Events

เทศมนตรีของเมืองไมอามีลั่น เมืองแห่งนี้จะเป็นเมืองคริปโตของโลก

Static.politico.com  2.jpg

เทศมนตรีของเมืองไมอามีมองแล้วว่า ไมอามี่จะเป็นเมืองแห่งคริปโตของโลก

Francis Suarez นายกเทศมนตรีของไมอามีได้กล่าวว่า สำหรับเขาแล้วเหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่คืออาณาจักรยิ่งใหญ่ที่เขาพยายามจะสร้างขึ้นมาในเมืองแห่งนี้ โดยตั้งเป้าว่าจะทำให้เป็นศูนย์กลางของเมืองคริปโตโลก

เทศมนตรีของเมืองไมอามีเชื่อ เมืองของเขาจะเป็นเมืองสำคัญในไม่ช้า

นายกเทศมนตรีได้ให้สัมภาษณ์เรื่องนี้เอาไว้กับทางสำนักข่าว Bloomberg เกี่ยวกับบิทคอยน์และคริปโตเคอร์เรนซี่เอาไว้ว่า ตอนนี้ทางเขากำลังทำการล็อบบี้ฝ่ายกฎหมายเพื่อให้ทางเจ้าหน้าที่รัฐสามารถใช้เหรียญบิทคอยน์หรือคริปโตในการชำระภาษีได้ และตั้งเป้าที่จะทำให้เมืองนี้เป็นเมืองแห่งการลงทุนในบิทคอยน์

เขากล่าวย้ำว่า สำหรับเขาแล้วจะทำให้เมืองแห่งนี้เป็นเมืองแห่งคริปโตโลกที่ตั้งอยู่ในประเทศสหรัฐอเมริกา ตอนนี้เขาคิดอยู่ 3 สิ่งก็คือ 1.จะทำให้เจ้าหน้าที่สามารถชำระเงินด้วยบิทคอยน์ได้ 2.ให้ประชาชนสามารถชำระค่าธรรมเนียมด้วยบิทคอยน์ได้ และ 3.จะเก็บภาษีด้วยบิทคอยน์หากสหรัฐอนุญาตให้ดำเนินการได้

Nhrm1u4gd a 5 1024x628.jpg

เมื่อมาดูเมืองแล้ว เขาคิดว่าไมอามีสามารถถือเหรียญบิทคอยน์ได้ หากประชาชนในเมืองสามารถถือเหรียญบิทคอยน์ได้ ก็มีโอกาสที่ราคาบิทคอยน์ปรับตัวเพิ่มขึ้นถึง 30-40 % ด้วยกัน

ชี้บิทคอยน์ไม่ได้เป็นสินทรัพย์ไร้ค่า

นายกเทศมนตรีไมอามีเป็นผู้ที่ให้สนับสนุนบิทคอยน์มาอย่างต่อเนื่อง เช่นกันเขาเคยให้สัมภาษณ์เกี่ยวกับบิทคอยน์เอาไว้ผ่านทางสำนักข่าว Fox Business โดยเขาได้ถูกถามเกี่ยวกับการที่ซีอีโอของ JPMorgan ได้กล่าวว่า บิทคอยน์เป็นสินทรัพย์ไร้ค่า ซึ่งเขาได้ตอบกลับเรื่องนี้ไปว่า บิทคอยน์ไม่ได้เป็นสินทรัพย์ไร้ค่าไปซะทีเดียว และแน่นอนตอนนี้ราคาบิทคอยน์ก็ยังคงมีการซื้อขายไปมาอย่างต่อเนื่อง

ปัจจุบันบิทคอยน์ยังมีแนวโน้มปรับตัวเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง และการที่บิทคอยน์ปรับตัวเพิ่มขึ้นนั้น ส่งผลให้เหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่ชนิดอื่น ๆ มีแนวโน้มคึกคักด้วยเช่นกัน

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

ตลาด Altcoin มีโอกาสเสี่ยงถูกปรับฐาน ในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า
วาฬในเครือข่าย Solana ใช้เงินกว่า 4.9 ล้านดอลลาร์ ในการเข้าซื้อเหรียญมีม PUPS
Bitkub เปิดตัว Open Beta ของ 'TSX by Astronize' โปรเจกต์เกมใหม่ล่าสุดบน Bitkub Chain
รายงาน ก.ล.ต. สรุปภาพรวมบัญชีมูลค่าการซื้อขายคริปโตในประเทศไทย (15/04/24)