ข่าวต่างประเทศ

คริปโตไม่เหมาะกับนักลงทุนรายย่อย - สหภาพยุโรป

3wfrlws91yk.jpg

สหภาพยุโรปชี้ คริปโตไม่เหมาะกับนักลงทุนรายย่อย

เจ้าหน้าที่ควบคุมการเงินของยุโรปได้ออกมาเตือนแล้วว่า สินทรัพย์ประเภทคริปโตเคอร์เรนซี่ไม่อาจที่จะเป็นสินทรัพย์ที่เหมาะกับการลงทุนของนักลงทุนรายย่อยหรือเป็นตัวกลางในการชำระเงินหรือแลกเปลี่ยน รวมไปถึงความเสี่ยงที่อาจขาดทุนหมดเนื้อหมดตัวได้

EU ชี้ คริปโตไม่เหมาะกับรายย่อย

หน่วยงานของยุโรปประกอบไปด้วย เจ้าหน้าที่ทางด้านการธนาคารของยุโรป, เจ้าหน้าที่ทางด้านประกันภัยและเงินบำนาญ, และเจ้าหน้าที่ควบคุมดูแลหลักทรัพย์และตลาดทุนของยุโรป ได้ออกมาประสานเสียงแล้วว่า จะต้องทำการเตือนผู้บริโภคเกี่ยวกับความเสี่ยงในการซื้อขายและเก็งกำไร โดยแถลงการณ์นี้ถือเป็นสิ่งสำคัญที่หน่วยงานจะต้องทำการติดตามกระแสการลงทุนในคริปโตเคอร์เรนซี่ที่เพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง

9opihrpivr0 6 1024x683.jpg

เช่นกันทางเจ้าหน้าที่ได้ทำการตรวจสอบการโฆษณาเกี่ยวกับคริปโตอย่างเข้มงวด ไม่ว่าจะเป็นการโฆษณาทางโซเชียลมีเดียและผลิตภัณฑ์อื่น ๆ ที่มีความเกี่ยวข้องกัน เรื่องนี้ทางตัวแทนเจ้าหน้าที่ที่รับผิดชอบเรื่องนี้ได้กล่าวว่า สินทรัพย์เหล่านี้เป็นสินทรัพย์ที่ไม่เหมาะกับการลงทุนของนักลงทุนรายย่อยและไม่ควรนำไปใช้ในการชำระเงินหรือแลกเปลี่ยนเป็นอันขาด อีกทั้งเจ้าหน้าที่เตือนอีกว่า มันมีความเป็นไปได้สูงที่นักลงทุนจะสูญเงินทั้งหมดหากยังคิดลงทุนในคริปโตอยู่

คาดนักลงทุนเสี่ยงต่อการถูกชี้นำไปในทางที่ผิด

นอกจากนั้นแล้วหน่วยงานได้ตั้งข้อสงสัยเกี่ยวกับการตระหนักรู้ในความเสี่ยงของผู้บริโภค ไม่ว่าจะเป็นการถูกชี้นำโฆษณาไปในทางที่ผิด ๆ ทั้งจากคนมีอิทธิพลในโลกโซเชียลมีเดียและโดยเฉพาะคนที่พยายามหาทางทำเงินอย่างรวดเร็วหรือได้ผลตอบแทนสูงเกินจริง ผู้บริโภคจะต้องตระหนักถึงการที่หน่วยงานขาดความสามารถในการป้องกันการลงทุนภายใต้ข้อบังคับบริการทางการเงินที่ทางสหภาพยุโรปใช้อยู่ในเวลานี้

ปัจจุบันทางด้านคณะกรรมการเศรษฐกิจและการเงินของอียูยังคงเดินหน้าโหวตลงคะแนนทำการแบนสินทรัพย์ที่มีการใช้ proof-of-work ที่บริษัทต่าง ๆ ได้มีการนำระบบตรงนี้มาดำเนินกิจการ

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง