ข่าวต่างประเทศ

นักประวัติศาสตร์การเงินชี้ คริปโตสามารถเป็นได้ทั้งหลักทรัพย์และสกุลเงินได้

Y7 Pja Zja 400x400.jpg

นักประวัติศาสตร์การเงินมองอนาคตคริปโตเอาไว้อย่างน่าสนใจ

Franklin Noll นักวิชาการทางด้านประวัติศาสตร์และการเงินได้ออกมายืนยันว่า เหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่จะกลายเป็นทั้งหลักทรัพย์และสกุลเงินไปพร้อม ๆ กัน

นักประวัติศาสตร์การเงินมองคริปโต

โดยเขาได้เน้นย้ำเรื่องนี้ตามหลักประวัติศาสตร์ของประเทศสหรัฐอเมริกา เขามองว่าเหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่จะกลายเป็นทั้งหลักทรัพย์และสกุลเงินได้โดยที่ไม่มีความขัดแย้งเชิงกลไกทางเศรษฐกิจแต่อย่างใด

เมื่อมาดูสกุลเงินดอลลาร์สหรัฐนั้น จะเห็นได้ว่าค่าเงินดอลลาร์ต่างเป็นทั้งสกุลเงินและหลักทรัพย์ไปพร้อม ๆ กัน ซึ่งการกำเนิดของเหรียญคริปโตเองนั้นก็ไม่ได้มีความแตกต่างกันมากนัก

Oyxis2kalvg 5 1024x768.jpg

ในช่วงที่ผ่านมาเขาได้มีการดีเบตเกี่ยวกับเรื่องของสถานะของเหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่อย่างต่อเนื่อง ไม่ว่าจะเป็นการแสดงความเห็นของ Gary Gensler ประธาน SEC ของสหรัฐอเมริกาในเรื่องของคริปโต

อาจเข้าสู่ยุคสงครามการเมืองทางการเงิน

สอดคล้องกับนักประวัติศาสตร์ที่มองว่า ตอนนี้เหรียญชนิดใหม่กำลังเข้ามามีอิทธิพลการตีพิมพ์เงินของประเทศสหรัฐอเมริกา ซึ่งเป็นวิธีการที่ประเทศสหรัฐอเมริกาใช้อุ้มประเทศของตัวเองมาโดยตลอด ซึ่งสกุลเงินใหม่นี้เป็นเหมือนกับพันธบัตรที่ไม่มีวันหมดหยุด ซึ่งการที่นักการเมืองบางคนพยายามหาทางล้มคริปโตนั้น ไม่มีทางทำกันได้ง่าย ๆ ซึ่งประเทศสหรัฐอเมริกาอาจเข้าสู่ยุคสงครามกลางเมืองทางด้านการเงิน

ขณะเดียวกันเขาเองก็ได้มาวิเคราะห์การทำงานของเจ้าหน้าที่ที่ได้เข้ามาควบคุมกำกับตรงส่วนนี้เอาไว้ว่า หน่วยงานที่ควบคุมกำกับเรื่องนี้ต่างก็ไม่ได้มองว่า คริปโตจะเป็นได้ทั้งหลักทรัพย์และสกุลเงินไปพร้อม ๆ กัน โดยส่วนหนึ่งมีการควบคุมกำกับโดย SEC หรือรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังหรือไม่ก็มีการถ่ายโอนการดูแลไปยังหน่วยงานอื่น ๆ

สุดท้ายเขามองว่า มันถึงเวลาแล้วที่เจ้าหน้าที่หลายคนจะต้องคิดใหม่ทำใหม่ ซึ่งพวกเขาต่างใช้วิธีการเดิม ๆ มาเป็นเวลาช้านานแล้ว โดยที่โลกของเรามีระบบการชำระเงินที่เปลี่ยนไป คาดว่าเรื่องนี้อาจมีการใช้เวลาอย่างน้อย 5 ปี กว่าที่พวกเขาจะทำความเข้าใจได้

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

ตลาด Altcoin มีโอกาสเสี่ยงถูกปรับฐาน ในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า
Bitkub เปิดตัว Open Beta ของ 'TSX by Astronize' โปรเจกต์เกมใหม่ล่าสุดบน Bitkub Chain
รายงาน ก.ล.ต. สรุปภาพรวมบัญชีมูลค่าการซื้อขายคริปโตในประเทศไทย (15/04/24)
วาฬในเครือข่าย Solana ใช้เงินกว่า 4.9 ล้านดอลลาร์ ในการเข้าซื้อเหรียญมีม PUPS