ข่าว Ethereum

Ethereum Whales ในการแลกเปลี่ยนลดลง และการหันมาถือครอง 0.01 ETH เพิ่มมากขึ้น

Ethereum 5.jpg

เนื่องจาก Ethereum นั้นมีผลงานค่อนข้างน่าประทับใจในช่วงนี้ จึงถือเป็นหนึ่งในแรงดึงดูดที่ทำให้ผู้คนไม่อยากพลาดขบวนรถไฟเหาะอันแสนมหัศจรรย์ โดยเหล่าวาฬก็พร้อมที่จะถือครองมันในระยะยาวมากขึ้นและเหล่าน้องใหม่ก็ทำให้กระเป๋าเงินที่มี 0.01 ETH นั้นทำสถิติสูงสุดตลอดกาล (All-time high - ATH)

เหล่านักลงทุนในสกุลเงินดิจิทัลสองอันดับแรกของตลาดไม่ว่าจะเป็น Bitcoin (BTC) และ Ethereum (ETH) กำลังมีความสุขกับการนั่งรถไฟเหาะตีลังกา โดยสกุลเงินทั้งสองข้างต้นนั้นทำสถิติมูลค่าสูงสุดที่ไม่เคยเห็นมาก่อนในอดีต

และสำหรับ Bull Run ของ ETH รอบนี้ เราจะได้เห็นว่ามันผ่านเพดานราคาที่ 700 ดอลลาร์สหรัฐ เป็นครั้งแรกภายหลังจากครั้งสุดท้ายในช่วงเวลาตั้งแต่เมื่อเดือนพฤษภาคม 2018 และมีมูลค่าการซื้อขายที่ 1,209 ดอลลาร์สหรัฐ ในเวลาที่เขียนบทความนี้

DeFi โตได้ เพราะ ETH

Ethereum ถือเป็นตัวเร่งปฏิกิริยาที่สำคัญของการเติบโตในจากอุตสาหกรรมการเงินแบบกระจายอำนาจ หรือ Decentralized Finance (DeFi) เนื่องจากเครือข่ายบล็อกเชนของพวกเขานั้นเป็นหนึ่งในเครือข่ายที่เป็นที่ต้องการมากที่สุดในภาคส่วนนี้ โดยวัฒนธรรมการถือครองระยะยาวยังแพร่กระจายสำหรับเหล่าผู้ถือครอง ETH หากอ้างอิงตามสถิติที่นำเสนอโดย Santiment ผู้ให้บริการข้อมูลเชิงลึกของตลาดคริปโต ซึ่งทางบริษัทได้ตั้งข้อสังเกตว่า

“ที่อยู่ของการแลกเปลี่ยน Ethereum ที่ใหญ่ที่สุด 100 อันดับแรกยังคงลดลงอย่างต่อเนื่องในแง่ของการทิ้งโทเค็น ETH ไว้ในบริการการแลกเปลี่ยน โดยนี่เป็นการลดโอกาสในการเทขายต่อสาธารณะของสินทรัพย์ที่เหล่าวาฬถือครอง และมันยังเป็นการส่งเสริมความก้าวหน้าสำหรับมูลค่าตามราคาตลาดของสินทรัพย์อันดับ 2 ในปัจจุบัน”

ข้อมูลข้างต้นนี้เป็นแสดงให้เห็นว่าการทิ้งสินทรัพย์ของเหล่าวาฬ Ethereum ตัวโตในบริการการแลกเปลี่ยนคริปโตลดน้อยลง ซึ่งบ่งบอกว่าพวกมันกำลังถูกย้ายไปที่กระเป๋าเงินเย็น นั่นแปลว่าแนวโน้มนี้บ่งชี้ถึงความเชื่อมั่นของวาฬ ETH ได้เพิ่มขึ้นตามมูลค่าระยะยาวของสกุลเงินดิจิทัลนี้โดยอาศัยการพัฒนาบางอย่างเช่นการเปิดตัว Ethereum 2.0 ซึ่งนำเสนอกลไกการพิสูจน์การมีส่วนได้ส่วนเสีย

Glassnode ยังเปิดเผยว่าจำนวนที่อยู่ ETH ที่มีมากกว่า 0.01 เหรียญได้ทำลายสถิติตลอดกาลเช่นเดียวกัน โดยผู้ให้บริการข้อมูลออนไลน์ระบุว่า

“จำนวนที่อยู่ Ethereum ที่ถือ 0.01 เหรียญขึ้นไปเพิ่งถึง ATH ที่ 10,596,843 แห่ง”

ข้อมูลนี้ควบคู่ไปกับข้อเท็จจริงที่ว่าดอกเบี้ยแบบเปิดสำหรับฟิวเจอร์สของ ETH เพิ่มสูงขึ้นเป็นประวัติการณ์ที่ 2.21 พันล้านดอลลาร์เมื่อเร็ว ๆ นี้ และทั้งหมดทั้งมวลกำลังแสดงให้เห็นว่าสกุลเงินดิจิทัลอันดับสองที่อิงตามมูลค่าหลักทรัพย์ตามราคาตลาดกำลังได้รับการสนับสนุนให้เป็นเครื่องมือการลงทุนในอุดมคติ

แนวโน้มตลาดมักจะก้าวไปพร้อม ๆ กัน

การพุ่งขึ้นของ Ethereum ที่ผ่านพ้นอุปสรรคทางจิตวิทยาที่สำคัญที่ $700 นั้นถือเป็นผลข้างเคียงของโมเมนตัมที่เป็นขาขึ้นของ Bitcoin ซึ่งทำให้ Altcoins สูงขึ้นเนื่องจากทำสถิติสูงสุดใหม่ตลอดกาลที่มากกว่า 28,000 ดอลลาร์ในช่วงสุดสัปดาห์คริสต์มาสนั่นเอง

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

ก.ล.ต. ร่วมมือกับกระทรวงดิจิทัล ส่งมอบข้อมูลกระดานเทรดที่ไม่ได้รับอนุญาต ให้พิจารณาปิดกั้นการเข้าถึง!
อัยการยื่นคำร้องต่อศาล ขอให้เพิ่มโทษจำคุก อดีตซีอีโอ Binance เป็น 36 เดือน
นักวิเคราะห์ดัง เผย! ความสำคัญของ Bitcoin ต่อตลาดคริปโต อาจลดลงในอนาคต
กองทุน Bitcoin ETF ของ 'BlackRock' ไม่มีเงินลงทุนไหลเข้ามาเป็นครั้งแรก