ข่าวธุรกิจ

eToro เปิดตัว Smart Portfolio บน Metaverse

Download 3.jpg

eToro เปิดตัว Smart Portfolio ในชื่อ MetaverseLife ที่จะช่วยเสริมสร้างโอกาสในการลงทุนใหม่ ๆ ให้เกิดขึ้นทั่วทั้งอุตสาหกรรมคริปโต

บริษัทนายหน้าซื้อขายหลักทรัพย์ชื่อดังอย่าง eToro เปิดตัว Smart Portfolio พอร์ตโฟลิโออัจฉริยะตัวใหม่ในชื่อ MetaverseLife ที่ให้บริการครอบคลุมทั้งหุ้น และ สินทรัพย์คริปโตบนจักรวาล Metaverse เมื่อวันอังคารที่ 11 มกราคม ที่ผ่านมา โดยทางบริษัทเผยถึงเป้าหมายในการให้บริการการลงทุนที่หลากหลายเพือหลีกเลี่ยงความเสี่ยงในระยะยาว

Smart Portfolio ตัวใหม่ได้บันทึก Meta Platforms หรือ บริษัทแม่ของ Facebook, Roblox และ องค์กรผู้พัฒนา Metaverse บนเครือข่าย Blockchain อย่าง Decentraland, The Sandbox และ Enjin รวมไปถึงบริษัทด้านเทคโนโลยีที่ให้ความสนใจ และ พัฒนา Metaverse เช่น Microsoft, Amazon และ Nvidia เอาไว้ในระบบเพื่อให้บริการแก่นักลงทุน

การกระจายความเสี่ยงคือเป้าหมายหลักของการที่ eToro เปิดตัว Smart Portfolio

L Etoro Dani Brinker Jeux.jpg
Dani Brinker หัวหน้าฝ่าย Investment Portfolios แห่ง eToro

อย่างไรก็ตามอุตสาหกรรม Metaverse เกิดการเติบโตขึ้นอย่างต่อเนื่อง ทั้งนี้ Dani Brinker หัวหน้าฝ่าย Investment Portfolios แห่ง eToro แนะนำว่ามูลค่าของการสร้าง Central portfolio จะช่วยลดกำแพงที่กันไม่ให้นักลงทุนเข้ามาในอุตสาหกรรมดังกล่าวได้

“เมื่อประเมิณโอกาสการลงทุนในอุตสาหกรรมใหม่ที่เกิดขึ้นนั้น การกระจายความเสี่ยงนับว่าเป็นปัจจัยสำคัญ เนื่องจากไม่ใช่ทุกคนที่ลงทุนในสินทรัพย์คริปโตจะเป็นผู้ชนะเสมอไป ... ดังนั้นนักลงทุนจึงควรเก็บรักษาสินทรัพย์เอาไว้ในพอร์ตโฟลิโอที่เรากำลังทำงานกันอย่างหนัก เพื่อทำให้ลูกค้าของเราสามารถกระจายความเสี่ยงจากการลงทุนใน Metaverse ไปยังสินทรัพย์ประเภทอื่น ๆ ได้”

eToro เริ่มให้ความสำคัญในการให้บริการบน Metaverse อย่างจริงจัง

Etoro Metaverse.png

จากการวิเคราะห์ของทาง Bloomberg บ่งชี้ว่า Metaverse อาจกลายเป็นตลาดที่มีมูลค่า 8 แสนล้านดอลลาร์สหรัฐภายในปี 2024 โดยบริษัทระบุว่ากำลังให้ความสำคัญในการนำทรัพยากรขององค์กรมาใช้เพื่อสนับสนุนความสนใจของนักลงทุนที่มีต่อโปรเจกต์ดังกล่าว ซึ่งปัจจุบันทรัพยากรเหล่านั้นได้นำไปใช้เป็นส่วนหนึ่งของ Sandbox (SAND) ซึ่งเป็นสินทรัพย์บนแพลตฟอร์ม เช่นเดียวกันกับการวางแผนที่จะซื้อที่ดินเสมือนในอนาคตอีกด้วย

Tomer Niv ผู้อำนวยการ Global Crypto Solutions แห่ง eToro กล่าวว่า

“eToro เป็นผู้บุกเบิกคริปโตที่เป็นที่ยอมรับในอุตสาหกรรม ซึ่งดำเนินการส่งเสริมให้ผู้คนยอมรับเทคโนโลยีรูปแบบใหม่เสมอมา เพื่อสร้างประโยชน์สูงสุดให้กับบรรดานักลงทุนรายย่อย อย่างไรก็ตามพวกเรารู้สึกตื่นเต้นกับโอกาสใหม่ที่กำลังจะเกิดขึ้นใน Metaverse เร็ว ๆ นี้เป็นอย่างมาก”

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

นักวิเคราะห์ดัง เตือน! ตลาดคริปโตอาจ ‘ปรับฐาน’ ในไตรมาสที่ 2
ปัจจุบันตลาดคริปโต กำลังขาดเงินทุน สำหรับการทำขาขึ้นรอบต่อไป
เปิดบทวิเคราะห์ Cardano ! ส่วนหาแนวรับ/แนวต้านสำคัญ
1inch แพลตฟอร์ม DeFi ชื่อดัง! จับมือ 'Mastercard' และ 'Baanx' เปิดตัวบัตรเดบิต Web3