ข่าว Bitcoin

บริษัทสินเชื่อชี้ บริษัทประกันภัยในเอลซัลวาดอร์มีความเสี่ยงสูงในการรับบิทคอยน์

5b498fb15379ff23b46728cd.jpg

บริษัทจัดอันดับอย่าง Fitch Ratings มองเห็นความเสี่ยงของบริษัทประกันภัยในเอลซัลวาดอร์

Fitch Ratings บริษัทสินเชื่อยักษ์ใหญ่ได้ทำการจัดอันดับและตีพิมพ์รายงานเกี่ยวกับ การที่ประเทศเอลซัลวาดอร์ได้นำบิทคอยน์มาบังคับใช้และความพยายามในการทำให้สินทรัพย์ประเภทคริปโตเคอร์เรนซี่ถูกต้องตามกฎหมายในประเทศ

บริษัทสินเชื่อได้มองเห็นความเสี่ยงที่อาจเกิดขึ้น

โดยบริษัท Fitch เชื่อว่า หลังจากที่ประเทศได้มีการบังคับใช้กฎหมายดังกล่าวแล้ว ประเทศจะต้องเจอกับความเสี่ยงจากความผันผวนของราคาคริปโตควบคู่กับการกำกับความเสี่ยงให้อยู่ในกรอบการดำเนินการ

ตามที่ประเทศเอลซัลวาดอร์ได้มีการบังคับใช้กฎหมาย ให้บิทคอยน์เป็นสิ่งที่ถูกกฎหมาย หลังจากที่สภาได้ผ่านร่างพระราชบัญญัติดังกล่าวเมื่อวันที่ 9 มิถุนายนที่ผ่านมา ซึ่งตอนนี้เริ่มมีความเห็นเกี่ยวกับการที่จะนำเอาบิทคอยน์มาเข้าเป็นส่วนหนึ่งขององค์กร ไม่ว่าจะเป็น Bank of America, กองทุนการเงินระหว่างประเทศหรือ IMF, ธนาคารเพื่อการชำระหนี้ระหว่างประเทศและธนาคารกลางยุโรป เป็นต้น

5fnmwej4taa 1024x684.jpg

ซึ่งทางด้านบริษัท Fitch Ratings ได้มีการตีพิมพ์รายงานเกี่ยวกับเหตุผลที่ว่า ทำไมประเทศเอลซัลวาดอร์จึงอาจตกอยู่ในความเสี่ยงจากการบังคับใช้บิทคอยน์

ผลกระทบจากการรับคริปโตของบริษัทประกันภัย

เหตุผลหลักคือ ทางบริษัท Fitch ไม่คิดว่า ตัวบิทคอยน์เองจะได้รับความนิยมในอุตสาหกรรมประกันภัยอย่างแพร่หลายและหากว่ามีการใช้บิทคอยน์จริง ทางด้านบริษัทประกันภัยก็มีแนวโน้มจะนำเหรียญบิทคอยน์มาเปลี่ยนเป็นค่าเงินดอลลาร์สหรัฐเพื่อจำกัดความเสี่ยงในการแลกเปลี่ยน หากผู้ถือกรมธรรม์ใช้ในการจ่ายเบี้ยประกันภัย

เอาจริง ๆ แล้วการบังคับภาคเศรษฐกิจให้ใช้บิทคอยน์ได้อย่างถูกกฎหมายนั้น เริ่มขึ้นในช่วงวันที่ 7 กันยายน ปี 2021 ซึ่งชี้ให้เห็นว่า มีความพยายามและรีบเร่งให้มีการบังคับใช้โดยไม่จำเป็นและทำให้บริษัทประกันภัยไม่สามารถปรับตัวได้ทัน

ซึ่งบริษัท Fitch เห็นว่า ความสามารถของบริษัทประกันภัยในการถือบิทคอยน์นั้น ขึ้นอยู่กับโครงสร้างของการควบคุมกำกับบิทคอยน์ว่า จะทำให้บิทคอยน์แลกเปลี่ยนเป็นเงินดอลลาร์สหรัฐได้ดีแค่ไหน ซึ่งตรงนี้ยังไม่เป็นที่ชัดเจนนัก โดยที่บริษัทประกันภัยยังคงต้องถือเหรียญบิทคอยน์ในช่วงที่ราคายังคงมีความผันผวนสูงอยู่ดี

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

ก.ล.ต. ร่วมมือกับกระทรวงดิจิทัล ส่งมอบข้อมูลกระดานเทรดที่ไม่ได้รับอนุญาต ให้พิจารณาปิดกั้นการเข้าถึง!
อัยการยื่นคำร้องต่อศาล ขอให้เพิ่มโทษจำคุก อดีตซีอีโอ Binance เป็น 36 เดือน
นักวิเคราะห์ดัง เผย! ความสำคัญของ Bitcoin ต่อตลาดคริปโต อาจลดลงในอนาคต
กองทุน Bitcoin ETF ของ 'BlackRock' ไม่มีเงินลงทุนไหลเข้ามาเป็นครั้งแรก