ข่าวธุรกิจ

อดีตซีอีโอ Citigroup คาด ธนาคารยักษ์ใหญ่ทุกแห่งจะเปิดให้บริการซื้อขายคริปโตเร็ว ๆ นี้

O5 Ekzzqxry I6 Fbu P25 Cyesbx V4.jpg

อดีตซีอีโอ Citigroup เริ่มมองอนาคตแล้วว่า หลายธนาคารอาจมีแนวโน้มที่จะเปิดบริการคริปโตมากขึ้น

Vikram Pandit อดีตซีอีโอของ Citigroup ได้ออกมากล่าวแล้วว่า ตอนนี้ทั้งธนาคารยักษ์ใหญ่ รวมไปถึงบริษัทซื้อขายหลักทรัพย์หลายแห่งกำลังที่จะทำการพิจารณาเปิดให้บริการซื้อขายคริปโต ซึ่งคาดว่าจะเห็นผลภายในระยะเวลา 1-3 ปีนี้

อดีตซีอีโอ Citigroup มองว่า ธนาคารจะแห่ให้บริการคริปโตมากขึ้น

เช่นกันเขาได้ตั้งความหวังว่า ธนาคารกลางทั่วโลกจะให้ความสำคัญกับสกุลเงินดิจิทัลมากขึ้น นายธนาคารเชื้อสายอินเดีย-อเมริกันและอดีตซีอีโอบริษัทยักษ์ใหญ่ได้ออกมาพูดถึงมุมมองเกี่ยวกับเหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่และการถือกำเนิดของธนาคารสกุลเงินดิจิทัลหรือ CBDC ในงาน Singapore Fintech Festival ในช่วงที่ผ่านมา

Vbcvcwuyvym 8 1024x742.jpg

ผลงานของเขาระหว่างที่เป็นซีอีโอของ Citigroup นั้นก็คือ การนำพาธนาคารสามารถฝ่าฟันวิกฤตอันเลวร้ายในช่วงปี 2008 ได้ ก่อนหน้านี้เขาเคยร่วมงานกับทาง Morgan Stanley และสามารถไต่เต้าเป็นประธาน และเป็นซีอีโอให้กับสถาบันหลักหลายแห่ง ปัจจุบันเขาได้ร่วมก่อตั้งบริษัททางด้านการลงทุนอย่าง Orogen เมื่อปี 2016 และดำรงตำแหน่งเป็นประธานและซีอีโอในยุคปัจจุบัน

โดยเขาได้พูดถึงมุมมองเรื่องนี้เอาไว้ในงาน fintech ว่า ในไม่ช้าสถาบันการเงินยักษ์ใหญ่จะเริ่มพิจารณาเกี่ยวกับความเป็นไปได้ที่จะเปิดให้บริการซื้อขายเหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่ในอนาคต

ชี้ตอนนี้หลายธนาคารดังเริ่มเข้ามาเกี่ยวข้องคริปโตมากขึ้น

ตอนนี้ธนาคารหลายแห่งเริ่มเข้ามาเกี่ยวข้องกับอุตสาหกรรมคริปโตมากขึ้น อย่างเช่นธนาคาร Commonwealth Bank ของประเทศออสเตรเลีย ธนาคาร DBS ของสิงคโปร์ และธนาคารไทยพาณิชย์ของประเทศไทย

เช่นเดียวกันธนาคารการลงทุนหลายแห่งเริ่มมีการเสนอผลิตภัณฑ์ประเภทคริปโตให้กับลูกค้ามากขึ้น อย่างเช่น JPMorgan, Morgan Stanley และ Goldman Sachs

ส่วนบริษัทที่ให้บริการทางด้านการชำระเงินก็พร้อมที่จะอ้าแขนรับการชำระเงินด้วยเหรียญคริปโตแล้ว ไม่ว่าจะเป็นบริษัท Visa, Mastercard หรือแม้แต่ Paypal ซึ่งบริษัทเหล่านี้ยังคงเดินหน้าพัฒนาโครงการรองรับการชำระเงินด้วยเหรียญคริปโตอย่างต่อเนื่อง

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

ก.ล.ต. ร่วมมือกับกระทรวงดิจิทัล ส่งมอบข้อมูลกระดานเทรดที่ไม่ได้รับอนุญาต ให้พิจารณาปิดกั้นการเข้าถึง!
คาดการณ์ราคา Bitcoin หลังช่วง Halving! พร้อมเผยเป้าหมาย ที่เหรียญอาจทำราคาพุ่งไปถึง
98% ของธนาคารกลางทั่วโลก กำลังเตรียมใช้ CBDC
Coinbase ประกาศลิสต์ 1 เหรียญ Altcoin จากโครงการ AI เข้ากระดานเทรด