การลงทุน

Fidelity จ้างพนักงานเพิ่มอีก 100 คน เพื่อสถาบันการลงทุน Crypto ที่มากขึ้น

E6n7uoenyba.jpg

Fidelity Digital กำลังวางแผนที่จะจ้างพนักงานเพิ่มอีก 100 คน สำหรับธุรกิจ Crypto เพื่อตอบสนองความต้องการที่เพิ่มขึ้นของสถาบันการลงทุนในสกุลเงินดิจิทัล

Fidelity Digital กำลังวางแผนที่จะจ้างพนักงานเพิ่มอีก 100 คน สำหรับธุรกิจ Crypto เพื่อตอบสนองความต้องการที่เพิ่มขึ้นของสถาบันการลงทุนในสกุลเงินดิจิทัล

Fidelity Digital ซึ่งเป็นหน่วยงานด้าน crypto ในเครือของ Fidelity Investments Inc. บริษัทยักษ์ใหญ่ด้านการจัดการสินทรัพย์ระดับโลก เปิดเผยถึงแผนการพัฒนาเพื่อขยายขีดจำกัดกองบริการโดยจะจ้างพนักงานในจำนวนจำนวนที่มากขึ้นสำหรับธุรกิจสกุลเงินดิจิทัลที่กำลังขยายตัวในปัจจุบัน 

สำนักข่าว Bloomberg รายงานเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมาว่า บริษัทกำลังวางแผนที่จะเพิ่มจำนวนพนักงานประมาณ 70% เพื่อรองรับการให้บริการที่เพิ่มขึ้นจากนักลงทุนคริปโตที่มีเงินจำนวนมาก คาดว่าจะเพิ่มขึ้นอย่างน้อย 100 คน ซึ่งกระจายในพื้นที่ของเมืองซอลต์เลคซิตี้ บอสตัน และดับลิน

Tom Jessop ประธาน Fidelity Digital ในฐานะผู้อยู่เบื้องหลังของการเพิ่มจำนวนพนักงาน กล่าวกับ Bloomberg ว่า: 

“บริษัทมีเป้าหมายที่จะสนับสนุนสกุลเงินดิจิทัลอื่น ๆ ที่นอกเหนือจาก Bitcoin เพราะเราเห็นถึงความสนใจใน Ethereum มากขึ้น ดังนั้นเราจึงต้องการเป็นผู้นำของความสนใจนั้น”

Tom Jessop

เนื่องจากผู้คนเริ่มกระแสของความสนใจใน Ethereum (ETH) เพิ่มขึ้นตั้งแต่ต้นปีด้วยกระแสการลงทุนสำหรับผลิตภัณฑ์ที่ใช้ ETH แม้กระทั่งแซงหน้า Bitcoin ในบางเวลา

นอกเหนือจากการกระจายการลงทุนในคริปโตและแค็ตตาล็อกการดูแลแล้ว ยังมีรายงานว่าการรับสมัครจะช่วยบริษัทเพิ่มระยะวลาการดำเนินงานเพื่อพยายามให้บริการเต็มเวลา “เกือบตลอดทั้งสัปดาห์” ซึ่งต่างการซื้อขายแบบเดิม ตลาด crypto ดำเนินการตลอด 24 ชั่วโมง เจ็ดวันต่อสัปดาห์ สำหรับ Jessop Fidelity Digital จำเป็นต้องขยายการดำเนินงานเพื่อรับมือกับสิ่งนี้

Jessop ยังเสนอมุมมองที่ไม่เหมือนใครเพื่อดูวิวัฒนาการของความสนใจในสกุลเงินดิจิทัลของสถาบัน นอกเหนือจากกองทุนป้องกันความเสี่ยงและสำนักงานครอบครัว ตามที่หัวหน้า Fidelity Digital ที่ปรึกษาการเกษียณอายุและบริษัทต่างๆ กำลังมองหารูปแบบการเปิดเผยสินทรัพย์ดิจิทัลบางรูปแบบ

สถาบันการลงทุนกับ Crypto

ตามที่รายงานโดย Cointelegraph ก่อนหน้านี้ Emin Gün Sirer ผู้ก่อตั้งบล็อคเชน Avalanche และศาสตราจารย์จาก Cornell University เปิดเผยว่ากองทุนเพื่อการเกษียณอายุกำลังมองหาที่จะกลายเป็นผู้เล่นรายใหญ่รายต่อไปในพื้นที่คริปโต

แม้แต่การตกต่ำของตลาด crypto ในปัจจุบันก็ยังทำให้ความกระตือรือร้นของนักลงทุนสถาบันลดลงเล็กน้อย เมื่อต้นเดือนกรกฎาคม Marshall Wace กองทุนป้องกันความเสี่ยงมูลค่า 55 พันล้านดอลลาร์ได้ประกาศแผนการลงทุนขั้นสุดท้ายในบริษัทบล็อคเชน โดยมุ่งเน้นที่ระบบการชำระเงินดิจิทัลเป็นพิเศษ

ที่มา: cointelegraph.com

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

คาดการณ์ราคา Bitcoin หลังช่วง Halving! พร้อมเผยเป้าหมาย ที่เหรียญอาจทำราคาพุ่งไปถึง
98% ของธนาคารกลางทั่วโลก กำลังเตรียมใช้ CBDC
วาฬในเครือข่าย Solana ใช้เงินกว่า 4.9 ล้านดอลลาร์ ในการเข้าซื้อเหรียญมีม PUPS
Coinbase ประกาศลิสต์ 1 เหรียญ Altcoin จากโครงการ AI เข้ากระดานเทรด