ข่าวต่างประเทศ

เจ้าหน้าที่ยุโรปเรียกร้อง EU แบนการขุดเหมืองคริปโตด้วย Proof-of-work

Vh3ijuoiwlu.jpg

เจ้าหน้าที่ยุโรปเดินหน้าให้มีการแบนการขุดเหมืองคริปโต

เจ้าหน้าที่รัฐเริ่มเรียกร้องสหภาพยุโรปหรือ EU ยับยั้งไม่ให้มีการใช้ชุดคำสั่ง Proof-of-Work สำหรับการขุดเหมืองคริปโต โดยเรื่องนี้มาจากความเห็นของหน่วยงานเฝ้าระวังหลักทรัพย์ของยุโรปที่เห็นว่า เรื่องนี้มันมีความเสี่ยงในเรื่องของการใช้พลังงานเข้ามาเกี่ยวข้องด้วย เนื่องจากการทำข้อตกลงปารีสเกี่ยวกับภาวะโลกร้อนที่มีอยู่

เจ้าหน้าที่ยุโรปเดินหน้าแบนขุดเหมืองคริปโต

เจ้าหน้าที่ระดับสูงที่ควบคุมกำกับการเงินได้ออกมาเน้นย้ำว่า สหภาพยุโรปจะต้องทำการแบนการขุดเหมืองคริปโตที่มีการใช้ชุดคำสั่งแบบ Proof-of-work ซึ่งเป็นชุดคำสั่งที่มีการใช้พลังงานจำนวนมาก อย่างเช่นการขุดเหมืองเหรียญบิทคอยน์กับเหรียญ ethereum ซึ่งเวลานี้การขุดเหมืองเหรียญทั้งสองทำให้หลายประเทศประสบปัญหาวิกฤตพลังงานจนต้องพึ่งพาพลังงานทดแทน

9pcv2mb65y8 7 1024x683.jpg

สอดคล้องกับรายงานของสำนักข่าว the Financial Times ที่ระบุว่า ทางด้าน Erik Thedéen รองประธานการควบคุมกำกับตลาดและหลักทรัพย์ของยุโรปได้ออกมากล่าวว่า ตอนนี้เจ้าหน้าที่ควบคุมการเงินหลายประเทศควรที่จะให้ความสำคัญกับการแบนการขุดเหมืองคริปโตด้วยชุดคำสั่ง Proof-of-Work ให้มากขึ้น และพยายามให้ความสำคัญกับกระบวนการแบบ Proof-of-stake ให้มากขึ้น

มีการใช้พลังงานมากเกินไป

ในรายงานของ ESMA ได้ระบุว่า การใช้กระบวนการแบบ Proof-of-stake นั้น เป็นการใช้พลังงานในระดับที่ต่ำมากกว่า ตอนนี้การขุดเหมืองบิทคอยน์เริ่มกลายเป็นปัญหาระดับชาติในแต่ละประเทศมากขึ้น เรื่องนี้ทั้ง Erik Thedéen กับ Björn Risinger ซึ่งเป็นหัวหน้าหน่วยงานทางด้านการปกป้องสิ่งแวดล้อมของสวีเดนได้ออกมากล่าวว่า ปัญหาหลัก ๆ ในการขุดเหมืองบิทคอยน์นั้น มาจากการขุดเหมืองด้วย Proof-of-work เป็นหลัก และมีการเรียกร้องให้ทางสหภาพยุโรปทำการแบนการขุดเหมืองคริปโตทั่วยุโรป

ปัจจุบันการขุดเหมืองคริปโตเคอร์เรนซี่เริ่มกลายเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์มากขึ้น โดยเฉพาะผลกระทบทางด้านสิ่งแวดล้อม ซึ่งที่ผ่านมาประเทศจีนได้เล็งเห็นถึงผลกระทบทางสิ่งแวดล้อม จำต้องมีการทลายการขุดเหมืองคริปโตทั่วประเทศให้หมดไปตามยุทธศาสตร์ของประเทศ

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

นักวิเคราะห์ดัง! เปิดลิสต์ 1 เหรียญ คู่ปรับ ETH ที่มีแววทำราคาพุ่ง
เปิดลิสต์ '6 เหรียญ' ที่ค่า RSI เริ่มเข้าใกล้พื้นที่ 'Oversold' ประจำวันที่ 15 พ.ค. 67
สำเนาของ Rectangle Template   2024 05 17 T181027.894
Joe Biden ออกคำสั่งให้บริษัทขุดคริปโต ที่เกี่ยวข้องกับจีน ย้ายที่ตั้งให้ห่างจากฐานทัพสหรัฐ