General

เว็บเทรด eToro เจอปัญหาสภาพคล่องหลังนักเทรดซื้อเหรียญจำนวนมาก

Etoro1.jpg

eToro เตรียมตั้งลิมิตการซื้อเหรียญของลูกค้าหลังในช่วงนี้ลูกค้าซื้อขายเหรียญจำนวนมหาศาลจนเกิดปัญหาสภาพคล่อง

แพลตฟอร์มซื้อขายแลกเปลี่ยนคริปโตเคอร์เรนซีสัญชาติอิสราเอล eToro ออกมาประกาศว่าในตอนนี้มีการซื้อเหรียญคริปโตจำนวนมากทำให้เกิดปัญหาด้านสภาพคล่องบนเว็บเทรดดังกล่าว

eToro ประกาศอาจลิมิตการเทรดของลูกค้า

ในช่วงที่เหรียญคริปโตราคาพุ่งสูง ผู้ที่สนใจลงทุนด้านคริปโตก็พากันเปิดบัญชีเพื่อเข้ามาทำการเทรดมากขึ้น หากเว็บเทรดใดที่มีปัญหาสภาพคล่องก็อาจทำให้การเทรดของลูกค้าไม่ลื่นไหล

ด้านเว็บเทรด eToro ก็เป็นหนึ่งในนั้นโดยเมื่อวานนี้นาย Brad Michelson ผู้จัดการฝ่ายการตลาดเปิดเผยว่าในช่วง 11 วันก่อนหน้านี้มีผู้ใช้ใหม่ 380,000 รายมาเปิดบัญชีกับเว็บไซต์และปริมาณการซื้อขายก็เพิ่มขึ้นถึง 25 เท่าเมื่อเทียบกับช่วงเวลาเดียวกันในปี 2020 ณ วันที่ 9 มกราคม eToro มีผู้ใช้ที่ลงทะเบียนมากกว่า 17 ล้าน

นาย Mati Greenspan ผู้ก่อตั้ง Quantum Economics ซึ่งเคยเป็นนักวิเคราะห์ตลาดของ eToro กล่าวว่าการประกาศดังกล่าวของบริษัทถือเป็นการชี้ให้เห็นถึงปัญหาวิกฤตสภาพคล่องที่อาจเกิดขึ้น เขาแนะนำให้ผู้ใช้งานพยายามเตรียมย้ายเงินออกจากแพลตฟอร์ม

ปัญหาสภาพคล่องของเว็บเทรดนั้นเป็นเรื่องที่สำคัญเพราะหากเว็บเทรดนั้นไม่ได้มีสภาพคล่องแล้ว ลูกค้าที่เข้ามาใช้งานอาจเจอปัญหาไม่ได้รับเงินจากการเทรดหรือเกิดปัญหาการเทรดแล้วเงินหายก็เป็นไปได้

ทางแก้ปัญหา

eToro ประกาศทางแก้ปัญหาเรื่องนี้โดยการลิมติการออร์เดอร์ซื้อของลูกค้าสัปดาห์ต่อ ๆ ไป และเมื่อประมาณสัปดาห์ที่แล้วบริษัทก็ได้ห้ามผู้ใช้งานชาวยุโรปทำการเทรดมาร์จิ้นเนื่องจากความเสี่ยงของตลาดและเพิ่มเงินฝากขั้นต่ำอีก 400% มาอยู่ที่ 1,000 ดอลลาร์ (ประมาณ 30,000 บาท)

บริษัทให้เทรดคริปโตอื่น ๆ ก็มีปริมาณการซื้อขายเพิ่มขึ้นเช่นกันไม่ใช่แค่ eToro ปริมาณการซื้อขายคริปโตรายวันของ Coinbase สูงถึง 9.5 พันล้านดอลลาร์ในวันที่ 12 มกราคมเพิ่มขึ้นมากกว่า 50% จากระดับสูงสุดตลอดกาลที่ 6.5 พันล้านดอลลาร์ในวันที่ 9 มกราคม ส่วน Binance ก็มีปริมาณการเทรดทำลายสถิติเดิมมากกว่า 3 หมื่นล้านดอลลาร์ในวันที่ 12 มกราคมที่ผ่านมา

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
แท็ก:
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

เปิดลิสต์ '5 เหรียญ' ที่ค่า RSI เข้าใกล้พื้นที่ 'Overbought' ประจำสัปดาห์
ล่าสุดถึงแม้ Do Kwon ถูกปล่อยตัวออกจากเรือนจำ
รายงาน ก.ล.ต. สรุปภาพรวมบัญชีซื้อขายที่ Active ในช่วงกลางเดือน มีนาคม ปี 2567
Kevin Svenson เชื่อ! Bitcoin จะพุ่งทะยานถึง 90,000 ดอลล์ ได้ในขาขึ้นครั้งหน้า!