ข่าวธุรกิจ

FBI เข้าร่วมสืบสวนบริษัท MTI เพื่อช่วยนักลงทุนสหรัฐที่ตกเป็นเหยื่อฉ้อโกง

B3w2erkfpxa.jpg

FBI เข้าร่วมสืบสวนบริษัท MTI ที่อาจมีส่วนเกี่ยวข้องกับการฉ้อโกงเงินของนักลงทุนสหรัฐ

จากรายงานเกี่ยวกับการสืบสวนสอบสวนเรื่องของการฉ้อโกงเหรียญบิทคอยน์ของบริษัท Mirror Trading International (MTI) ในประเทศแอฟริกาใต้นั้น ตอนนี้สำนักงานสอบสวนกลางหรือ FBI ของประเทศสหรัฐอเมริกาได้เข้ามาช่วยสืบสวนเรื่องนี้ด้วย

FBI เข้าร่วมสืบสวนการฉ้อโกง

บริษัท Mirror Trading International หรือ MTI ซึ่งได้ดำเนินกิจการเมื่อเดือนธันวาคม ปี 2020 โดยอ้างว่า มีสมาชิกมากกว่า 260,000 รายทั่วโลกนั้น ตอนแรกบริษัทนี้ได้มีการดำเนินการในรัฐเทกซัสเมื่อปีทีแล้ว และต่อมาบริษัทนี้มีการปิดตัวอย่างรวดเร็ว

โดยหน่วยงานกำกับนโยบายทางด้านการเงินของประเทศแอฟริกาใต้หรือ FSCA นั้น ได้มีการออกแถลงการณ์เตือนเมื่อเดือนสิงหาคม ปี 2020 ว่า บริษัท MTI ยังไม่ได้มีการรับรองใบอนุญาตจากการที่มีข้อเสนอชี้ชวนนักลงทุนว่า จะได้รับผลตอบแทนอย่างงดงาม ซึ่งทาง FSCA แนะนำว่า ลูกค้าที่อยู่ใน MTI ควรที่จะทำการถอนทุนออกจากบริษัทโดยทันที

Udxd2nrbxs8 1024x683.jpg

นับตั้งแต่ที่มีเรื่องการฉ้อโกงของบริษัท ทำให้หน่วยงานตรวจสอบบริษัทในประเทศแอฟริกาใต้พยายามที่จะแกะรอยสินทรัพย์ของบริษัท MTI ซึ่งเชื่อว่าบริษัทนี้มีการถือเหรียญบิทคอยน์ราว ๆ 23,000 BTC คิดเป็นมูลค่า $874 ล้านในปัจจุบัน ซึ่งทางหน่วยงานได้เดินหน้าตรวจสอบเรื่องดังกล่าวในช่วงเดือนมกราคมที่ผ่านมา

ยังคงสอบสวนอยู่

โดยสำนักข่าว Bloomberg ได้รายงานว่า ทรัสตี MTI 5 คนได้กล่าวว่า ตอนนี้พวกเขากำลังพบกับหน่วยงานฝ่ายกฎหมายระหว่างประเทศเช่นเดียวกับสำนักงานสอบสวนกลางหลังจากนั้น และมีการเผยว่า ทางหน่วยงาน FBI กำลังให้ความร่วมมือกับฝ่ายบัญชีของบริษัท Mirror Trading International ซึ่งนักลงทุนในประเทศอเมริกาได้ให้ความสนใจเรื่องนี้เป็นอย่างมาก

รายงานก่อนหน้านี้ชี้ว่า สื่อประเทศแอฟริกาใต้ได้มีการเปิดเผยข้อมูลภายในบริษัท MTI ว่า ผู้บริหารระดับสูงของบริษัทกำลังหลบอยู่ในเงามืดเกี่ยวกับกรณีอื้อฉาว ซึ่ง Johann Steynberg ในฐานะเป็นซีอีโอของบริษัท MTI เป็นผู้มีอำนาจอยู่ในกำมือเพียงผู้เดียว

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

ก.ล.ต. ร่วมมือกับกระทรวงดิจิทัล ส่งมอบข้อมูลกระดานเทรดที่ไม่ได้รับอนุญาต ให้พิจารณาปิดกั้นการเข้าถึง!
คาดการณ์ราคา Bitcoin หลังช่วง Halving! พร้อมเผยเป้าหมาย ที่เหรียญอาจทำราคาพุ่งไปถึง
98% ของธนาคารกลางทั่วโลก กำลังเตรียมใช้ CBDC
วาฬในเครือข่าย Solana ใช้เงินกว่า 4.9 ล้านดอลลาร์ ในการเข้าซื้อเหรียญมีม PUPS