General

Fidelity ชี้ผู้จัดการกองทุนกำลังอยู่ในโหมด "ศึกษา" Cryptocurrency

Fidelity.jpg

หัวหน้าของ Fidelity Institutional กล่าวว่าในเวลานี้ผู้จัดการด้านกองทุนหลายแห่งกำลังศึกษาเกี่ยวกับคริปโตอยู่

ผู้จัดการด้านสินทรัพย์เขาคิดต่อตลาดคริปโตอย่างไร? หลาย ๆ บริษัทหรือแม้แต่ผู้คนก็เลือกที่จะลงทุนตลาดคริปโตมากขึ้น แต่ในวงการการเงินเขามีมุมมองต่อคริปโตอย่างไร?

วงการการเงินกำลังศึกษาเรื่องคริปโต

ด้านหัวหน้า Fidelity Institutional คุณ Michael Derbin มองว่าในตอนนี้ผู้จัดการด้านการเงินและที่ปรึกษาทางการเงินจำนวนมากยังขาดความรู้เชิงลึกที่จำเป็นเกี่ยวกับสินทรัพย์ดิจิทัล

อย่างไรก็ตามในบางส่วนของอุตสาหกรรมการเงินก็มีกลุ่มที่รู้จักคริปโตเคอร์เรนซีและเทคโนโลยี Blockchain ค่อนข้างจะดีมากเลยทีเดียว แต่ก็มีกลุ่มอื่น ๆ หลายกลุ่มที่ยังล้าหลังอยู่

ในการให้สัมภาษณ์กับทาง Reuters Digital Asset Week คุณ Derbin กล่าวว่าผู้จัดการกองทุนบางกลุ่มและลูกค้าของพวกเขาก็รู้จักคริปโต ในขณะที่ส่วนใหญ่กำลังศึกษาเรื่องนี้:

“พวกเขาบางกลุ่มรู้ว่าพวกเขากำลังทำอะไรอยู่และที่สำคัญคือฐานนักลงทุนปลายทางของพวกเขาก็รู้ด้วยว่านักจัดการกองทุนเหล่านั้นกำลังทำอะไรอยู่ แต่กลุ่มผู้จัดการกองทุนส่วนใหญ่ยังคงอยู่ในโหมดกำลังศึกษา”

Fidelity Institutional เป็นแผนกหนึ่งของ Fidelity Investments ซึ่งมีสินทรัพย์ของลูกค้าที่อยู่ภายใต้การจัดการประมาณ 9.8 ล้านล้านดอลลาร์ (ณ สิ้นปี 2020) ทำให้มันเป็นหนึ่งในผู้จัดการการลงทุนชั้นนำของโลก

นอกจากนี้ยังเป็นหนึ่งในกลุ่มแรก ๆ ที่ให้ความสำคัญกับ คริปโตอย่างจริงจังโดยเปิดตัวบริษัทย่อยที่มุ่งเน้นไปที่คริปโตโดยเฉพาะในช่วงปี 2018

นักลงทุนสถาบันลงทุน Bitcoin มากขึ้น

ในขณะที่ช่องว่างทางความรู้ยังคงอยู่ในหมู่ผู้จัดการทางการเงิน คุณ Derbin กล่าวว่าความต้องการสินทรัพย์ดิจิทัลในหมู่นักลงทุนรายใหญ่ก็เพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ

เห็นได้จาก Tesla และ Bank of New York Mellon ที่เป็นนักลงทุนสถาบันล่าสุดที่ร่วมลงทุนในพื้นที่คริปโตในช่วง Bull Run ของ Bitcoin (BTC)

ในปีที่ผ่านมา Bitcoin มีมูลค่าเพิ่มขึ้นกว่า 7 เท่าและมีการซื้อขาย Bitcoin ด้วยราคาสูงถึง 61,200 ดอลลาร์เมื่อต้นเดือนนี้

ย้อนกลับไปในเดือนตุลาคมปี 2020 Fidelity Digital Assets ได้เปิดเผยรายงานที่คาดว่านักลงทุนสถาบันจะสนใจ Bitcoin มากขึ้นซึ่งเป็นตัวผลักดันชั้นดีที่จะทำให้มูลค่าตลาดของ Bitcoin พุ่งทะลุหลายหมื่นล้านดอลลาร์อีกไม่นานและผู้จัดการพอร์ตโฟลิโอก็อาจจะสามารถสร้างผลตอบแทนเพิ่มขึ้นได้มหาศาลหากจัดสรรสัดส่วนการลงทุนส่วนหนึ่งให้กับ Bitcoin

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

Bitcoin ร่วงแล้วกว่า -7% ภายใน 24 ชั่วโมง!
นักวิเคราะห์ดัง เผย! Cardano มีแนวโน้มขึ้นไปทำ All Time High ใหม่ได้!
เปิดบทวิเคราะห์ Ethereum! หาแนวรับ/แนวต้านสำคัญ - หลังทำราคาลดลง
ล่าสุด 'CoinLedger' ประกาศความร่วมมือกับ 'MetaMask