ข่าว Ethereum

Fidelity เอาจริง! เปิดตัวกองทุน ETH รองรับความต้องการของลูกค้า

Fidelity

สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ของประเทศสหรัฐอเมริกาได้เปิดเผยว่า ทาง Fidelity เริ่มเปิดตัวกองทุนดัชนี Ethereum ในช่วงที่ผ่านมา

สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ของประเทศสหรัฐอเมริกาได้เปิดเผยว่า ทาง Fidelity เริ่มเปิดตัวกองทุนดัชนี Ethereum ในช่วงที่ผ่านมา

เปิดตัวกองทุน ETH

ขณะเดียวกันกองทุนที่ได้มีการเปิดตัวใหม่นี้จะไม่ได้เป็นกองทุนที่มีโครงสร้างเหมือนกับกองทุน ETF โดยจะเป็นรูปแบบของกองทุนที่เป็นหุ้นส่วนจำกัด สอดคล้องกับรายงานที่ได้มีการเปิดเผยว่า ทาง Fidelity มีการเปิดตัวกองทุนดัชนี Ethereum ในช่วงวันที่ 4 ตุลาคมที่ผ่านมา เช่นเดียวกับรายงานที่มาจากทาง Barron ที่มีการรายงานว่า หลักทรัพย์ใหม่นี้จะมีการดำเนินกิจการไม่เหมือนกับกองทุน ETF แต่จะเป็นรูปแบบการดำเนินการเหมือนกับธุรกิจหุ้นส่วนจำกัดที่มีอยู่มาตั้งแต่ดั้งเดิม

โดยรูปแบบการดำเนินกิจการแบบหุ้นส่วนจำกัดนั้น จะเป็นการเปิดกิจการที่มีบุคคลตั้งแต่ 2 คนขึ้นไป โดยหุ้นส่วนคนหนึ่งจะเป็นหุ้นส่วนสามัญที่มีหน้าที่ในการรับผิดชอบในเรื่องของการบริหารจัดการธุรกิจ ในขณะที่หุ้นส่วนคนอื่นจะดำเนินหน้าที่ในลักษณะของการเป็นหุ้นส่วนจำกัด โดยที่พวกเขาเหล่านี้จะไม่มีความเกี่ยวข้องกับการดำเนินกิจการภายในธุรกิจแบบวันต่อวัน

Fidelity Investment
Fidelity Investment

วางแผนเอาไว้ก่อนแล้ว

เรื่องนี้ทางด้านโฆษกของ Fidelity ในฐานะที่เป็นบริษัททางด้านการลงทุนได้ออกมาเปิดเผยว่า จริง ๆ แล้วทางบริษัทได้มีการวางแผนที่จะเป็นกองทุน ETH เอาไว้ก่อนหน้านี้แล้ว หลังจากที่มีการเปิดตัวกองทุนในลักษณะที่คล้ายคลึงกันอย่างกองทุนบิทคอยน์ และทางบริษัทยังคงเดินหน้ามองหาความต้องการของลูกค้าที่ต้องการลงทุนในสินทรัพย์อื่น ๆ ที่นอกเหนือไปจากเหรียญบิทคอยน์

กองทุน Ethereum ใหม่ของบริษัทจะมีการใช้ตัวอักษรย่อ FIDETHP และคาดว่าจะมีประชาชนให้ความสนใจที่จะลงทุนในกองทุนใหม่นี้จำนวนมาก เนื่องจากกระแสการตอบรับกองทุนบิทคอยน์ที่เคยเปิดนั้น ถือว่ามีผลตอบรับไปในทิศทางที่เป็นบวก และมีความเป็นไปได้ที่จะมีการเปิดตัวกองทุนในลักษณะเดียวกันอีกในอนาคต

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง