ข่าวต่างประเทศ

สหภาพยุโรป ขยายแนวทาง 'ป้องกันการฟอกเงิน' ให้กับบริษัท Crypto

สหภาพยุโรป ขยายกรอบ ‘แนวทางปฏิบัติ-เพื่อต่อต้านการฟอกเงิน’

ยกระดับ! สหภาพยุโรป ขยายกรอบ ‘แนวทางปฏิบัติ-เพื่อต่อต้านการฟอกเงิน’ ให้ครอบคลุมไปยัง บริษัทในอุตสาหกรรมคริปโต

เมื่อวันที่ 16 มกราคม 'The European Banking Authority(EBA)' องค์กรกำกับดูแลธนาคารพาณิชย์ในสหภาพยุโรป ได้ประกาศการปรับปรุงเนื้อหาใน 'แนวทางปฏิบัติ' สำหรับการต่อต้านการ ‘ฟอกเงิน’ และ ‘สนับสนุนการเงินแก่ผู้ก่อการร้าย’ ในสหภาพยุโรป โดยได้มีการขยายกรอบให้ครอบคลุมไปที่ยังบริษัทคริปโตในสหภาพ

จุดมุ่งหมาย

การแก้ไขเนื้อหาในครั้งนี้ มีจุดมุ่งหมายเพื่อช่วยให้ ‘ผู้ให้บริการสินทรัพย์คริปโต’ หรือ crypto asset service providers (CASPs) สามารถระบุได้ถึงความเสี่ยงต่ออาชญากรรมทางการเงินที่อาจเกี่ยวข้องกับลูกค้าผู้มาใช้บริการ และปรับปรุงมาตรการป้องกันอาชญากรรมทางการเงินให้รัดกุมมากขึ้น

แนวทางปฏิบัติฉบับใหม่นี้ จะประกอบไปด้วยคำแนะนำสำหรับบริษัทคริปโต ทั้ง 29 แห่งในสหภาพยุโรป ในการปรับมาตรการป้องกันและต่อสู้กับอาชญากรรมทางการเงิน โดยจะมีการนำเครื่องมือวิเคราะห์ blockchain เข้ามาใช้งาน

มีผลบังคับใช้ตั้งแต่ตอนนี้

ทั้งนี้หลักเกณฑ์ดังกล่าว เริ่มมีผลบังคับใช้แล้วนับตั้งแต่วันที่ 30 ธันวาคมปี 2023 ที่ผ่านมา

โดยทาง EBA ได้เปิดเผยว่านี่จะเป็นก้าวสำคัญของสหภาพยุโรปในการต่อสู้กับอาชญากรทางการเงินที่จะมีครอบคลุมไปยังพื้นที่ของสกุลเงินดิจิทัล เพื่อส่งเสริมให้เราบริษัทคริปโตภายในสหภาพมีความแข็งแกร่งอย่างทั่วถึงกัน

ที่มา: Cointelegraph

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต

ข้อจำกัดความรับผิดชอบ: การลงทุนมีความเสี่ยงสูง ดังนั้น ผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูลอย่างละเอียดก่อนการลงทุนทุกครั้ง

ข้อมูลในบทความนี้มีจุดประสงค์ในการให้ข้อมูลเท่านั้น Cryptosiam ไม่รับประกันความสมบูรณ์ ความถูกต้อง หรือความน่าเชื่อถือของข้อมูลดังกล่าว และไม่มีสิ่งใดในบทความนี้ที่ควรใช้เป็นคำแนะนำหรือชักชวน ให้ซื้อหรือขายคริปโต รวมทั้งการประเมินใดๆ ไม่มีข้อความใดในบทความที่ถือเป็นคำแนะนำทางกฎหมาย วิชาชีพ การลงทุน และ/หรือทางการเงิน และ/หรือคำนึงถึงความต้องการเฉพาะ และ/หรือข้อกำหนดของแต่ละบุคคล

Cryptosiam และบริษัทในเครือ ขอปฏิเสธความรับผิด หรือความรับผิดชอบทั้งหมดเกี่ยวกับเนื้อหาของบทความ และการดำเนินการใดๆ กับข้อมูลในบทความนั้น เป็นความเสี่ยงของผู้อ่าน และถือเป็นความเสี่ยงแต่เพียงผู้เดียว

ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

Bitcoin มีโอกาสอีก 25% ที่จะทำราคาขึ้นไปยังระดับ 160,000 ดอลล์ ภายในปี 2025
วิเคราะห์เหรียญ Solana! หาแนวรับ/แนวต้านล่าสุด 30/04/04
พบ ‘วาฬขนาดใหญ่’ โยกย้าย USDC กว่า 1.3 พันล้านดอลล์ เข้ากระดาน Coinbase
Polymarket เปิดโพล! พบผู้ใช้งานกว่า 42% เชื่อว่า CZ อดีต CEO Binance จะได้รับโทษจำคุกไม่เกิน 6 เดือน