ข่าวต่างประเทศ

NEW! นโยบายประกันภัย Digital Yuan ครั้งแรกที่ออกในจีน

Yen Digital Currency 810x524 1.jpeg

ก้าวสำคัญสู่การจัดการสกุลเงินดิจิทัลของจีนในวงกว้างขึ้นเมื่อเร็วๆนี้เกิดขึ้นจากการมีการออกกรมธรรม์ Digital Yuan เป็นครั้งแรกในเซินเจิ้น

ก้าวสำคัญสู่การจัดการสกุลเงินดิจิทัลของจีนในวงกว้างขึ้นเมื่อเร็วๆนี้เกิดขึ้นจากการมีการออกกรมธรรม์หยวนดิจิทัลเป็นครั้งแรกในเซินเจิ้น บริษัทในเครือเซินเจิ้นของ Ping An Property & Casualty Insurance พร้อมด้วยสาขา Bank of China ในเซินเจิ้นได้ออกกรมธรรม์หยวนดิจิทัลโควิด-19 ชุดแรก

ธนาคารแห่งประเทศจีนออกนโยบายประกันภัย Digital Yuan ในเซินเจิ้น

จากรายงานของ Global Times การเคลื่อนไหวล่าสุดมุ่งเป้าไปที่ขั้นตอนการดำเนินการจำลองการใช้หยวนดิจิทัลในสถานการณ์การใช้งานและระบบสารสนเทศเพิ่มเติม

ข้อมูลนี้ถูกเปิดเผยโดยหนึ่งในผู้ช่วยศาสตราจารย์ Wang Peng ที่โรงเรียนปัญญาประดิษฐ์ Gaoling ของมหาวิทยาลัย Renmin แห่งประเทศจีน นอกจากนี้ Wang Peng ยังเปิดเผยว่าการออกหนังสือครั้งนี้มีเป้าหมายเพื่อเปลี่ยนพฤติกรรมของผู้ใช้สำหรับกรอบการใช้งานที่กว้างขึ้น เนื่องจากการทดลองก่อนหน้านี้มุ่งเป้าไปที่อีคอมเมิร์ซและการชำระเงินออนไลน์เป็นหลัก

Wang Peng ยังกล่าวถึงการขยายตัวจากอุตสาหกรรมประกันภัยไปสู่สถานการณ์ต่างๆ เช่น บริการทางการเงิน

“เมื่อผู้ใช้คุ้นเคยกับการชำระเงินด้วยเงินหยวนดิจิทัลและตลาดเติบโตขึ้นมากขึ้น สถานการณ์การใช้งานจะสามารถขยายจากอุตสาหกรรมประกันภัยไปสู่สถานการณ์อื่นๆ เช่น บริการทางการเงิน บริการชีวิต และแม้กระทั่งการซื้อเงินทุนและการซื้อขายใน หลักทรัพย์”

Wang Peng
D6ceb4ac6b5b862b44bec719d26b1eba.jpeg

เมื่อพูดถึงการเป็นตัวแทนของกรมธรรม์ประกันภัยที่ออกเมื่อเร็วๆนี้ พวกเขาประกอบขึ้นสำหรับการสมัครนำร่องของภาคการประกันภัยของหยวนดิจิทัลเพื่อชำระเบี้ยประกันภัยออนไลน์

ตามกรมธรรม์ประกันภัยจะมุ่งไปที่บุคลากรทางการแพทย์ในเขตหนานซานของเซินเจิ้นและให้เงิน 300,000 หยวนซึ่งเทียบเท่ากับ 46,221 ดอลลาร์สำหรับความคุ้มครองการเสียชีวิตจากโควิด-19

นอกจากนี้หนังสือพิมพ์ Shenzhen Special Zone Daily ยังได้อ้างถึงเจ้าหน้าที่ของบริษัทในเครือเซินเจิ้นของ Ping An และรายงานว่า Ping An Property Insurance จะดำเนินการสำรวจเพิ่มเติมเกี่ยวกับการดำเนินการของหยวนดิจิทัลในการเรียกร้องค่าสินไหมทดแทน การชำระเงิน และด้านอื่นๆ

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

เปิดลิสต์ '5 เหรียญ' ที่ค่า RSI เข้าใกล้พื้นที่ 'Overbought' ประจำสัปดาห์ (28/03/24)
นักวิเคราะห์ดัง ชี้! Solana มีโอกาสทำราคาเพิ่มขึ้นได้ถึง 35% - 45% จากระดับปัจจุบัน
Lookonchian เปิดลิสต์ 'memecoin' น่าจับตา!
ล่าสุดถึงแม้ Do Kwon ถูกปล่อยตัวออกจากเรือนจำ