ข่าวคริปโตเคอเรนซี่

FBI ช่วยเทรนการสืบสวน อาชญากรรมคริปโต ให้ไนจีเรีย

FBI Dot Kich Van Phong Tien Dien Tu.jpeg

เมื่อเร็วๆนี้รัฐบาลสหรัฐฯผ่านทาง FBI ได้ช่วยดำเนินการฝึกอบรมโดยมีเป้าหมายเพื่อเพิ่มขีดความสามารถของผู้สืบสวนอาชญากรรมคริปโตของไนจีเรีย การฝึกดังกล่าวมีผู้สอบสวนและอัยการชาวไนจีเรียเข้าร่วมกว่า 50 คน

เมื่อเร็วๆนี้รัฐบาลสหรัฐฯผ่านทาง FBI ได้ช่วยดำเนินการฝึกอบรมโดยมีเป้าหมายเพื่อเพิ่มขีดความสามารถของผู้สืบสวนอาชญากรรมคริปโตของไนจีเรีย การฝึกดังกล่าวมีผู้สอบสวนและอัยการชาวไนจีเรียเข้าร่วมกว่า 50 คน

อาชญากรรมคริปโตในไนจีเรียจะหมดไป

N H7 O3 N C47 Zf W3 Etprwae I4 B22 A.jpeg

เมื่อวันที่ 25 สิงหาคมที่ผ่านมาหน่วยงานที่มีชื่อว่า The U.S. Mission Nigeria หรือ USMN เปิดเผยผ่านทางทวิตเตอร์ว่าการฝึกหัดดังกล่าวจัดขึ้นร่วมกับที่ปรึกษาการแฮ็กคอมพิวเตอร์และทรัพย์สินทางปัญญาระหว่างประเทศของแอดดิสและอาบูจา พร้อมกันนี้ยังได้อธิบายสิ่งที่ผู้วิจัยได้เรียนรู้จากการฝึกหัด ผู้ฝึกสอนได้แชร์รูปแบบและแนวโน้มในการใช้สกุลเงินดิจิทัลในทางอาญาและอธิบายวิธีต่างๆที่องค์กรอาชญากรใช้สกุลเงินดิจิทัล

https://twitter.com/USinNigeria/status/1430587351533826061

ความร่วมมือระหว่าง FBI และไนจีเรียนี้เกิดขึ้นในขณะที่ยังคงต่อสู้กับอาชญากรรมที่เกี่ยวข้องกับสกุลเงินดิจิทัล แม้ว่าไนจีเรียจะประสบความสำเร็จในการจัดการกับคดีฉ้อโกงที่เกี่ยวข้องกับคริปโตหรือการจับกุมผู้บงการอย่าง Omotede-Sparks Amos Sewanu ของโครงการ Inksnation crypto Ponzi อย่างไรก็ตามอาชญากรรมที่เกี่ยวข้องกับสกุลเงินดิจิทัลจำนวนมากในประเทศนั้นยังไม่ได้รับการแก้ไข

Image 1 1024x576.jpeg

คดีฉ้อโกงคริปโตจำนวนมากในไนจีเรียในอดีตได้กระตุ้นให้หน่วยงานอย่างสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ไนจีเรียออกคำเตือนสาธารณะหรือคำแนะนำที่กีดกันกิจกรรมที่เกี่ยวข้องกับคริปโต อย่างไรก็ตามแม้จะมีคำเตือนหรือข้อจำกัดที่กำหนดโดยธนาคารกลาง ความสนใจของไนจีเรียและการใช้สกุลเงินดิจิทัลยังคงเติบโต หลังจากการฝึกหัดเสร็จสิ้นแล้วเจ้าหน้าที่ก็หวังว่าจะสามารถปราบปรามอาชญากรที่ทำให้ไนจีเรียเป็นที่หลบภัยสำหรับผู้ฉ้อโกงคริปโตได้

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

ตลาด Altcoin มีโอกาสเสี่ยงถูกปรับฐาน ในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า
คาดการณ์ราคา Bitcoin หลังช่วง Halving! พร้อมเผยเป้าหมาย ที่เหรียญอาจทำราคาพุ่งไปถึง
วาฬในเครือข่าย Solana ใช้เงินกว่า 4.9 ล้านดอลลาร์ ในการเข้าซื้อเหรียญมีม PUPS
Bitkub เปิดตัว Open Beta ของ 'TSX by Astronize' โปรเจกต์เกมใหม่ล่าสุดบน Bitkub Chain