางหนึ่งในการเพิ่มมูลค่าให้กับ SLP ที่เราถืออยู่นั่นเอง

ตัว Axie นั้นเป็นบรรดาเหล่ามอนสเตอร์ที่ผู้เล่นสามารถนำไปใช้ได้หลายรูปแบบ เช่น ต่อสู้กับผู้เล่นรายอื่น ๆ, ต่อสู้กับศัตรู และ เก็บแต้มจากการทำภารกิจในแต่ละวันให้ครบ นอกจากนี้มอนสเตอร์ NFT ตัวนี้ยังสามารถนำไปมินต์ (Minted) เพื่อทำการซื้อขายแลกเปลี่ยนกันได้อย่างอิสระอีกด้วย

เหล่านักวิจารณ์ในอุตสาหกรรมเกมก็ได้ออกมากล่าวว่าอสังหาริมทรัพย์เสมือนจริงนั้นไม่มีสิ่งใดที่สามารถจับต้องได้ และ พวกเขาก็ได้แต่สงสัยว่าสิ่งเหล่านั้นจะสามารถมีมูลค่าขึ้นมาได้อย่างไร แต่ทว่าสำหรับนักวิจารณ์บางราย ได้มีการเริ่มเล่นเกม Axie Infinity แล้วพบว่าเกมดังกล่าวสามารถสามารถสร้างรายได้ให้กับผู้เล่นได้จริง ถึงขั้นที่ว่ามีผู้เล่นเปลี่ยนงานประจำของเขามาเล่นเกมดังกล่าวเพื่อเป็นการลงทุนล่วงหน้า ซึ่งเราจะพบเห็นได้มากในประเทศที่กำลังพัฒนา ที่ผู้คนสามารถสร้างรายได้เสริมจากการเทรด SLP ที่มีมูลค่ามากกว่าค่าแรงขั้นต่ำของประเทศนั้น ๆ เสียอีก

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

คาดการณ์ราคา Bitcoin หลังช่วง Halving! พร้อมเผยเป้าหมาย ที่เหรียญอาจทำราคาพุ่งไปถึง
98% ของธนาคารกลางทั่วโลก กำลังเตรียมใช้ CBDC
วาฬในเครือข่าย Solana ใช้เงินกว่า 4.9 ล้านดอลลาร์ ในการเข้าซื้อเหรียญมีม PUPS
Coinbase ประกาศลิสต์ 1 เหรียญ Altcoin จากโครงการ AI เข้ากระดานเทรด