General

Fidelity ยื่นคำขอจัดตั้งกองทุน Metaverse ETF จากความนิยมที่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง

A P236427458461506 1 1000x538 1.jpg

Fidelity Investments ได้ยื่นจัดตั้งกองทุน ETF metaverse ต่อสำนักงาน ก.ล.ต. ของสหรัฐฯ โดยกองทุนนี้จะมุ่งเน้นไปที่บริษัทที่สร้างผลิตภัณฑ์ที่เกี่ยวข้องกับ metaverse

ประเด็นสรุป

  • Fidelity ได้ยื่นขอจัดตั้งกองทุน Metaverse ETF หลังจากที่ ProShares และบริษัทอื่นๆได้ยื่นขอไปก่อนหน้านี้
  • Fidelity Metaverse Index จะเน้นไปที่ผลิตภัณฑ์ที่เกี่ยวข้องกับการพัฒนาด้าน Metaverse
  • Metaverse กำลังกลายเป็นหนึ่งในแนวโน้มสำคัญของปี 2022 อย่างรวดเร็ว

Fidelity Investments ได้ยื่นจัดตั้งกองทุน ETF metaverse ต่อสำนักงาน ก.ล.ต. ของสหรัฐฯ โดยกองทุนนี้จะมุ่งเน้นไปที่บริษัทที่สร้างผลิตภัณฑ์ที่เกี่ยวข้องกับ metaverse

จากรายงานที่ยื่นต่อสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์แห่งสหรัฐอเมริกา (สำนักงาน ก.ล.ต.) กองทุน ETF นี้จะถูกเรียกว่า Fidelity Metaverse Index ผลิตภัณฑ์จะมุ่งเน้นไปที่โลกเสมือนจริงและธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับ "การพัฒนา การผลิต และการจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์ที่เกี่ยวข้องกับ Metaverse”

ความสนใจในเทรนด์ดิจิทัลใหม่นี้กำลังเฟื่องฟูทั้งในและนอกพื้นที่คริปโต ก่อนหน้านี้ ProShares ซึ่งเปิดตัวกองทุน Bitcoin Futures ETF ที่เป็นที่นิยมก็ได้ยื่นคำขอจัดตั้งกองทุน ETF ที่คล้ายกันในเดือนธันวาคม 2021

สำนักงาน ก.ล.ต. ได้ปฏิเสธคำขอจัดตั้งกองทุน Bitcoin Spot ETF ของ Fidelity ไปก่อนหน้านี้ และดูเป็นไปได้ยากที่จะอนุมัติกองทุนประเภทนี้ อย่างไรก็ตามกองทุน Bitcoin Futures ETF ได้รับการอนุมัติแล้วหลายแห่ง ซึ่งก็ถือว่าเป็นจุดเริ่มต้นที่ดีต่ออุตสาหกรรม

อีกไม่นานบริษัทต่าง ๆ จะเข้าสู่ตลาด NFT ด้วยวิธีการต่าง ๆ เนื่องจากเป็นพื้นที่ที่ทำกำไรได้มาก และเป็นที่ที่ทั้งบริษัทคริปโตและบริษัทดั้งเดิมต่างกระตือรือร้นที่จะเข้ามาตั้งหลัก

Metaverse จะกลายเป็นเทรนด์สำคัญของปี 2022

Metaverse จะมีความสำคัญอย่างมากในปีนี้ เนื่องจากหลายบริษัท รวมถึงบริษัทเทคโนโลยีขนาดใหญ่ กำลังทำงานเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์นี้อยู่ Meta กำลังก้าวเข้าสู่ metaverse โดยมีผลิตภัณฑ์ VR ของ Oculus Microsoft ยังมี Vortex Studio ซึ่งกำลังทำงานเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ Metaverse และจะได้รับประโยชน์จากการซื้อกิจการ Activision Blizzard

แม้ว่าการพัฒนาเหล่านี้ยังคงอีกยาวไกล แต่บริษัททั้งหลายต่างก็ต้องการเป็นรายแรกในตลาด นอกจากนี้ โครงการที่กระจายอำนาจ เช่น Decentraland (MANA) และ The Sandbox (SAND) ก็กำลังสร้างโลกเสมือนจริงเช่นกัน ซึ่งไม่น่าแปลกใจที่ Metaverse จะยังคงเป็นเทรนด์สำคัญในปี 2022 ต่อไป

DISCLAIMER: การลงทุนในสินทรัพย์ดิจิทัลมีความเสี่ยงและความผันผวนสูง มุมมองและความคิดเห็นจากผู้เขียนมีวัตถุประสงค์เพื่อในการให้ข้อมูลเท่านั้น และไม่ได้เป็นการให้ข้อมูลทางการเงิน การลงทุน หรือคำแนะนำอื่น ๆ ใด นักลงทุนควรศึกษาจากปัจจัยหลาย ๆ อย่างประกอบกันและมีการควบคุมความเสี่ยงอยู่เสมอ  

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
แท็ก:
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

คาดการณ์ราคา Bitcoin หลังช่วง Halving! พร้อมเผยเป้าหมาย ที่เหรียญอาจทำราคาพุ่งไปถึง
ก.ล.ต. ร่วมมือกับกระทรวงดิจิทัล ส่งมอบข้อมูลกระดานเทรดที่ไม่ได้รับอนุญาต ให้พิจารณาปิดกั้นการเข้าถึง!
98% ของธนาคารกลางทั่วโลก กำลังเตรียมใช้ CBDC
วาฬในเครือข่าย Solana ใช้เงินกว่า 4.9 ล้านดอลลาร์ ในการเข้าซื้อเหรียญมีม PUPS