ข่าว Ethereum

เปิดบทวิเคราะห์ Ethereum! หลังทำราคาทะลุ 'แนวต้านสำคัญ' ไปได้ไม่กี่วันที่ผ่านมา

สำเนาของ Rectangle Template   2023 12 07 T141154.561

ชวนวิเคราะห์ Ethereum! หาแนวรับ/แนวต้านล่าสุด - หลังเหรียญทำราคาทะลุกรอบ 'แนวต้านสำคัญ' ไปได้ พร้อมทำรูปแบบ 'Ascending Triangle'

จากแท่งเทียนของเหรียญ Ethereum ที่ลากยาวขึ้นไปนับตั้งแต่วันที่ 5 ธันวาคม ได้เป็นข้อบ่งชี้ว่า ปัจจุบันภาวะตลาดกระทิงในยังคงสามารถต้านทานแรงขายเอาไว้ได้อย่างแข็งแกร่ง และเหรียญยังทำราคายืนเหนือแนวต้านระดับ 2,200 ดอลลาร์ได้เป็นครั้งแรกนับตั้งแต่เดือนพฤษภาคม ปี 2022

ปัจจุบัน Ethereum ทำราคาอยู่ที่ 2,200 ดอลลาร์

วิเคราะห์ราคา Ethereum

ปัจจุบันเส้น MA (Moving Average) ที่ทำรูปแแบบลาดชันขึ้น ประกอบกับค่า RSI ของ Ethereum ที่อยู่ในโซน Overbought ประกอบกับตัวเหรียญที่กำลังทำรูปแบบแบบ ‘ascending triangle pattern’ จากราคาที่ทะลุกรอบแนวต้านล่าสุด จึงเป็นข้อบ่งชี้ได้ว่า ขณะนี้เหรียญกำลังอยู่ในตลาดกระทิงเต็มรูปแบบ

แนวต้านล่าสุด

ทั้งนี้ในกรณีที่ตลาดคริปโตยังคงมีโอกาสเติบโตได้อย่างต่อเนื่อง และในขณะที่เหรียญ Ethereum ยังสามารถรักษาระดับราคาให้อยู่เหนือพื้นที่ 2,200 ดอลลาร์ไว้ได้ จะช่วยส่งผลให้เหรียญอาจทำราคาเพิ่มขึ้นไปอีกจนถึงระดับ 2,500 ดอลลาร์และไปสู่ระดับ 2,950 ดอลลาร์ได้ในที่สุด

แนวรับล่าสุด

ในทางกลับกัน หากเหรียญทำราคาต่ำลงกว่าระดับ 2,200 ดอลลาร์ ขึ้นมา แนวรับต่อไปของเหรียญจะกลับลงไปอยู่บริเวณเส้น EMA 20 วัน ในระดับ 2,104 ดอลลาร์ หากเหรียญทำราคาต่ำกว่าระดับแนวรับดังกล่าวนี้ อาจส่งผลให้เหรียญล่วงไปยังแนวรับต่อไปที่เส้น EMA 50 วัน ในระดับ 1,940 ดอลลาร์

ที่มา: Cointelegraph

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต

ข้อจำกัดความรับผิดชอบ: การลงทุนมีความเสี่ยงสูง ดังนั้น ผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูลอย่างละเอียดก่อนการลงทุนทุกครั้ง

ข้อมูลในบทความนี้มีจุดประสงค์ในการให้ข้อมูลเท่านั้น Cryptosiam ไม่รับประกันความสมบูรณ์ ความถูกต้อง หรือความน่าเชื่อถือของข้อมูลดังกล่าว และไม่มีสิ่งใดในบทความนี้ที่ควรใช้เป็นคำแนะนำหรือชักชวน ให้ซื้อหรือขายคริปโต รวมทั้งการประเมินใดๆ ไม่มีข้อความใดในบทความที่ถือเป็นคำแนะนำทางกฎหมาย วิชาชีพ การลงทุน และ/หรือทางการเงิน และ/หรือคำนึงถึงความต้องการเฉพาะ และ/หรือข้อกำหนดของแต่ละบุคคล

Cryptosiam และบริษัทในเครือ ขอปฏิเสธความรับผิด หรือความรับผิดชอบทั้งหมดเกี่ยวกับเนื้อหาของบทความ และการดำเนินการใดๆ กับข้อมูลในบทความนั้น เป็นความเสี่ยงของผู้อ่าน และถือเป็นความเสี่ยงแต่เพียงผู้เดียว

ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง