การลงทุน

เยอรมนีประกาศ ปลอดภาษีคริปโตหากถือครองเหรียญ 1 ปี

Ipozf3tqfha.jpg

รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังของประเทศเยอรมนีได้มีการตีพิมพ์รายงานเกี่ยวกับการขายสินทรัพย์เหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่เกี่ยวกับการปลอดภาษีคริปโต

รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังของประเทศเยอรมนีได้มีการตีพิมพ์รายงานเกี่ยวกับการขายสินทรัพย์เหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่ว่า การขายเหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่จะมีการปลอดภาษี 1 ปี แม้ว่าเหรียญดังกล่าวจะมีการทำธุรกรรมหรือกู้ยืมก็ตาม

เยอรมนีเดินหน้านโยบายปลอดภาษีคริปโต

เรื่องนี้ทางรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังของประเทศเยอรมนีได้มีการประกาศเกี่ยวกับการเสียภาษีเงินได้คริปโตเคอร์เรนซี่ว่า เป็นครั้งแรกที่ทางรัฐบาลได้ให้ความสำคัญกับเรื่องนี้ โดยทางกระทรวงการคลังได้ระบุว่า ในช่วงที่ผ่านมาได้มีกาพูดคุยหารือเกี่ยวกับการทำให้คริปโตเคอร์เรนซี่มีการปลอดภาษี ไม่ว่าจะเป็นการลงทุนในตลาด การกู้ยืมหรือการทำธุรกรรมที่อาจมีการปลอดตรงส่วนนี้เป็นระยะเวลา 10 ปี

Jjhlvvrbju 1 1024x683.jpg

อย่างไรก็ตามยังไม่ได้มีการประกาศอย่างเป็นทางการว่า จะมีการปลอดภาษีสินทรัพย์เสมือนจริงเป็นระยะเวลา 10 ปี ตอนนี้ประเทศเยอรมนีได้มีการให้คำนิยามคริปโตเคอร์เรนซี่เป็นสินทรัพย์ส่วนตัว หมายความว่าในการเก็บภาษีจะมุ่งเน้นในเรื่องของการเก็บภาษีเงินได้แบบบุคคลธรรมดามากกว่าภาษีที่มาจากผลกำไรคริปโตเคอร์เรนซี่โดยตรง สำหรับการเก็บภาษีนิติบุคคลจากบริษัทคริปโตเคอร์เรนซี่นั้น การเก็บภาษีจะสามารถทำได้หากว่ามีการขายเหรียญคริปโตในปีเดียวกับที่ได้มีการซื้อเอาไว้

ปลอดภาษีเป็นเวลา 1 ปี

โดยรวมแล้วประเทศเยอรมนีจะมีการยกเว้นในเรื่องการเก็บภาษีผลกำไรที่ได้จากเหรียญคริปโตหากนักลงทุนได้มีการถือครองเหรียญคริปโตเป็นระยะเวลา 1 ปี สำหรับการคำนวณนั้น หากนักลงทุนสามารถขายเหรียญคริปโตแล้วได้ผลกำไรประมาณ €600 ก็ไม่ต้องเสียภาษีให้กับภาครัฐแต่อย่างใด

ที่ผ่านมาทาง Katja Hessel เลขาธิการรัฐสภาได้กล่าวว่า สำหรับบุคคลธรรมดานั้น การขายเหรียญบิทคอยน์หรือ Ethereum จะมีการปลอดภาษีหลังจากที่ได้มีการถือครองเหรียญ 1 ปี แต่ยังไม่ใช่ปลอดภาษี 10 ปี

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

ตลาด Altcoin มีโอกาสเสี่ยงถูกปรับฐาน ในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า
คาดการณ์ราคา Bitcoin หลังช่วง Halving! พร้อมเผยเป้าหมาย ที่เหรียญอาจทำราคาพุ่งไปถึง
วาฬในเครือข่าย Solana ใช้เงินกว่า 4.9 ล้านดอลลาร์ ในการเข้าซื้อเหรียญมีม PUPS
Bitkub เปิดตัว Open Beta ของ 'TSX by Astronize' โปรเจกต์เกมใหม่ล่าสุดบน Bitkub Chain