ข่าว Bitcoin

เทศมนตรีไมอามี่มีแผนที่จะเปิดบัญชี 401k สำหรับบิทคอยน์

Francis Suarez Feature.jpg

เทศมนตรีไมอามี่เริ่มคิดเรื่องการเปิดบัญชีแบบ 401k

Francis Suarez นายกเทศมนตรีของไมอามี่ได้ออกมากล่าวแล้วว่า เขาจะรับเงินเดือนส่วนหนึ่งเป็นเหรียญบิทคอยน์ผ่านระบบชำระเงินเฉพาะทาง และต่อมาเขาก็ได้กล่าวอีกครั้งว่า เขามีแผนสะสมบิทคอยน์บัญชี 401 K

เทศมนตรีไมอามี่คิดใหญ่ ทำให้เมืองไมอามี่กลายเป็นเมืองคริปโต

เป็นที่ทราบกันดีว่า นายกเทศมนตรีของไมอามี่เป็นแฟนตัวยงในเหรียญบิทคอยน์เป็นอย่างมาก โดยเขาได้กล่าวชื่นชมและยกย่องเหรียญบิทคอยน์อยู่บ่อยครั้ง จนทำให้เขาต้องออกมากล่าวกับสื่อเองว่า เขามีแผนที่จะทำให้ไมอามี่เป็นศูนย์กลางของเมืองคริปโตพร้อมกับเน้นย้ำว่า เหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่คือประชาชนเสียงส่วนใหญ่ เช่นเดียวกันเขาได้พูดถึงกรณีที่ชาวจีนได้เข้ามาทำการขุดเหมืองในไมอามี

I0tdrp0fj6y 1024x767.jpg

ในเรื่องของระบบการชำระเงินนั้น เขาได้เผยว่า เขาได้ใช้ระบบการชำระเงินโดยทำให้เงินที่อยู่ในมือของเขาเปลี่ยนเป็นบิทคอยน์ นอกจากนั้นแล้วกระแสประชาชนในพื้นที่ของเขาเริ่มมีการใช้เหรียญคริปโตมากขึ้น และประชาชนในพื้นที่ก็เริ่มให้ความสนใจที่จะทำการชำระเงินด้วยเหรียญบิทคอยน์กันมากขึ้น

คาดปีหน้าจะมีการเปิดบัญชี 401k

เช่นเดียวกันทางด้านนายกเทศมนตรีไมอามี่ได้ออกมาพูดถึงความเป็นไปได้ที่จะยกระดับการออมเงินเข้าไปยังเหรียญบิทคอยน์ เขามองว่าส่วนตัวแล้วเขาคิดว่าบิทคอยน์คือสินทรัพย์ที่ดีและคู่ควรต่อการลงทุน และการลงทุนในบิทคอยน์ช่วงเวลานี้ ถือเป็นช่วงเวลาที่เหมาะสม

นอกจากนั้นแล้วเขาได้พูดถึงกรณีความเป็นไปได้ที่จะเปิดบัญชี 401k ในบิทคอยน์ในช่วงปีหน้า และเขาให้คำมั่นว่า จะดำเนินการเรื่องนี้อย่างแน่นอน โดยเขาให้เหตุผลว่า เทคโนโลยีบล็อกเชนถือเป็นเทคโนโลยีที่ประสบความสำเร็จจนตอนนี้ผู้คนเริ่มให้ความเชื่อมั่นกับมันมากขึ้นแล้ว และผู้คนต่างมองเห็นว่า มันเป็นระบบที่ยากต่อการถูกรบกวนและมีประสิทธิภาพ

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง