ข่าว Ethereum

สินทรัพย์สุทธิของผู้ก่อตั้ง Ethereum มีมูลค่าเท่าใด?

Vitalik Buterin.png.jpg

เรามาดูกันว่าหลังจากราคาของ ETH ยังคงพุ่งสูงขึ้นมากกว่า 7% ในช่วงที่ผ่านมาจะส่งผลให้มูลค่าสินทรัพย์สุทธิ (Net Worth) ของ Vitalik Buterin ผู้ก่อตั้ง Ethereum นั้นมีมากน้อยเพียงใด

ว่ากันว่าผู้ก่อตั้ง Ethereum อย่าง Vitalik Buterin นั้นถือครองสกุลเงินดิจิทัลของเขาเองอย่าง ETH ประมาณ 365,000 เหรียญ และก่อนหน้านี้ได้มีการรายงานโดย IBM Times เมื่อวันที่ 30 มีนาคม ว่าสินทรัพย์ของ Vitalik Buterin มีมูลค่าสุทธิประมาณ 100 ล้านดอลลาร์สหรัฐในเวลานั้น

แต่ ณ ขณะวันที่ 30 มีนาคม ราคาของ Ethereum นั้นอยู่ที่เพียง 131.65 ดอลลาร์สหรัฐเท่านั้นเอง ซึ่งหมายความว่ามูลค่าการถือครองสกุลเงิน Crypto ของหนุ่มอัจฉริยะแห่งวงการคริปโตชาวแคนาดามูลค่า 100 ล้านดอลลาร์สหรัฐที่ถูกพูดถึงเมื่อตอนนั้น จะสามารถสร้างมูลค่าเพิ่มได้อีกประมาณ 48 ล้านดอลลาร์สหรัฐเลยทีเดียว

ในขณะที่เขียนบทความนี้ ราคาของ Ethereum อยู่ที่ 435 ดอลลาร์สหรัฐ ต่อ 1 เหรียญ ทำให้การถือครอง ETH ของ Buterin มีมูลค่า 158,777,000 ดอลลาร์สหรัฐ แม้ว่าเงินจำนวนนี้จะไม่มีสภาพคล่องที่มากนัก แต่ด้วยการที่มันเป็นสกุลเงินดิจิทัล ทำให้สามารถเติบโตได้อย่างรวดเร็ว แถม Buterin ยังจะไม่ถูกผูกมัดในการจ่ายภาษีใด ๆ จากผลกำไรเหล่านี้อีกด้วย เว้นเสียแต่ว่าเขาจะขายสกุลเงิน Crypto ของเขาออกไปเสียเอง ซึ่งนี่จะทำให้เกิดกำไรที่เกิดขึ้นจริง

ในการซื้อขายลูกหนี้การค้า หรือ Factoring นั้นสามารถคำนวนจากเงินตั้งต้น 52 ล้านดอลลาร์สหรัฐ จากเดือนมีนาคม 2020 และนำมาบวกกับ 158,777,000 ดอลลาร์สหรัฐ ซึ่งในขณะที่เขียนบทนี้ และทำให้มูลค่าสุทธิ (Net Worth) ของสินทรัพย์ของ Vitalik Buterin ควรอยู่ที่ประมาณ 210 ล้านดอลลาร์สหรัฐ

การตัดสินใจที่ถูกต้องของ Buterin

ย้อนกลับไปในเดือนสิงหาคม 2018 มีการเปิดเผยว่าครั้งหนึ่ง Buterin เคยได้รับการติดต่อจากบริษัท Google ซึ่งพยายามจ้างเขาซึ่งเป็นวิศวกรคอมพิวเตอร์รุ่นเยาว์ และเสนอเงินเดือนที่เท่ากับเงินเดือนของนักศึกษาฝึกงานให้อีกด้วย

ยักษ์ใหญ่ด้านเทคโนโลยีอย่าง Google ได้เข้าทาบทามผู้ก่อตั้ง Ethereum เพื่อทำงานในโครงการ Cryptocurrency ของทางบริษัท แต่เห็นได้ชัดว่าสำหรับButerin นั้นเขาคิดว่าเงินเดือนที่ทางบริษัทได้เสนอมานั้นไม่สมเหตุสมผล

จากข้อมูลของ Business Insider เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นในปี 2018 และเมื่อ Vitalik Buterin มีสินทรัพย์มูลค่าสุทธินับล้าน เขาถือว่าข้อเสนอในการทำงานจากบริษัทนั้นเป็นเหมือนมุกตลก หรือกล่าวอย่างขบขันว่าเป็นผลจากอัลกอริทึมของกระบวนการจ้างงาน

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

ก.ล.ต. ร่วมมือกับกระทรวงดิจิทัล ส่งมอบข้อมูลกระดานเทรดที่ไม่ได้รับอนุญาต ให้พิจารณาปิดกั้นการเข้าถึง!
นักวิเคราะห์ดัง เผย! ความสำคัญของ Bitcoin ต่อตลาดคริปโต อาจลดลงในอนาคต
กองทุน Bitcoin ETF ของ 'BlackRock' ไม่มีเงินลงทุนไหลเข้ามาเป็นครั้งแรก
พบ ‘วาฬขนาดใหญ่’ โยกย้าย USDC กว่า 1.3 พันล้านดอลล์ เข้ากระดาน Coinbase