ข่าวต่างประเทศ

แนะอย่าร่างกฎหมายคริปโตซับซ้อนและช้าเกินไป!

Dzpc4uy8zty.jpg

François Villeroy de Galhau ผู้ว่าธนาคารกลางของประเทศฝรั่งเศส ได้ออกมาเรียกร้องให้ทางเจ้าหน้าที่ควบคุมกำกับการเงินของสหภาพยุโรปหลีกเลี่ยงการควบคุมคริปโตไม่ให้มีความซับซ้อนมากเกินไป

François Villeroy de Galhau ผู้ว่าธนาคารกลางของประเทศฝรั่งเศส ได้ออกมาเรียกร้องให้ทางเจ้าหน้าที่ควบคุมกำกับการเงินของสหภาพยุโรปหลีกเลี่ยงการควบคุมคริปโตไม่ให้มีความซับซ้อนมากเกินไป

แนะแนวทางร่างกฎหมายคริปโต

เช่นกันทางผู้ว่าธนาคารกลางของประเทศฝรั่งเศสได้เตือนอีกว่า อย่าพยายามร่างกฎหมายควบคุมกำกับเหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่ล่าช้าเกินไป เพราะการทำแบบนี้จะทำให้มีความเสี่ยงในการลงทุนในคริปโตเคอร์เรนซี่หรือแม้แต่สร้างความเหลื่อมล้ำในการแข่งขันในอุตสาหกรรมนี้มากขึ้น

4pljbcyizye 1024x682.jpg

มุมมองเกี่ยวกับการควบคุมกำกับเหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่ในมุมมองของผู้ว่าการธนาคารกลางของประเทศรัสเซียนั้น จะต้องไม่มีการร่างกฎหมายให้มีความซับซ้อนมากเกินไปจนไม่อาจปกป้องคุ้มครองนักลงทุนหรือแม้แต่ปกป้องกระบวนการฟอกเงินได้  ในช่วงที่ผ่านมาคณะกรรมการของยุโรปในส่วนของการควบคุมกำกับตลาดคริปโตเคอร์เรนซี่ได้มีการเดินหน้าร่างกฎหมายคริปโตเมื่อปีที่ผ่านมา ส่วนหนึ่งมีเรื่องของการกำหนดยุทธศาสตร์อุตสาหกรรมประเภทการเงินดิจิทัลเพื่ออำนวยความสะดวกให้กับสินทรัพย์ประเภทคริปโตโดยตรง

เปิดกว้างธนาคาร

ไม่นานมานี้ทางด้านรัฐสภายุโรปได้เห็นชอบกับร่างกฎหมายดังกล่าว แต่ยังไม่มีความชัดเจนว่าจะมีผลบังคับใช้ได้จริงเมื่อไร และคาดว่ามีผลบังคับใช้จริง ๆ ในช่วงปี 2024 เช่นกันทางด้านธนาคารกลางของยุโรปได้มีการร่างแบบแผนเกี่ยวกับกรอบกำหนดการดำเนินกิจการประเภทคริปโตเคอร์เรนซี่และบริการอื่น ๆ ที่มีความเกี่ยวข้อง นอกจากนั้นแล้วจะมีการเปิดกว้างให้ธนาคารที่ต่าง ๆ เสนอบริการซื้อขายผลิตภัณฑ์ประเภทคริปโตเคอร์เรนซี่และจะต้องแน่ใจว่าสามารถให้บริการได้อย่างปลอดภัย

อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่ระดับสูงของยุโรปได้ออกมาเตือนว่า ภาวะเงินเฟ้อที่สูงขึ้นอาจทำให้นักลงทุนเข้ามาลงทุนในตลาดคริปโตเคอร์เรนซี่มากขึ้น เช่นเดียวกับ Luis de Guindos รองประธานธนาคารกลางยุโรปได้ออกมากล่าวว่า ภาวะเงินเฟ้อในยุโรปทำให้การเติบโตทางเศรษฐกิจมีความอ่อนแอลง

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

รายงาน ก.ล.ต. สรุปภาพรวมบัญชีซื้อขายที่ Active ในช่วงต้นเดือน 'เมษายน' ปี 2567
พบผู้ถือ Memecoin เกินกว่าครึ่ง ไม่ได้รับผลกระทบ จากการปรับตัวของตลาด
ซีอีโอ Crypto.com ชี้! Bitcoin กำลังอยู่ในจุดเริ่มต้น ของการเข้าสู่ช่วงขาขึ้น
 วาฬหน้าใหม่ ครอบครอง Bitcoin รวมกันไปแล้วถึง 1.8 ล้าน BTC