🇺🇸 United States

ไม่รอดแล้วแซม! ศาลตัดสินให้ อดีตซีอีโอ FTX ต้องนอนคุกยาว - หลังพบเล่นสกปรกระหว่างการรอพิจารณาคดี

ศาลปฏิเสธการให้ประกันตัว Sam Bankman-Fried

นอนคุกยาว! ศาลปฏิเสธการให้ประกันตัว Sam Bankman-Fried หลังถูกตัดสินให้ต้องกลับเข้าคุก - เนื่องจากพยายามขัดวางกระบวนการพิจารณาคดี

นี่เป็นวันที่ 3 แล้วนับจากที่ Sam Bankman-Fried อดีต CEO ของ FTX ถูกโดยผู้พิพากษาของรัฐบาลกลางตัดสินให้ต้องถูกคุมขังชั่วคราว และไม่ได้สิทธ์ในการประกันตัว จนกว่าจะได้รับการพิจรณาคดีในเดือนตุลาคม

เป็นที่ทราบกันดีว่า Sam Bankman-Fried ถูกกล่าวหาในคดีเรื่องของการฉ้อโกงเงินมูลค่าหลายพันล้านดอลลาร์ที่ FTX โดยหลอกลวงลูกค้า ผ่านการลักลอบจัดการบัญชีเงินที่ฝากของลูกค้าในกระดานเทรด

เล่นสกปรก!

สาเหตุที่ทำให้ อดีตซีอีโอ FTX ผู้นี้ต้องเข้าไปอยู่ในเรือนจำก่อนการพิจารณาคดี แทนที่จะได้รับสิทธ์ในการกักตัวที่บ้านชั่วคราวหลังจากจ่ายเงินประกันไปถึง 250 ล้านดอลลาร์ เกิดจากความพยายามของ Sam ในการเข้าแทรกแทรงกระบวนการพิจารณาคดี

โดยรายงานจาก Lewis Kaplan ผู้พิพากษาที่คดีดังหล่าวได้เปิดเผยว่า Sam Bankman-Fried มีความพยายามติดต่อกับเหล่าพยานในคดี และผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องในคดีหลายราย รวมถึงการพยายามจ้างวานให้นักข่าวจาก New York Times ให้เขียนบทความโจมตีผู้ที่เห็นต่างและสร้างความเข้าใจผิดเกี่ยวกับรูปคดีอีกด้วย

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
แท็ก:
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

ก.ล.ต. ร่วมมือกับกระทรวงดิจิทัล ส่งมอบข้อมูลกระดานเทรดที่ไม่ได้รับอนุญาต ให้พิจารณาปิดกั้นการเข้าถึง!
คาดการณ์ราคา Bitcoin หลังช่วง Halving! พร้อมเผยเป้าหมาย ที่เหรียญอาจทำราคาพุ่งไปถึง
98% ของธนาคารกลางทั่วโลก กำลังเตรียมใช้ CBDC
Coinbase ประกาศลิสต์ 1 เหรียญ Altcoin จากโครงการ AI เข้ากระดานเทรด