General

ฝรั่งเศสเสนอควบคุมสกุลเงินดิจิทัลทั่วสหภาพยุโรปด้วยหน่วยงานเดียว

8yw6tsb8tnc.jpg

รัฐบาลฝรั่งเศสได้เสนอให้หน่วยงานการค้า European Securities and Market Authority หรือ ESMA ของสหภาพยุโรปใช้มาตรฐานเดียวกันในการควบคุมตลาดสกุลเงินดิจิทัล ซึ่งข้อเสนอดังกล่าวจะส่งผลให้เกิดกฎระเบียบที่เหมือนกันสำหรับสกุลเงินดิจิทัลทั่วทั้งสหภาพยุโรป

วัตถุประสงค์ของข้อเสนอ

จุดประสงค์ของฝรั่งเศส หาก ESMA ประกาศใช้กฎข้อบังคับเดียวกันคือ จะเป็นการสร้างอำนาจเดียวเหนือตลาดคริปโตในกลุ่มการค้าและจะสร้างกฎระเบียบที่เหมือนกันทั่วทั้งสหภาพผ่าน ESMA ตามคำแนะนำของหน่วยงานกำกับดูแลหลักทรัพย์ของฝรั่งเศส Autorite des Marches Financiers หรือ AMF

ข้อเสนอของ AMF ระบุว่า:

“ในทำนองเดียวกัน การอนุญาตให้ ESMA มีอำนาจในการกำกับดูแลโดยตรงสำหรับข้อเสนอสาธารณะของสินทรัพย์ดิจิทัลในสหภาพยุโรป (การตรวจสอบเอกสารทางเทคนิค) และผู้ให้บริการสินทรัพย์ดิจิทัล จะสร้างการประหยัดจากขนาดที่ชัดเจนสำหรับผู้บังคับบัญชาระดับประเทศทั้งหมดและมุ่งเน้นความเชี่ยวชาญอย่างมีประสิทธิภาพ เพื่อประโยชน์ร่วมกันของยุโรป”

AMF ของฝรั่งเศส

ความมั่นใจทางกฎหมายของธุรกิจสกุลเงินดิจิทัลในยุโรป

เมื่อปีที่แล้ว มีการทำข้อเสนอสำหรับกรอบการกำกับดูแลทั่วทั้งสหภาพยุโรปสำหรับสกุลเงินดิจิทัล ESMA เป็นหน่วยงานกำกับดูแลทางการเงินในปารีสที่พยายามเสริมสร้างการคุ้มครองนักลงทุนในสหภาพยุโรป ปรับปรุงการทำงานของตลาดการเงิน และส่งเสริมความร่วมมือระหว่างประเทศสมาชิก

หากข้อเสนอของ AMF ถูกนำมาใช้ จะต้องใช้ประโยชน์จากประสบการณ์ที่ ESMA มีในการควบคุมสกุลเงินดิจิทัลและจะให้ความมั่นใจทางกฎหมายแก่ธุรกิจสกุลเงินดิจิทัลที่ดำเนินงานทั่วทั้งสหภาพยุโรปเพื่อเกิดสภาพคล่องต่อธุรกิจในยุโรป

การควบคุมสกุลเงินดิจิทัลได้กลายเป็นประเด็นสำคัญสำหรับรัฐบาลทั่วโลก เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา รัฐมนตรีกระทรวงการคลังของสหรัฐอเมริกาได้เรียกประชุมคณะทำงานของประธานาธิบดีเกี่ยวกับตลาดการเงิน พร้อมกับสำนักงานบัญชีกลางของสกุลเงินและ Federal Deposit Insurance Corporation เพื่อหารือเกี่ยวกับกฎระเบียบของ Stablecoin 

ที่มา: cointelegraph

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

คาดการณ์ราคา Bitcoin หลังช่วง Halving! พร้อมเผยเป้าหมาย ที่เหรียญอาจทำราคาพุ่งไปถึง
98% ของธนาคารกลางทั่วโลก กำลังเตรียมใช้ CBDC
วาฬในเครือข่าย Solana ใช้เงินกว่า 4.9 ล้านดอลลาร์ ในการเข้าซื้อเหรียญมีม PUPS
Coinbase ประกาศลิสต์ 1 เหรียญ Altcoin จากโครงการ AI เข้ากระดานเทรด