ข่าวต่างประเทศ

อายัดบัญชีคนปากีสถานมากกว่า 1 พันบัญชี โทษฐานซื้อขายคริปโต

Snwnjxm8ety.jpg

เวลานี้ทางธนาคารกลางได้ทำอายัดบัญชีคนปากีสถานที่ทำการเทรดคริปโตเอาไว้แล้วส่วนหนึ่ง

มีรายงานว่า เจ้าหน้าที่รัฐของประเทศปากีสถานได้ทำการอายัดบัญชีธนาคารของเทรดเดอร์ที่ได้ทำการลงทุนในตลาดคริปโตเคอร์เรนซี่เอาไว้หลายพันบัญชีด้วยกัน

อายัดบัญชีคนปากีสถานที่เทรดคริปโต

สอดคล้องกับสื่อในประเทศที่รายงานว่า บัญชีเหล่านี้มีการทำธุรกรรมหมุนเวียนไปมา คิดเป็นมูลค่ากว่า $300,000 จากบริษัทหลักทรัพย์ที่ได้มีการเปิดให้บริการซื้อขายคริปโต

คาดว่าบัญชีธนาคารที่ถูกอายัดไปนั้น มีอยู่ประมาณ 1,064 บัญชี ซึ่งทางเจ้าหน้าที่สืบสวนสอบสวนกลางหรือ FIA นั้น ทางเจ้าหน้าที่ได้ดำเนินการตามข้อเรียกร้องของสำนักงานการก่ออาชญากรรมทางไซเบอร์หรือ CCRC โดยทางเจ้าหน้าที่ได้อ้างว่า บัญชีหลายบัญชีมีการทำธุรกรรมไปมา คิดเป็นเงินราว ๆ $288,000 ด้วยกัน

Vbcvcwuyvym 1 1024x742.jpg

บัญชีที่ถูกอายัดส่วนใหญ่จะเป็นบัญชีประเภทบุคคลธรรมดา และเป็นบัญชีที่มีใช้สำหรับเปิดซื้อขายกับบริษัทคริปโตโดยตรง ไม่ว่าจะเป็นแพลตฟอร์มยักษ์ใหญ่อย่าง Binance, Coinbase และ Coinmama

ธนาคารกลางดำเนินนโยบายอย่างเข้มงวด

เช่นกันทางเจ้าหน้าที่ได้ทำการอายัดบัตรเครดิตที่ใช้สำหรับซื้อขายเหรียญดิจิทัล ซึ่งรายงานได้ระบุว่า ตอนนี้ประชาชนชาวปากีสถานไม่อาจที่จะทำการซื้อขายเหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่ได้ จากการที่ธนาคารกลางของประเทศปากีสถานหรือ SBP ได้มีการดำเนินนโยบายของธนาคารอย่างเข้มงวด

แม้ว่าประเทศปากีสถานจะมีการแบนไม่ให้ซื้อขายเหรียญคริปโต แต่ดูเหมือนว่าแนวโน้มจะสวนกระแสเมื่อประชาชนคนส่วนใหญ่ยังคงมีแนวโน้มที่จะซื้อคริปโตมากขึ้นเรื่อย ๆ เมื่อมีรายงานจากทางกระทรวงอุตสาหกรรมและพาณิชย์ว่า ตอนนี้เงินสะพัดในคริปโตมากถึง $2 หมื่นล้านด้วยกัน

เรื่องนี้ทางด้าน Nasir Hayat Magoon ประธานาธิบดีของประเทศปากีสถานเริ่มมีแนวคิดที่จะดำเนินการร่างนโยบายในการอำนวยความสะดวกในการทำธุรกรรมด้วยเหรียญคริปโตได้ง่ายมากขึ้น จากการที่ประเทศอินเดีย ซึ่งเป็นประเทศคู่แข่งสำคัญเริ่มมีการให้ความสำคัญกับคริปโตมากขึ้น

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

ก.ล.ต. ร่วมมือกับกระทรวงดิจิทัล ส่งมอบข้อมูลกระดานเทรดที่ไม่ได้รับอนุญาต ให้พิจารณาปิดกั้นการเข้าถึง!
นักวิเคราะห์ดัง เผย! ความสำคัญของ Bitcoin ต่อตลาดคริปโต อาจลดลงในอนาคต
กองทุน Bitcoin ETF ของ 'BlackRock' ไม่มีเงินลงทุนไหลเข้ามาเป็นครั้งแรก
พบ ‘วาฬขนาดใหญ่’ โยกย้าย USDC กว่า 1.3 พันล้านดอลล์ เข้ากระดาน Coinbase