General

FinCEN จ้างหัวหน้าที่ปรึกษาด้านสกุลเงินดิจิทัลรายแรก

Photo 1526374965328 7f61d4dc18c5.jpg

Michele Korver ได้รับเลือกทำหน้าที่เป็นที่ปรึกษาด้านสกุลเงินดิจิทัลคนแรกของ FinCEN เพื่อแก้ปัญหาเชิงกลยุทธ์และนวัตกรรม

เครือข่ายการบังคับใช้อาชญากรรมทางการเงินหรือ FinCEN ได้คัดเลือก Michele Korver ซึ่งเคยสังกัดกระทรวงยุติธรรมของสหรัฐอเมริกา เพื่อทำหน้าที่เป็นหัวหน้าที่ปรึกษาด้านสกุลเงินดิจิทัลคนแรกของหน่วยงาน

Korver จะได้รับมอบหมายให้ส่งเสริม บทบาทความเป็นผู้นำของ FinCEN ในด้านสกุลเงินดิจิทัลโดยการทำงานร่วมกับพันธมิตรภายในและภายนอก เพื่อแก้ปัญหาเชิงกลยุทธ์และนวัตกรรมเพื่อป้องกันและลดการดำเนินการทางการเงินและการแสวงหาผลประโยชน์ที่ผิดกฎหมาย" ประกาศหน่วยงานเมื่อวันอังคาร

นักลงทุน Crypto อาจคุ้นเคยกับ Korver เนื่องจากก่อนหน้านี้เธอทำหน้าที่เป็นที่ปรึกษาด้านสกุลเงินดิจิทัลสำหรับแผนกอาชญากรรมของกระทรวงยุติธรรม เธอยังให้คำแนะนำสภากำกับดูแลเสถียรภาพทางการเงินของกระทรวงการคลังและพัฒนานโยบายเกี่ยวกับการยึดและการริบเงินดิจิทัล

นอกจากนี้ Korver ยังใช้เวลา 10 ปีในตำแหน่งผู้ช่วยทนายความในสำนักงานอัยการสหรัฐฯ ซึ่งเธอได้ดำเนินคดีกับอาชญากรรมทางอินเทอร์เน็ตและความผิดด้านความมั่นคงแห่งชาติ ตามที่ Cointelegraph รายงาน Korver มีส่วนเกี่ยวข้องในการดำเนินการต่อต้านการฟอกเงินโดยเน้นสกุลเงินดิจิทัล Department of Homeland Security และบริษัทเทคโนโลยีเอกชนตั้งแต่ปี 2013

Michael Mosier ผู้อำนวยการรักษาการของ FinCEN แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับประสบการณ์มากมายของ Korver ในการสร้างกฎหมายเกี่ยวกับสกุลเงินดิจิทัล:

“Michele เข้ามาพร้อมความเชี่ยวชาญด้านสกุลเงินดิจิทัลมามากมาย และจะเป็นผู้นำที่คนสำคัญในความพยายามประสานงานเพื่อเพิ่มการมีส่วนร่วมของ FinCEN ให้เกิดศักยภาพด้านนวัตกรรมสำหรับการขยายโอกาสทางการเงิน ในขณะที่ลดความเสี่ยงทางการเงินที่ผิดกฎหมาย”

นอกจากการสรรหาที่ปรึกษาด้านสกุลเงินดิจิทัลแล้ว FinCEN ยังประกาศเมื่อวันอังคารว่า บริษัทได้ว่าจ้าง Jayna Desai ซึ่งเคยเป็นลูกค้าและการป้องกันชายแดนของสหรัฐฯ เป็นผู้อำนวยการฝ่ายสื่อสารเชิงกลยุทธ์คนแรกของหน่วยงาน

FinCEN ได้แยกแยะภาค cryptocurrency ในการรับมือกับการฟอกเงินอย่างต่อเนื่อง ในช่วงต้นเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา หน่วยงานประกาศว่าการตรวจสอบทางการเงินของผู้ก่อการร้ายและการต่อต้านการฟอกเงินผ่านสกุลเงินดิจิทัลจะเป็นหนึ่งในลำดับความสำคัญระดับประเทศ

Cointelegraph รายงานว่า สกุลเงินดิจิทัลยังคงมีความสำคัญสูงสุดสำหรับผู้กำกับดูแลหลักทรัพย์ ล่าสุด สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์เพิ่งเรียกเก็บเงินจากผู้ออกสกุลเงินดิจิทัลสำหรับ "การสร้างข้อความที่เป็นเท็จและทำให้เข้าใจผิด

ที่มา: cointelegraph.com

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

เปิดลิสต์ '5 เหรียญ' ที่ค่า RSI เข้าใกล้พื้นที่ 'Overbought' ประจำสัปดาห์
Bitcoin ร่วงแล้วกว่า -7% ภายใน 24 ชั่วโมง!
นักวิเคราะห์ดัง เผย! Cardano มีแนวโน้มขึ้นไปทำ All Time High ใหม่ได้!
เปิดบทวิเคราะห์ Ethereum! หาแนวรับ/แนวต้านสำคัญ - หลังทำราคาลดลง