General

การใช้ Cryptocurrency ในประเทศฟินแลนด์

Photo 1574331988973 45201470ce53.jpg

Cryptocurrency กำลังเป็นที่นิยมมากในฟินแลนด์ เนื่องจากรัฐบาลฟินแลนด์ใช้แนวทางที่เป็นการสนับสนุนในการใช้สกุลเงินดิจิทัล

Cryptocurrency โดยเฉพาะ Bitcoin กำลังเป็นที่นิยมมากขึ้นในฟินแลนด์ รัฐบาลฟินแลนด์มีกฎการจัดเก็บภาษีที่ค่อนข้างซับซ้อนเกี่ยวกับสกุลเงินที่กระจายอำนาจ

การซื้อขายสกุลเงินดิจิทัลในฟินแลนด์ถือเป็นการเพิ่มทุนและต้องเสียภาษี อย่างไรก็ตาม การใช้สกุลเงินดิจิทัลเพื่อชำระค่าสินค้าหรือบริการจะไม่ถูกหักภาษีเพิ่ม เนื่องจากถือเป็นการค้าในตลาด Bitcoin ที่มีการเก็บภาษีมูลค่าเพิ่มตั้งแต่การซื้อตั้งแต่แรกแล้ว

ฟินแลนด์ใช้แนวทางที่เป็นการสนับสนุนในการใช้สกุลเงินดิจิทัลและมีออกข้อกำหนดการควบคุมเหมือนกับสกุลเงินอื่น ๆ ทำให้การซื้อและขายจากการแลกเปลี่ยนตรงไปตรงมาและเรียบง่าย มีการแลกเปลี่ยน Bitcoin และ crypto อื่น ๆ มากมายในฟินแลนด์ แต่ละคนมีการแลกเปลี่ยนที่แตกต่างกัน ขึ้นอยู่กับค่าธรรมเนียมตลอดจนข้อจำกัดการถอนและวิธีการชำระเงิน

การซื้อขาย Crypto ในฟินแลนด์

ความพิเศษของประเทศฟินแลนด์ คือ bitcoin สามารถซื้อได้ผ่านตู้เอทีเอ็ม ซึ่งให้ผู้คนสามารถซื้อ crypto ได้ทันทีด้วยเงินสด โดยปกติในหลายประเทศ คุณจะต้องผ่านขั้นตอนการใช้หมายเลขโทรศัพท์เพื่อยืนยันการชำระเงิน หรือมากกว่านั้นในการซื้อ bitcoin แต่ในฟินแลนด์  Bitcoin ATM สามารถระบุตำแหน่งของคุณได้อย่างง่ายดายด้วยแผนที่ Bitcoin ATM

ฟินแลนด์มีการแลกเปลี่ยนสกุลเงินดิจิทัลชื่อดังมากมายสำหรับพลเมือง ผู้ซื้อ Crypto ต้องจำไว้ว่าการแลกเปลี่ยนบางอย่างจะต้องมีกระเป๋าเงินของตัวเองก่อนจึงจะสามารถซื้อสกุลเงินดิจิทัลได้

การแลกเปลี่ยนที่เป็นที่นิยมมากที่สุดในฟินแลนด์

eToro

แพลตฟอร์มการซื้อขายและการแลกเปลี่ยน crypto นี้เป็นที่นิยมทั่วโลก โดยเฉพาะอย่างยิ่งในฟินแลนด์ การแลกเปลี่ยน eToro รองรับ Bitcoin, Ethereum, Zcash, Litecoin และ cryptocurrencies อื่น ๆ อีกมากมาย

การฝากเงินกับ eToro สามารถทำได้อย่างรวดเร็วโดยใช้การโอนเงินผ่านธนาคารหรือ eWallet มีคุณสมบัติพิเศษที่ช่วยแยกการแลกเปลี่ยนนี้ออกจากกัน eToro เป็นชื่อที่น่าเชื่อถือและใช้งานได้จริงในด้านการเงินแบบดั้งเดิมและสกุลเงินดิจิทัล ดังนั้น คุณจึงมั่นใจได้ว่าคุณสามารถไว้วางใจพวกเขาด้วยการแลกเปลี่ยนทางการเงินของคุณ แพลตฟอร์มนี้ยังมีอินเทอร์เฟซที่ใช้งานง่าย

ข้อเสียอย่างหนึ่งของการใช้ eToro สำหรับการแลกเปลี่ยน crypto คือคุณไม่สามารถฝากเงินโดยใช้สกุลเงินดิจิทัลได้ ในการฝากเงิน คุณต้องใช้วิธีการชำระเงินอื่น

Bitpanda

Bitpanda ตั้งอยู่ในยุโรปและทำหน้าที่เป็นโบรกเกอร์ Bitcoin ที่มีข้อจำกัดในการชำระเงินสูง การแลกเปลี่ยนมีค่าธรรมเนียมต่ำและวิธีการชำระเงินที่หลากหลาย เพื่อให้เหมาะกับลูกค้าทุกประเภท Bitpanda อนุญาตให้ผู้ใช้ซื้อ Bitcoin โดยใช้บัตรเดบิต บัตรเครดิต การโอนเงินผ่านธนาคารออนไลน์ หรือ eWallets ต่างๆ

Coinbase

โบรกเกอร์ Bitcoin ที่ใหญ่ที่สุดในโลกเรียกว่า Coinbase พวกเขามีกระบวนการจัดซื้อที่ง่ายและรวดเร็ว และให้บริการลูกค้าในกว่า 30 ประเทศรวมถึงฟินแลนด์ คุณสามารถซื้อ Bitcoin และ cryptos อื่น ๆ ด้วยบัตรเดบิต การโอนเงินผ่านธนาคาร และวิธีการชำระเงินอื่น

Coinbase มีสภาพคล่องสูงและจำกัดการซื้อจำนวนมาก ทำให้เป็นบริการแลกเปลี่ยนที่ยืดหยุ่นในการใช้งาน เป็นบริการที่ตรงไปตรงมาสำหรับผู้เริ่มต้นใช้งานและมีคุณสมบัติการซื้อทันทีซึ่งช่วยเพิ่มความคล่องตัวในกระบวนการจัดซื้อและสะดวกมาก

Coinbase Pro

Coinbase เวอร์ชันโปรทำงานในลักษณะเดียวกับ Coinbase แต่มีข้อดีเพิ่มเติม คือ คุณสามารถใช้วิธีการชำระเงินแบบเดียวกันด้วยค่าธรรมเนียม 0% สำหรับการซื้อ Bitcoin บางส่วน อินเทอร์เฟซผู้ใช้อาจดูล้นหลามเล็กน้อยในบางครั้ง แต่เวอร์ชัน Pro ของ Coinbase มีความได้เปรียบจากเวอร์ชันมาตรฐานอย่างแน่นอน

Coinbase คือชื่อที่มีความเชื่อถือ พร้อมมีบทวิจารณ์ในด้านบวกมากมายทางออนไลน์ ดังนั้นคุณจึงรู้ว่าเงินของคุณอยู่ในมือที่ปลอดภัย

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
แท็ก:
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

คาดการณ์ราคา Bitcoin หลังช่วง Halving! พร้อมเผยเป้าหมาย ที่เหรียญอาจทำราคาพุ่งไปถึง
98% ของธนาคารกลางทั่วโลก กำลังเตรียมใช้ CBDC
ก.ล.ต. ร่วมมือกับกระทรวงดิจิทัล ส่งมอบข้อมูลกระดานเทรดที่ไม่ได้รับอนุญาต ให้พิจารณาปิดกั้นการเข้าถึง!
วาฬในเครือข่าย Solana ใช้เงินกว่า 4.9 ล้านดอลลาร์ ในการเข้าซื้อเหรียญมีม PUPS