ข่าว Bitcoin

Forbes เผยความนิยม Bitcoin เพิ่มขึ้นท่ามกลางวิกฤติเศรษฐกิจ

371 C751 C C C56 467 D 8348 71475 E896555.jpeg.jpg

นักลงทุนจากตลาดการเงินนั้นได้ไหลเข้าสู่วงการ Bitcoin เพิ่มขึ้นอย่างมากเนกเนเพื่อเตรียมรับมือสภาวะเงินเฟ้อจากมารตรการของรัฐบาล

ปัญหาที่แก้ไม่ตกจากภาครัฐบาล

วิกฤติการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรน่านั้นได้สร้างความเสียหายให้แก่เศรษฐกิจโดยรวมอย่างมาก โดยรัฐบาลทั่วโลกต่างได้สรรหามาตรการเพื่อเยียวยาประชาชนจากผลกระทบที่เกิดขึ้น ซึ่งในหลายกรณีนั้นเป็นการทางรัฐบาลได้ดำเนินการอัดฉีดเงินเข้าสู่ระบบเศษฐกิจผ่านการใช้จ่ายในชีวิตประจำวัน อย่างไรก็ตามการดำเนินการดังกล่าวต้องอาศัยเงินปริมาณมหาศาลซึ่งในบางประเทศอย่างประเทศสหรัฐอเมริกาก็ได้ทำการพิมพ์เงินเพิ่มเข้าสู่ระบบ ซึ่งเรียกว่ามาตรการ Quantitative Easing (QE)

มาตรการดังกล่าวนั้นไม่ได้ถูกใช้แค่ภายในประเทศสหรัฐฯ แต่ได้มีการนำไปปรับใช้กับกรณีต่างๆโดยรัฐบาลในหลายประเทศ ซึ่งการดำเนินการดังกล่าวนั้นจะส่งผลเสียในระยะยาวเป็นภาระอัตราเงินเฟ้อที่จะเกิดขึ้นอย่างเลี่ยงไม่ได้ในระบบเศรษฐกิจ ซึ่งกรณีนี้เป็นสิ่งที่นาย Olaf Carlson-Wee ผู้ก่อตั้งบริษัทกองทุน Polychain Capital ได้แสดงความเห็นไว้ โดยบริษัทดังกล่าวได้มีการลงทุนในบริษัท River Financial ซึ่งให้บริการซื้อขาย Bitcoin แบบครบวงจรนั่นเอง

Image 1.jpeg

นักลงทุนกลุ่มใหม่

สื่อดังอย่าง Forbes ได้นำเสนอข่าวถึงการระดมทุนในรอบล่าสุดกว่า 5.7 ล้านดอลลาร์แก่บริษัท River Financial ซึ่งนับแต่เริ่มปี 2020 มานั้นพวกเขาได้มีปริมาณลูกค้าที่สนใจเข้ารับบริการการลงทุนใน Bitcoin เพิ่มขุ้นกว่าเท่าตัวในทุกๆเดือนอีกด้วย โดยส่วนใหญ่กว่า 77% ของกลุ่มลูกค้านั้นเป็นนักลงทุนที่มีอายุมากกว่า 55 ปีหรือที่เรียกในวงการว่า “Bitcoin Boomer”

นักลงทุนกลุ่มดังกล่าวนั้นได้เข้าสู่ตลาดเนื่องจากต้องการที่จะสรรหาสินทรัพย์ที่มีความปลอดภัยจากการเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้นในตลาดการเงินปกติซึ่งมีความผันผวนมากขึ้นเรื่อยๆทุกปี เนื่องจากมาตรการ QE ที่รัฐบาลใช้อย่างพร่ำเพื่อ รวมทั้งการเข้าไปยุ่งเกี่ยวกับตลาดการเงินมากเกินสมควร เป็นต้น

สัญญาณจากตลาด Bitcoin

การเข้ามาของนักลงทุนกลุ่มนี้ นอกจากจะแสดงว่าความนิยมในสกุลเงิน Cryptocurrency ดังกล่าวนั้นเพิ่มขึ้นอย่างมากแล้ว ยังเป็นสัญญาณที่แสดงให้เห็นว่าตลาด Cryptocurrency นั้นเริ่มที่จะเข้มแข็งทัดเทียมกับตลาดการเงินอื่นๆ ทั้งฝั่งธุรกิจการเงินในตลาดปกติอย่าง JPMorgan นั้นยังได้มีการกลับลำทิศทางการดำเนินการ เปิดให้บริการลูกค้าจากฝั่งตลาด Cryptocurrency ในช่วงไม่นานที่ผ่านมานี้อีกด้วย

ทางนาย Andrew Benson ผู้ร่วมก่อตั้งบริษัท River Financial  นั้นยังได้ออกมาแสดงวิสัยทัษน์ว่า Bitcoin นั้นจะเข้ามามีบทบาทอย่างมากในระบบเศรษฐกิจโลกในอนาคตอันใกล้ โดยที่เหล่าสถาบันการเงินต่างๆนั้นจะไม่สามารถที่จะก้าวทันการเปลี่ยนแปลงดังกล่าวเนื่องจากขาดความพร้อมทางเทคโนโลยีและรูปแบบการดำเนินการที่ยังล้าหลังนั่นเอง

Image.jpeg
ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

รายงาน ก.ล.ต. สรุปภาพรวมบัญชีซื้อขายที่ Active ในช่วงต้นเดือน 'เมษายน' ปี 2567
ตลาด Altcoin มีโอกาสเสี่ยงถูกปรับฐาน ในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า
ซีอีโอ Crypto.com ชี้! Bitcoin กำลังอยู่ในจุดเริ่มต้น ของการเข้าสู่ช่วงขาขึ้น
 วาฬหน้าใหม่ ครอบครอง Bitcoin รวมกันไปแล้วถึง 1.8 ล้าน BTC