ข่าวต่างประเทศ

ชะลอร่างกฎหมายคริปโตไปก่อน – สภายุโรป

Wiuxlhndclw.jpg

ตอนนี้สภายุโรปได้สั่งเบรกร่างกฎหมายคริปโต เนื่องจากยังมีการถกเถียงกันหลายประเด็นด้วยกัน

รัฐสภาของยุโรปได้โหวตยับยั้งไม่ให้มีการร่างกฎหมายควบคุมกำกับเหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่หลังจากที่ได้มีการระบุข้อความว่า สามารถทำการแบนเหรียญคริปโตบางชนิดที่อาจใช้พลังงานในการขุดเหมืองจำนวนมากได้

สภายุโรปชะลอการร่างกฎหมายคริปโต

เรื่องนี้ทางด้านฝ่ายกฎหมายที่รับผิดชอบเรื่องนี้โดยตรงได้ทำการระบุว่า สาระสำคัญจริง ๆ ก่อนที่จะทำการร่างกฎหมายนั้น ได้มีการพูดคุยกันมาแล้ว แต่ทางด้านหัวหน้าของธนาคารกลางของประเทศยุโรปยังคงยืนกรานว่า ยุโรปจะต้องหาทางรับมือประเทศรัสเซียในการใช้ประเด็นนี้ในการหลีกเลี่ยงมาตรการคว่ำบาตร

การลงมติในสภายุโรปเกี่ยวกับข้อเสนอการร่างกฎหมายสินทรัพย์คริปโตนั้น ยังคงไม่ได้มีการผ่านอย่างเป็นทางการ ทางด้าน Stefan Berger ฝ่ายกฎหมายที่เขียนรายงานการเสนอกฎหมายได้กล่าวว่า ข้อเสนอนี้จะมีการระงับเป็นการชั่วคราว

Jjhlvvrbju 1 1024x683.jpg

คาดว่าบางฝ่ายมีปัญหากับการร่างกฎหมายคริปโตเคอร์เรนซี่ในส่วนประเด็นที่เป็นข้อห้ามในการให้บริการคริปโตที่เกี่ยวข้องกับความไม่ยั่งยืนทางด้านสิ่งแวดล้อม ความวิตกกังวลตรงนี้มาจากการขุดเหมืองคริปโตเคอร์เรนซี่ด้วยระบบ proof-of-work อย่างเช่นขุดเหมืองบิทคอยน์

ถกเถียงตีความเกี่ยวกับระบบ proof-of-work

Berger ยังได้เปิดเผยอีกว่า มีการถกเถียงกันประเด็นการตีความผิด ๆ และการทำความเข้าใจในเรื่องของ proof-of-work เขายอมรับว่า สภายุโรปได้ส่งสัญญาณไปในทางที่ผิดหากว่าบางฝ่ายได้มีการอนุมัติให้มีการผ่านกฎหมาย ในบริบทตรงนี้เขามองว่า มันมีความจำเป็นที่จะต้องทำการพูดคุยหารือกันและหาทางเจรจากับบางฝ่ายในเรื่องนี้ โดยจะต้องทำความเข้าใจถึงข้อเท็จจริงที่เกี่ยวกับ proof-of-work ให้ชัดเจน

เขาได้ทำการทวีตว่า เขาให้คำมั่นในการพยายามประนีประนอมกับผู้มีส่วนได้เสียในเรื่องของสินทรัพย์คริปโตเคอร์เรนซี่ โดยจะมีการร่างกฎหมายคริปโตและไม่ให้มีเรื่องของแนวคิด proof-of-work เข้ามาเกี่ยวข้องด้วย

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

ตลาด Altcoin มีโอกาสเสี่ยงถูกปรับฐาน ในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า
วาฬในเครือข่าย Solana ใช้เงินกว่า 4.9 ล้านดอลลาร์ ในการเข้าซื้อเหรียญมีม PUPS
Bitkub เปิดตัว Open Beta ของ 'TSX by Astronize' โปรเจกต์เกมใหม่ล่าสุดบน Bitkub Chain
รายงาน ก.ล.ต. สรุปภาพรวมบัญชีมูลค่าการซื้อขายคริปโตในประเทศไทย (15/04/24)