ข่าวธุรกิจ

ผู้บริหาร Bank of America มองว่า คริปโตไม่มีคู่แข่งไหนที่จะมาทัดเทียมได้

Sgn 9r17frg.jpg

ผู้บริหาร Bank of America มองว่า คริปโตดูเหมือนจะไม่มีคู่แข่งรายไหนเข้ามาโค่นล้มลงง่าย ๆ

ผู้บริหารระดับสูงของธนาคารอเมริกาชี้ ตอนนี้เหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่ยังไม่มีสินทรัพย์ไหนที่เป็นคู่แข่งในเวลานี้ โดยมองว่า ตอนนี้ผู้คนส่วนใหญ่เริ่มเข้าสู่วงการคริปโตเคอร์เรนซี่ด้วยเหตุผลที่แตกต่างกันออกไป

ผู้บริหาร Bank of America มองว่า คริปโตไม่อาจมีใครต่อกรได้

Tom Montag ในฐานะที่เป็น COO ของ Bank of America ได้พูดถึงเหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่ในช่วงที่ผ่านมา พร้อมกับ Michael Gronager ซีอีโอของ Chainalysis

Em3btkstjia 1024x682.jpg

เขากล่าวว่า ตอนนี้เหรียญคริปโตสำหรับเขาแล้ว เปรียบเสมือนกับตราสารอนุพันธ์ เขาเองก็ยอมรับว่า ตอนนี้เขายังไม่มีความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับเรื่องของ stablecoins มากเท่าไรนัก เมื่อเทียบกับคนส่วนใหญ่ในเวลานี้ เขาเองยังตั้งคำถามชวนขบคิดอีกด้วยว่า ตอนนี้ค่าเงินดอลลาร์สหรัฐตามหลังเหรียญ stablecoin อยู่หรือเปล่า?

เมื่อ COO ได้ถูกถามเกี่ยวกับคู่แข่งของเหรียญคริปโตนั้น เขาตอบว่า ตอนนี้เหรียญคริปโตยังไม่มีคู่แข่งใด ๆ ที่จะเข้ามาเทียบชั้นได้

แนวโน้มบิทคอยน์มีการกักตุนทั่วโลก

เช่นเดียวกันทางด้าน Goldman Sachs ธนาคารการลงทุนระดับโลกที่เป็นคู่แข่งของบริษัท Bank of America ได้กล่าวเอาไว้ในช่วงที่ผ่านมาว่า บิทคอยน์เป็นสินทรัพย์ที่สามารถลงทุนได้ ส่วนทางด้าน JPMorgan เองก็เคยกล่าวเอาไว้ว่า ตอนนี้ลูกค้าหลายรายต้องการลงทุนในสินทรัพย์ประเภทคริปโตมากขึ้น

ในส่วนมุมมองเกี่ยวกับการเก็บเหรียญบิทคอยน์เอาไว้นั้น Montag ได้กล่าวว่า เขารู้ว่ามูลค่าเหรียญบิทคอยน์ตรงนี้เริ่มมีการกักตุนเอาไว้ทั่วโลก จึงเป็นเรื่องยากที่จะคาดการณ์ได้ว่า ค่าเงินดอลลาร์สหรัฐที่กำลังใช้อยู่นั้น จะมีความเสถียรภาพมากน้อยแค่ไหนในอนาคต

ตอนนี้ทางด้าน FED เองก็ได้เปิดตัวธนาคารสกุลเงินดิจิทัลหรือ CBDC ขึ้นมา เรื่องนี้เขามองว่า มันเป็นเรื่องที่หลีกเลี่ยงไม่ได้อยู่แล้ว แต่ถือเป็นก้าวแรกที่ดี เรื่องนี้ทางด้าน Jerome Powell ประธาน FED ก็ได้กล่าวว่า ตอนนี้ทาง FED ทำงานอย่างหนักเพื่อที่จะทำการวิเคราะห์ CBDC และดูความเป็นไปได้ที่เกิดขึ้น

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

ปัจจุบันตลาดคริปโต กำลังขาดเงินทุน สำหรับการทำขาขึ้นรอบต่อไป
นักวิเคราะห์ดัง เตือน! ตลาดคริปโตอาจ ‘ปรับฐาน’ ในไตรมาสที่ 2
พบ ‘วาฬดึกดำบรรพ์’ เริ่มเคลื่อนไหวเป็นครั้งแรก ในรอบ 10 ปี
เปิดบทวิเคราะห์ Cardano ! ส่วนหาแนวรับ/แนวต้านสำคัญ