ข่าว Ethereum

วิเคราะห์ Ethereum! หาแนวรับ/ต้านล่าสุด หลังเหรียญทำราคาไม่พ้น 3,700 ดอลล์

เปิดบทวิเคราะห์ Ethereum! หาแนว/รับแนวต้านสำคัญ 6/13/24

เปิดบทวิเคราะห์ Ethereum! หาแนว/รับแนวต้านสำคัญ หลังเหรียญล้มเหลว ในการทำราคาทดสอบแนวต้าน ครั้งล่าสุด

จากการที่ Ethereum ล้มเหลวในการทำราคาทะลุแนวต้านที่ระดับ 3,730 ดอลลาร์ได้ ทำให้เกิด ‘แรงขาย’ ที่เพิ่มขึ้น ส่งผลให้นับตั้งแต่วันที่ 11 มิถุนายน เหรียญได้ทำราคาร่วงลงมาอยู่ต่ำกว่าแนวรับของเส้น EMA 20 วัน ในระดับ 3,655 ดอลลาร์

ปัจจุบัน Ethereum ทำราคาอยู่ที่ 3,507 ดอลลาร์

<i>รูปภาพ: TradingView</i>
รูปภาพ: TradingView

วิเคราะห์ Ethereum

หลังจากที่ Ethereum มีการทำราคาลงต่ำกว่าเส้น EMA 20 วัน เหรียญกลับมี ‘แรงซื้อ’ ที่เพิ่มขึ้นและพยายามต้านทานไม่ให้ราคาลดลงไปอยู่ต่ำกว่าเส้น SMA 50 วันในระดับ 3,388 ดอลลาร์ โดยสิ่งนี้ได้บ่งชี้ว่าเหรียญยังคงมีแรงซื้อที่แข็งแกร่ง คอยหนุนหลังอยู่ในระดับที่ต่ำกว่า

โดย Ethereum จะยังคงมีโอกาสอีก 1 ครั้ง ในการขึ้นไปทดสอบแนวต้านที่ระดับ 3,730 ดอลลาร์ และหากความสำเร็จ เหรียญจะมีโอกาสทำราคาสูงขึ้นไปถึงระดับ 3,887 ดอลลาร์ และทำราคาต่อไปถึงระดับ 3,977 ดอลลาร์

อย่างไรก็ตาม ในทางกลับกัน หาก Ethereum ไม่สามารถทำราคาพ้นแนวต้านที่ 3,730 ดอลลาร์ได้ และยังคงมีการทำราคาลดลงอย่างต่อเนื่อง จะบ่งชี้ได้ว่า ‘แรงขาย’ กำลังพยายามเปลี่ยนแนวต้านดังกล่าวให้กลายเป็นแนวรับ โดยจะทำให้เหรียญทำราคาลดลงไปทดสอบแนวรับของเส้น SMA 50 วันอีกครั้ง และมีโอกาสลงไปถึงระดับ 2,850 ดอลลาร์ หากหลุดแนวรับนี้ไป

ที่มา: Cointelegraph

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต

ข้อจำกัดความรับผิดชอบ: การลงทุนมีความเสี่ยงสูง ดังนั้น ผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูลอย่างละเอียดก่อนการลงทุนทุกครั้ง

ข้อมูลในบทความนี้มีจุดประสงค์ในการให้ข้อมูลเท่านั้น Cryptosiam ไม่รับประกันความสมบูรณ์ ความถูกต้อง หรือความน่าเชื่อถือของข้อมูลดังกล่าว และไม่มีสิ่งใดในบทความนี้ที่ควรใช้เป็นคำแนะนำหรือชักชวน ให้ซื้อหรือขายคริปโต รวมทั้งการประเมินใดๆ ไม่มีข้อความใดในบทความที่ถือเป็นคำแนะนำทางกฎหมาย วิชาชีพ การลงทุน และ/หรือทางการเงิน และ/หรือคำนึงถึงความต้องการเฉพาะ และ/หรือข้อกำหนดของแต่ละบุคคล

Cryptosiam และบริษัทในเครือ ขอปฏิเสธความรับผิด หรือความรับผิดชอบทั้งหมดเกี่ยวกับเนื้อหาของบทความ และการดำเนินการใดๆ กับข้อมูลในบทความนั้น เป็นความเสี่ยงของผู้อ่าน และถือเป็นความเสี่ยงแต่เพียงผู้เดียว

แท็ก:
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

Tether ประกาศเปิดตัว aUSDT! Stablecoin ชนิดใหม่ ที่มีมูลค่าอ้างองกับทองคำ
ล่าสุดเกาหลีใต้ ออกกฎหมายควบคุมคริปโต ฉบับใหม่
นักวิเคราะห์ชื่อดังชี้! Bitcoin อาจแตะจุดต่ำสุดในรอบนี้ไปแล้ว
สรุปภาพรวมบัญชีซื้อขายที่ Active และมูลค่าการซื้อขายคริปโตในประเทศไทย 1-17 มิ.ย. 67