ข่าวต่างประเทศ

EU เดินหน้าคว่ำบาตรคริปโตเคอร์เรนซี่ในประเทศรัสเซีย

8yw6tsb8tnc.jpg

สมาชิกของสหภาพยุโรปได้มีการพูดคุยหารือกันเรื่องของมาตรการคว่ำบาตรครั้งใหม่ของประเทศรัสเซีย จากการที่รัสเซียได้ตัดสินใจยกทัพบุกประเทศยูเครน

สมาชิกของสหภาพยุโรปได้มีการพูดคุยหารือกันเรื่องของมาตรการคว่ำบาตรครั้งใหม่ของประเทศรัสเซีย จากการที่รัสเซียได้ตัดสินใจยกทัพบุกประเทศยูเครน

คว่ำบาตรคริปโตเคอร์เรนซี่

โดยมาตรการคว่ำบาตรครั้งใหม่นี้ ทางสหภาพยุโรปได้ตัดสินใจที่จะจำกัดการให้บริการซื้อขายเหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่ให้กับทางชาวรัสเซีย โดยจะให้ความสำคัญกับการแบนบริษัทรัสเซียไปจนถึงชาวรัสเซียที่อาจเข้าถึงการซื้อขายคริปโตได้ การเตรียมการในครั้งนี้เป็นบทลงโทษครั้งใหม่ที่ประเทศรัสเซียต้องเจอต่อเนื่องจากมาตรการคว่ำบาตร เนื่องจากรัสเซียได้มีการผนวกดินแดนของประเทศยูเครนให้เป็นส่วนหนึ่งของประเทศรัสเซีย

Vbcvcwuyvym 5 1024x742.jpg

เรื่องนี้ทางด้าน Ursula von der Leyen ประธานคณะกรรมการของยุโรปได้มีการประกาศว่า จะทำการแบนการนำเข้าสินค้ารัสเซียครั้งใหม่ เช่นเดียวกับการแบนการส่งออกสินค้าต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องกับเทคโนโลยีให้กับทางรัสเซียโดยตรง โดยเฉพาะชิ้นส่วนที่มีความเกี่ยวข้องกับทางด้านการทหาร รวมไปถึงเริ่มมีแนวคิดที่จะทำการแบนการนำเข้าน้ำมันจากรัสเซียด้วย

กีดกันชาวรัสเซีย

มาตรการคว่ำบาตรครั้งใหม่นี้ยังรวมไปถึงการกีดกันไม่ให้ชาวรัสเซียสามารถทำธุรกรรมในส่วนของเหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่ได้มากขึ้น สอดคล้องกับทางสำนักข่าวอย่าง Bloomberg ที่ได้เผยว่า ตอนนี้ทางกรุงบรัสเซลส์ของประเทศเบลเยียมได้มีการกีดกันไม่ให้บริษัทยุโรปที่เกี่ยวข้องกับการดำเนินกิจการในส่วนของการเปิดบัญชี Crypto wallet ให้บริการรับฝากคริปโตให้กับชาวรัสเซียมากขึ้น

ตอนนี้คริปโตเคอร์เรนซี่กลายเป็นเป้าหมายสำคัญที่ทางประเทศสหรัฐอเมริกาและยุโรปเริ่มให้ความสำคัญมากขึ้น จากการที่รัสเซียได้พยายามใช้ช่องทางนี้ในการหลีกเลี่ยงการคว่ำบาตรในประเทศ ซึ่งหากประเทศรัสเซียประสบความสำเร็จในการใช้เหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่ได้จริง นั่นก็เท่ากับว่าการคว่ำบาตรรัสเซียอาจประสบความล้มเหลวโดยสิ้นเชิง

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง