ข่าวต่างประเทศ

EU ดันมาตราคว่ำบาตรใหม่ ระงับการให้บริการคริปโตกับชาวรัสเซีย

คว่ำบาตรรัสเซีย

สหภาพยุโรปหรือ EU ได้พุ่งเป้าไปที่การคว่ำบาตรประเทศรัสเซียครั้งใหม่ โดยคราวนี้จะให้ความสำคัญกับการแบนการให้บริการใด ๆ ที่เกี่ยวข้องกับคริปโตเคอร์เรนซี่โดยตรง

สหภาพยุโรปหรือ EU ได้พุ่งเป้าไปที่การคว่ำบาตรประเทศรัสเซียครั้งใหม่ โดยคราวนี้จะให้ความสำคัญกับการแบนการให้บริการใด ๆ ที่เกี่ยวข้องกับคริปโตเคอร์เรนซี่โดยตรง

EU เดินมาตรการคว่ำบาตรใหม่

มาตรการดังกล่าวส่วนหนึ่งมาจากการที่ประเทศรัสเซียพยายามแก้เกมหาช่องทางเลี่ยงการคว่ำบาตรที่เกิดขึ้นจากชาติตะวันตก จากกรณีที่ทางประเทศรัสเซียได้ตัดสินใจยกทัพบุกประเทศยูเครน โดยการประกาศมาตรการคว่ำบาตรใหม่ครั้งนี้ ถือเป็นมาตรการใหม่ที่ใช้สำหรับประเทศรัสเซียโดยตรง โดยพุ่งเป้าไปที่การลงโทษต่อรัฐบาลของประเทศรัสเซียและทางเศรษฐกิจหลังจากที่ทางรัสเซียได้ทำการประกาศรับรองผนวกดินแดนส่วนหนึ่งของยูเครนมาเป็นของรัสเซีย

เรื่องนี้ทางด้าน Josep Borrell เจ้าหน้าที่ระดับสูงของสหภาพยุโรปในส่วนของการต่างประเทศและการดำเนินนโยบายทางด้านความมั่นคงได้ออกมาเน้นย้ำเรื่องนี้ว่า การคว่ำบาตรครั้งนี้มาจากการที่ประเทศรัสเซียได้มีการประกาศรับรองให้ดินแดนส่วนหนึ่งของยูเครนเป็นของรัสเซีย จึงเป็นสิ่งสำคัญที่ทางสหภาพยุโรปจำเป็นต้องยกระดับมาตรการคว่ำบาตรครั้งนี้

&nbsp;Josep Borrell ประธานผู้แทนสหภาพยุโรป ฝ่ายการต่างประเทศและนโยบายความปลอดภัย<br>รูปภาพ:&nbsp;European Parliament
 Josep Borrell ประธานผู้แทนสหภาพยุโรป ฝ่ายการต่างประเทศและนโยบายความปลอดภัย
รูปภาพ: European Parliament

ชาวรัสเซียได้รับผลกระทบ

มาตรการคว่ำบาตรครั้งใหม่ของสหภาพยุโรปนี้ จะทำให้ประชาชนชาวรัสเซีย รวมไปถึงบริษัทประเภทนิติบุคคลได้รับผลกระทบจากการคว่ำบาตรครั้งนี้ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของการซื้อขายคริปโตเคอร์เรนซี่ และที่สำคัญก็คือจะมีการแบนกระเป๋าเงินคริปโตหรือ Wallet เต็มรูปแบบ รวมไปถึงบริการรับฝากสินทรัพย์ประเภทคริปโตเคอร์เรนซี่ของประชาชนชาวรัสเซียหรือผู้อาศัยในประเทศรัสเซีย

ในช่วงที่ผ่านมาประเทศรัสเซียพยายามหาทางเลี่ยงการคว่ำบาตรด้วยการออกกฎหมายที่เอื้อประโยชน์ต่อการชำระเงินด้วยคริปโตเคอร์เรนซี่ ไม่ว่าจะเป็นการชำระเงินระหว่างประเทศกับประเทศที่เป็นมิตร และคาดว่าจีนเองก็อาจให้การสนับสนุนมาตรการของประเทศรัสเซียในส่วนนี้ด้วย

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

Ham's Rectangle Template   2024 10 19 T161801.029
ระเบิดเวลา? สัญญาซื้อขายล่วงหน้าบน Bitcoin พุ่งสูงสุดเป็นประวัติการณ์ มูลค่ารวมกว่า 4 หมื่นล้านดอลลาร์
พบการไหลออกจาก Spot Bitcoin ETF มูลค่า 79 ล้านดอลลาร์ ยุติตลาดขาขึ้น 2 สัปดาห์ ท่ามกลางราคา BTC ที่กำลังลดต่ำลง
นักวิเคราะห์เตือน! ความเชื่อมั่นในตลาดคริปโตอาจไม่ได้สูงอย่างที่คิด หลังนักลงทุนบนโซเชียลแห่โพสต์แสดงความเชื่อมั่น