ข่าวธุรกิจ

ผู้บริหาร Goldman Sachs ลาออก ซบ Coinbase

6o Qvgssj 400x400.jpg

เป็นเรื่องฮือฮาเมื่อทางผู้บริหาร Goldman Sachs ตัดสินใจลาออกแล้วเข้าบริษัท Coinbase

Roger Barlett ผู้บริหารของบริษัท Goldman Sachs ได้ประกาศแล้วว่า จะขอลาออกแล้วเข้าร่วมงานกับบริษัท Coinbase หลังจากที่ได้มีการทำงานให้กับบริษัทธนาคารเพื่อการลงทุนระดับโลกมาเป็นระยะเวลามากกว่า 16 ปี

ผู้บริหาร Goldman Sachs เดินหน้าสู่บริษัท Coinbase

เขากล่าวว่า มันถึงเวลาที่จะต้องเข้าไปมีส่วนร่วมกับเศรษฐกิจคริปโตเคอร์เรนซี่ได้แล้ว นอกจากนั้นเขากล่าวว่า การเปลี่ยนแปลงครั้งนี้คือโอกาสครั้งสำคัญในชีวิตที่เขาได้เข้าไปเป็นส่วนหนึ่งในการปฏิวัติครั้งสำคัญของวงการดิจิทัล

การเข้าร่วมวงการคริปโตที่บริษัท Coinbase ของเขานั้น เขาจะดำรงตำแหน่งในฐานะผู้อำนวยการฝ่ายบริหารจัดการและเป็นผู้ดูแลในส่วนของการตลาดโลกเป็นระยะเวลา 1 ปี ก่อนหน้านี้เขาเองก็คงทำงานในการดูแลตราสารหนี้มาเป็นเวลาเกือบ 5 ปี

Bj8u389a9n8 1024x683.jpg

เรื่องนี้ทางด้าน Roger Barlet ได้มีการประกาศเอาไว้ในเว็บไซต์ Linkendin เอาไว้ว่า หลังจากที่ทำงานรับใช้ให้กับองค์กรยักษ์ใหญ่อย่าง Goldman Sachs รู้สึกดีใจอย่างยิ่งที่จะได้ประกาศว่า เขาจะทำงานร่วมกับบริษัท Coinbase เพื่อดำเนินการดูแลตลาดการเงินโลก โดยเขาเน้นย้ำว่า เขาจะใช้ประสบการณ์การทำงานใน Goldman Sachs ในการทำงานให้กับ Coinbase และเขามีความหลงใหลในการที่จะช่วยยกระดับเศรษฐกิจคริปโตก้าวสู่รุ่นต่อไปให้ได้

อยากสร้างเสรีภาพทางเศรษฐกิจ

นอกจากนั้นแล้ว เขายังกล่าวอีกว่า แรงบันดาลใจก็คือ ต้องการอยากสร้างเสรีภาพทางเศรษฐกิจให้เกิดขึ้นบนโลกใบนี้ให้ได้ และลูกค้าเป็นสิ่งสำคัญที่สุด และนี่ถือเป็นก้าวสำคัญในชีวิตที่จะได้มีส่วนร่วมในการปฏิรูประบบดิจิทัลขึ้นมาในก้าวต่อไป

ปัจจุบันบริษัท Coinbase อยู่ในตลาดหลักทรัพย์ Nasdaq โดยที่บริษัทได้มีการประกาศว่า ตอนนี้มีผู้ใช้บริการแพลตฟอร์มบริษัทมากถึง 89 ล้านคน และมีการทำธุรกรรมมากถึง 11.4 ล้านคนในช่วงปีที่ผ่านมา และมีผลประกอบการเติบโตมากขึ้นถึง 8.5 เท่าด้วยกัน

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง