ข่าวคริปโตเคอเรนซี่

เป็นเรื่อง! อดีตนักเตะแมนยูถูกตั้งข้อหาฉ้อโกงคริปโต

Manchester United V Schalke 04 Uefa Champions League Semi Final 5e8455573577105802000001.jpeg

อดีตนักเตะสโมสรแมนเชสเตอร์ยูไนเต็ดถูกตั้งข้อหาว่ามีส่วนเกี่ยวข้องในคดีฉ้อโกงคริปโตที่เกี่ยวกับแหวนฟอกเงินคริปโตที่ฟอกเงินไปเกือบ 4.7 ล้านยูโรหรือประมาณ 181.5 ล้านบาทจากตลาดหลักทรัพย์

อดีตนักเตะสโมสรแมนเชสเตอร์ยูไนเต็ดถูกตั้งข้อหาว่ามีส่วนเกี่ยวข้องในคดีฉ้อโกงคริปโต โดยนักเตะคนนั้นมีชื่อว่า Anderson Luís de Abreu Oliveira ซึ่งเป็นอดีตกองกลางของสโมสรฟุตบอลชื่อดังและทีมชาติบราซิลต้องสงสัยว่ามีส่วนเกี่ยวข้องกับแหวนฟอกเงินคริปโตที่ฟอกเงินไปเกือบ 4.7 ล้านยูโรหรือประมาณ 181.5 ล้านบาทจากตลาดหลักทรัพย์

อดีตนักเตะแมนยูอาจจะมีส่วนเกี่ยวข้องกับการโกงคริปโต

นักฟุตบอลวัย 33 ปีรายนี้อาจจะต้องเผชิญกับข้อหาลักขโมย ฟอกเงิน และการฉ้อฉลจากการมีส่วนร่วมในการฉ้อโกง ทนายความของ Anderson Julio Cezar Coutinho Junior ปฏิเสธที่จะพูดถึงรายละเอียดของข้อกล่าวหาแต่เขากล่าวว่ากำลังมีการสอบสวนอยู่และ Anderson กล่าวว่าเขารับทราบแล้ว แต่ Anderson กำลังจะพิสูจน์ว่าเขาเป็นเหยื่อและไม่ใช่ผู้สมรู้ร่วมคิดใดๆทั้งสิ้น

ทั้งนี้เมื่อปี 2020 ที่อพาร์ทเมนต์ของ Anderson ในเมือง Porto Alegre ถูกทางการบุกค้นและยึดคอมพิวเตอร์ส่วนตัวของเขา ต่อมาเขาออกมายืนยันว่าเขาเป็นนักเทรดคริปโตแต่ปฏิเสธว่าไม่ได้มีส่วนร่วมในกิจกรรมที่ผิดกฎหมายใดๆ

Crypto Scams.jpeg

Anderson Luís de Abreu Oliveira เป็นนักเตะดาวเด่นชาวบราซิลรายนี้มีฐานะที่ร่ำรวยพอสมควรเนื่องจากเขาเคยเล่นให้กับสโมสรฟุตบอลที่เก่าแก่ที่สุดในโลกมาเป็นเวลา 8 ปี อดีตกองกลางรายนี้ตัดสินใจออกจากการแข่งขันฟุตบอลไปในปี 2019 ด้านทนายความของ Anderson อ้างว่าเขาบริสุทธิ์และเป็นเพียงแพะเท่านั้น แต่ถ้าหากข้อกล่าวหาได้รับการพิสูจน์แล้วว่าเป็นเรื่องจริง เขาอาจเป็นนักฟุตบอลที่มีชื่อเสียงคนแรกจากสโมสรฟุตบอลที่ได้รับความนิยมมากที่สุดที่มีส่วนเกี่ยวข้องในคดีฉ้อโกงคริปโต

ในปัจจุบันสกุลเงินดิจิทัลได้พัฒนาจนกลายเป็นการลงทุนที่ทำกำไรได้ และความนิยมของสกุลเงินดิจิทัลก็มีมากขึ้นเรื่อยๆจากจำนวนบริษัทคริปโตที่เพิ่มขึ้นในปีที่ผ่านมา ด้วยความนิยมที่เพิ่มขึ้นนี้ทำให้ได้รับความสนใจจากกระแสหลักมากมาย รวมถึงคนดังและซูเปอร์สตาร์ด้านกีฬา อย่างไรก็ตามบางคนเลือกธุรกิจที่ไม่ดีและไปข้องเกี่ยวกับบริษัทที่หลอกลวงผู้อื่นโดยใช้ชื่อของพวกเขา

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

ตลาด Altcoin มีโอกาสเสี่ยงถูกปรับฐาน ในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า
Bitkub เปิดตัว Open Beta ของ 'TSX by Astronize' โปรเจกต์เกมใหม่ล่าสุดบน Bitkub Chain
รายงาน ก.ล.ต. สรุปภาพรวมบัญชีมูลค่าการซื้อขายคริปโตในประเทศไทย (15/04/24)
วาฬในเครือข่าย Solana ใช้เงินกว่า 4.9 ล้านดอลลาร์ ในการเข้าซื้อเหรียญมีม PUPS