ข่าวต่างประเทศ

ราชินีคริปโต ยังคงอยู่ในรายชื่อที่ FBI ต้องการตัวมากที่สุด

Dr. Ruja Ignatova.jpg

สำนักสอบสวนกลางของประเทศสหรัฐอเมริกาหรือ FBI ได้มีการลิสต์รายชื่อบัญชีดำของราชินีคริปโตเคอร์เรนซี่เป็นหนึ่งในรายชื่อที่ทาง FBI ต้องการตัวมากที่สุดแล้ว

สำนักสอบสวนกลางของประเทศสหรัฐอเมริกาหรือ FBI ได้มีการลิสต์รายชื่อบัญชีดำของราชินีคริปโตเคอร์เรนซี่เป็นหนึ่งในรายชื่อที่ทาง FBI ต้องการตัวมากที่สุดแล้ว

ราชินีคริปโตกับการเป็นผู้ต้องหาที่ต้องการตัวมากที่สุด

โดย Ruja Ignatova หรือเป็นที่รู้จักกันในฉายาราชินีคริปโตเคอร์เรนซี่ ได้มีการจดทะเบียนบริษัทที่ชื่อ Onecoin โดยเธอได้ใช้บริษัทนี้ในการสร้างเหรียญของตัวเองและจากนั้นก็มีการชี้ชวนให้นักลงทุนเข้ามาลงทุนจำนวนมาก และสุดท้ายบริษัทดังกล่าวเสมือนหนึ่งเป็นกระบวนการที่เป็นแชร์ลูกโซ่ หลังจากที่ได้ชิ่งปิดตัวหนีไปอย่างไม่มีวันกลับ

Unxmhzcqjxg 2 1024x662.jpg

เรื่องนี้ทางด้านสำนักงานสอบสวนกลางได้มีเผยแพร่รายการ Podcast เกี่ยวกับหัวข้อที่ชื่อว่า รายชื่อผู้ต้องหาที่สำนักงานสอบสวนกลางต้องการตัวมากที่สุด และรายชื่อของเธอก็ได้ติดโพลผู้ต้องหาที่ต้องการตัวมากที่สุด เนื่องจากบริษัท Onecoin ที่เธอได้ทำการจดทะเบียนนั้น ถือเป็นขบวนการต้มตุ๋นที่เลวร้ายที่สุดในวงการคริปโตเคอร์เรนซี่

อาจเปลี่ยนโฉมใบหน้า

ในรายละเอียดเกี่ยวกับราชินีคริปโตเคอร์เรนซี่นั้น ได้มีการระบุว่า ตอนนี้ทางหน่วยงานได้ศึกษาเรียนรู้เกี่ยวกับราชินีคริปโตผ่านทางบริษัทที่ได้มีการจดทะเบียนและมีการปล้นเงินนักลงทุนเป็นเงินกว่าหลายพันล้านดอลลาร์ด้วยกัน โดยในช่วงเดือนมิถุนายนที่ผ่านมารายชื่อของเธอถูกจัดเป็น 10 อันดับผู้ต้องหาที่ FBI ต้องการตัวมากที่สุดและทางด้านเจ้าหน้าที่กฎหมายได้เสนอวงเงิน $100,000 ดอลลาร์สหรัฐฯ หากใครก็ตามที่สามารถให้ข้อมูลกับทางหน่วยงานเพื่อนำไปสู่การจับกุมได้

สำหรับเบาะแสเบื้องต้นนั้น ปัจจุบันเธอมีอายุ 42 ปี มีดวงตาสีน้ำตาล มีผมสีน้ำตาลเข้มปนดำ อย่างไรก็ตามทางด้านเจ้าหน้าที่สืบสวนสอบสวนเชื่อว่า เธอน่าจะมีการเปลี่ยนแปลงรูปร่างสัณฐานเพื่อให้ตามจับตัวได้ยากมากขึ้น โดยเธอสามารถพูดได้หลายภาษา ไม่ว่าจะเป็นภาษาอังกฤษ, ภาษาสเปนและภาษาบังแกเลีย และเธออาจใช้หนังสือเดินทางปลอมในการเดินทางไปยังประเทศต่าง ๆ

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

ตลาด Altcoin มีโอกาสเสี่ยงถูกปรับฐาน ในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า
รายงาน ก.ล.ต. สรุปภาพรวมบัญชีซื้อขายที่ Active ในช่วงต้นเดือน 'เมษายน' ปี 2567
ซีอีโอ Crypto.com ชี้! Bitcoin กำลังอยู่ในจุดเริ่มต้น ของการเข้าสู่ช่วงขาขึ้น
 วาฬหน้าใหม่ ครอบครอง Bitcoin รวมกันไปแล้วถึง 1.8 ล้าน BTC