ข่าวธุรกิจ

KKR นำทีมลงทุนธนาคารคริปโตครั้งแรกราว 350 ล้าน

Kkr.jpg

ยักษ์ใหญ่ KKR ตัดสินใจเป็นผู้นำในการระดมทุนร่วมกับบริษัทคริปโตเป็นครั้งแรก ส่งผลให้การประเมิณมูลค่าหุ้นขององค์กรทะลุ 3 พันล้านไปเป็นที่เรียบร้อย

ธนาคาร Anchorage Digital ผู้ให้บริการด้านสินทรัพย์ดิจิทัลรายใหญ่ออกมาประกาศปิดรอบการระดมทุนในระดับ Series D เมื่อวันพุธที่ 15 ธันวาคม คิดเป็นมูลค่าราว 350 ล้านดอลลาร์สหรัฐ โดยมีกองทุนบริหารหุ้นเอกชนยักษ์ใหญ่อย่าง KKR นำทีมลงทุนธนาคารคริปโตครั้งแรก ซึ่งนับได้ว่าเป็นการเข้าร่วมลงทุนในหุ้นสามัญบริษัทคริปโตเป็นครั้งแรก โดยกองทุนข้างต้นมีชื่อว่า Next Generation Technology Growth Fund II ที่มุ่งมั่นนำเงินทุนไปใช้ในการพัฒนาการลงทุนหุ้นสามัญในอุตสาหกรรมคริปโต ทางด้าน Ben Pederson ผู้บริหารอาวุโสฝ่ายพัฒนาเทคโนโลยีแห่ง KKR ระบุว่า

“ในฐานะผู้เบิกทางให้กับสถาบันการลงทุนต่าง ๆ ให้สามารถเข้าถึงสินทรัพย์ดิจิทัลได้นั้น ทาง Anchorage ได้สร้างแพลตฟอร์มสินทรัพย์ดิจิทัลที่ดีที่สุดที่จะช่วยมอบริการรักษาความปลอดภัยที่ทันสมัย และ ใช้งานได้จริงให้กับบริษัทเหล่านี้ไว้เรียบร้อยแล้ว”

องค์กรชื่อดัง และ KKR นำทีมลงทุนธนาคารคริปโตตามกระแสนิยมที่เพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ

KKR นำทีมลงทุนธนาคารคริปโตครั้งแรกราว 350 ล้าน

การระดมทุนครั้งใหม่นี้มีบริษัทชื่อดังจำนวนมากในแวดวงการเงินแบบดั้งเดิม และ อุตสาหกรรมคริปโต ที่ร่วมลงทุนด้วย เช่น Goldman Sachs, Sam Bankman-Fried บริษัทคริปโตในเครือ Alameda Research, Andreessen Horowitz, BlackRock, Blockchain Capital, Delta Blockchain Fund, PayPal และ Kraken โดยเงินทุนที่ได้ทางบริษัทโตจะนำไปใช้ขยายโครงสร้างพื้นฐานขององค์กร และ บริการต่าง ๆ ตลอดจนการเพิ่มจำนวนพนักงานให้กับองค์กรอย่างต่อเนื่อง ซึ่งในปัจจุบันมีจำนวนเพิ่มขึ้นมาแล้วกว่า 175% ภายในปี 2021

Diogo Mónica ผู้ร่วมก่อตั้ง และ ผู้บริหาร Anchorage Digital กล่าวว่า

“การระดมทุนในครั้งนี้ทำให้ Anchorage Digital สามารถตอบสนองต่อความต้องการในตัวสินทรัพย์ดิจิทัลที่เติบโตขึ้นอย่างรวดเร็วให้กับบริษัทลงทุนต่าง ๆ ได้”

ผลงานที่ผ่านมาของ Anchorage Digital

KKR นำทีมลงทุนธนาคารคริปโต

Anchorage Digital กลายเป็นบริษัทคริปโตรายแรกที่ได้รับใบอนุญาตจากหน่วยงานรัฐบาลกลางของสหรัฐอเมริกา หรือ the Comptroller of the Currency (OCC) ในเดือนมกราคม ที่ผ่านมา ซึ่งปิดการระดมทุนในรอบ Series C ไปด้วยมูลค่า 80 ล้านดอลลาร์สหรัฐ โดยมีกองทุนความมั่งคั่งแห่งชาติของรัฐบาลสิงคโปร์อย่าง GIC เป็นผู้นำการลงทุนรอบดังกล่าว โดยทางบริษัทตั้งใจที่พัฒนาบริการขององค์กรให้ตอบสนองกับความต้องการสินทรัพย์ดิจิทัลที่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องของบริษัท และ สถาบันการเงินแบบดั้งเดิมต่าง ๆ ด้วยการช่วยให้ลูกค้าของพวกเขาเข้าถึงคริปโตได้ง่ายขึ้น

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

ตลาด Altcoin มีโอกาสเสี่ยงถูกปรับฐาน ในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า
คาดการณ์ราคา Bitcoin หลังช่วง Halving! พร้อมเผยเป้าหมาย ที่เหรียญอาจทำราคาพุ่งไปถึง
วาฬในเครือข่าย Solana ใช้เงินกว่า 4.9 ล้านดอลลาร์ ในการเข้าซื้อเหรียญมีม PUPS
Bitkub เปิดตัว Open Beta ของ 'TSX by Astronize' โปรเจกต์เกมใหม่ล่าสุดบน Bitkub Chain