ข่าวธุรกิจ

สายการบินเอทิฮัดเปิดตัวคอลเลกชัน NFT ชุดแรก

2726633.jpg

สายการบินแห่งชาติของสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ เตรียมเข้าสู่พื้นที่ Crypto ด้วยการเปิดตัวคอลเลกชัน NFT ชุดแรกของพวกเขา โดยหวังว่า NFT ชุดนี้จะทำให้เหล่านักท่องเที่ยวแฮปปี้

สายการบินเอทิฮัด (Etihad Airways) สายการบินแห่งชาติของสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ (United Arab Emirates: UAE) ได้ประกาศถึงแผนการที่จะเปิดตัวคอลเลกชัน NFT (Non-fungible token) ชุดแรกของพวกเขาซึ่งเป็นรูปเครื่องบินประจำสายการบินเอทิฮัดแบบ 3 มิติ ในวันที่ 21 กรกฎาคม ที่จะถึงนี้

เอทิฮัดเปิดตัวคอลเลกชัน NFT ชุดแรก

คอลเลกชัน NFT ชุดแรกของสายการบินเอทิฮัดถูกขนานนามว่า EY-ZERO1 ซึ่งจะประกอบไปด้วยของสะสมเครื่องบินประจำสายการบินเอทิฮัด 3 มิติ แบบลิมิเต็ดจำนวน 2,003 ชิ้น

โดยเอทิฮัดจะนำสิ่งสำคัญเกี่ยวกับแบรนด์ไปเป็นลวดลายของ NFT เครื่องบินเหล่านี้ ไม่ว่าจะเป็นลายที่ออกแบบให้แสดงออกถึงทีมฟุตบอลแมนเชสเตอร์ ซิตี้ เอฟซี หรือแม้ลายเครื่องบินรุ่น Greenliner ซึ่งเป็นเครื่องบินชื่อขึ้นหิ้งของพวกเขา

ทั้งนี้ เป้าประสงค์ของการสร้าง NFT ชุดแรกของเอทิฮัดนั้นเป็นไปเพื่อความต้องการที่จะเพิ่มระดับความพึงพอใจของนักท่องเที่ยว และขยายขอบเขตของพวกเขาไปยังโลกดิจิทัล

NFT คือ ตัวปฏิวัติวงการ

Tony Douglas ผู้ดำรงตำแหน่งซีอีโอของ Etihad Aviation Group ได้ออกมาให้สัมภาษณ์ถึงการออก NFT ชุดแรกนี้ และกล่าวถึงตลาด NFT เอาไว้ว่า

Tony Douglas 1024x576.jpg
Tony Douglas ผู้ดำรงตำแหน่งซีอีโอของ Etihad Aviation Group

“NFTs และเทคโนโลยี Metaverse อื่น ๆ กำลังปฏิวัติเศรษฐกิจดิจิทัล และเราภูมิใจที่ได้เป็นหนึ่งในสายการบินแรก ๆ ในโลกที่สำรวจศักยภาพของพวกเขาเพื่อมอบประโยชน์เพิ่มเติมสำหรับลูกค้าของเรา”

ทั้งนี้การกระทำดังกล่าวจัดอยู่ว่าเป็นส่วนหนึ่งของกลยุทธ์ Web3 ของทางสายการบิน ซึ่งพวกเขาต้องการที่จะเป็นผู้นำในพื้นที่แห่งนี้สำหรับสายการบิน โดยคอลเลคชัน EY-ZERO1 จะเป็นตัวเปิดประตูสู่การสร้างสินค้า Metaverse ในอนาคต

“เรารู้สึกตื่นเต้นที่ได้เปิดตัวคอลเลกชัน NFT แรกของเรา EY-ZERO1 ซึ่งไม่เพียงแต่มอบผลงานศิลปะที่ไม่เหมือนใครให้กับนักสะสม ผู้ชื่นชอบการบิน และนักเดินทางเท่านั้น แต่มันยังช่วยมอบผลประโยชน์ด้านการเดินทางและไลฟ์สไตล์ในโลกแห่งความเป็นจริงให้กับสายการบินเอทิฮัดอีกด้วย”

NFT ที่ดีต่อสิ่งแวดล้อม

ในฐานะสายการบินประจำชาติแห่งของสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ (UAE) สายการบินเอทิฮัดตั้งใจที่จะส่งเสริมมาตรการที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมในทุกการดำเนินงาน ไม่เว้นแม้แต่ NFT ตัวล่าสุดที่กำลังจะคลอดในเร็ววันนี้

ทั้งนี้ การที่คอลเลกชัน NFT ของพวกเขาส่งผลดีต่อสิ่งแวดล้อมได้ เป็นเพราะมันจะถูกสร้างบนเครือข่าย Polygon ซึ่งเป็นบล็อกเชนที่ประหยัดพลังงาน นอกจากนี้ สายการบินจะใช้รายได้ของโครงการเพื่อซื้อเชื้อเพลิงการบินที่ยั่งยืนซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของแผนเพื่อชดเชยการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ทั้งหมดอีกด้วย

“นอกจากจะตระหนักถึงคุณค่าทางศิลปะของลายเครื่องบินของเราแล้ว คอลเลกชัน NFT ของเรายังได้รับการออกแบบให้มีประสิทธิภาพมากที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ และสนับสนุนความพยายามในการพัฒนาอย่างยั่งยืนและการลดคาร์บอนในวงกว้างของเราที่สายการบินเอทิฮัด”

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

ล่าสุดถึงแม้ Do Kwon ถูกปล่อยตัวออกจากเรือนจำ
รายงาน ก.ล.ต. สรุปภาพรวมบัญชีซื้อขายที่ Active ในช่วงกลางเดือน มีนาคม ปี 2567
Kevin Svenson เชื่อ! Bitcoin จะพุ่งทะยานถึง 90,000 ดอลล์ ได้ในขาขึ้นครั้งหน้า!